เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 6 กรกฏาคม 2559 - 16:50

ภาพโดย: PSM

PSM

Isuzu Race Spirit 2016 สนาม 3 กับภาพบรรยากาศความมันส์ภายในงาน

 

          เดินทางมาถึงสนามที่ 3 กันแล้วนะครับ กับงาน Isuzu Race Spirit 2016 ที่เป็นงานแข่งขันรถกระบะในรูปแบบ Drag ของทาง Isuzu ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศพร้อมชิงเงินรางวัลมูลค่าร่วมกว่า 1,000,000 บาท โดยภายในงาน Isuzu Race Spirit 2016 ก็จะมีรุ่นการแข่งขันให้ร่วมสนุกกันมากมายถึง 5 รุ่นด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น All-New Isuzu Turbo 44 mm., All-New Isuzu Turbo F55 PRO, All-New Isuzu Pro Modify, New! Isuzu D-Max 1.9Ddi BLUEPOWER ที่ถือว่าเป็นรุ่นการแข่งขันที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ในปีนี้ และ All-New Isuzu Open Unlimited ที่ถือว่าเป็นรุ่นการแข่งขันที่เร็วและแรงที่สุดของงานนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งสำหรับสนามที่ 3 นี้ ก็ได้กำหนดการแข่งขันกันในวันที่ 2 กรกฎาคม 2559 ณ สนาม Bangkok Drag Avenue (สนามคลอง5) และในวันนี้ก็จะมีการแข่งขันทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกันก็คือ All-New Isuzu Turbo 44 mm., All-New Isuzu Turbo F55 PRO, All-New Isuzu Pro Modify และ New! Isuzu D-Max 1.9Ddi BLUEPOWER ส่วนภาพบรรยากาศความมันส์ของการแข่งขันในวันนี้จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมกันเลยดีกว่าครับ

 

ความมันส์ของการ Battle ในรุ่น New! Isuzu D-Max 1.9Ddi BLUEPOWER

 

ความมันส์ของคู่ชิงอันดับ 1 ในรุ่น New! Isuzu D-Max 1.9Ddi BLUEPOWER

 

ลีลาการเบิร์นยางของ แบงค์โบ๊ท สวนส้มณรงค์ชัย

 

          เริ่มจากรุ่นแรกของการแข่งขันในวันนี้ ก็จะเป็นการแข่งขันในรุ่นของ New! Isuzu D-Max 1.9Ddi BLUEPOWER ที่ถือว่าเป็นรถกระบะรุ่นใหม่ล่าสุดของทาง Isuzu ที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1,900 cc. ที่ทาง Isuzu ได้พัฒนาขึ้นมาใหม่ แต่ถึงแม้ว่าเครื่องยนต์จะมีขนาดแค่ 1,900 cc. แต่เรื่องของความแรงแล้ว ก็ต้องบอกว่ามีความแรงไม่แพ้กับเครื่องยนต์ที่มีขนาดปกติกันเลย ซึ่งรถแข่งในรุ่นนี้สามารถทำเวลาในระดับ 12 วินาทีกันเลยทีเดียว โดยผู้ชนะอันดับ 1 รับไปเลยเงินรางวัล 15,000 บาท อันดับ 2 รับเงินรางวัล 10,000 บาท และอันดับที่ 3 รับไปเลย 5,000 บาท และพิเศษสุดสำหรับในรุ่นนี้ ใครที่สามารถทำเวลาได้เร็วที่สุด รับไปเลยคลัทช์ BRC 1 ชุดอีกด้วย

 

เหล่าบรรดารถแข่งในรุ่น All-New Isuzu Turbo 44 mm.

 

คู่ชิงอันดับที่ 3 ในรุ่น All-New Isuzu Turbo 44 mm. ระหว่าง อ. สามเสือ และ โอ๊ตอู่ช่างขวัญ

 

อันดับที่ 1 เป็นการเจอกันเองระหว่าง หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ

 

          ถัดมาเป็นรุ่นการแข่งขัน All-New Isuzu Turbo 44 mm. ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ได้รับความสนใจจากบรรดานักแข่งไม่น้อยเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นรุ่นของรถเทอร์โบเดิม ที่ใช้ทุนในการโมดิฟายยังไม่สูงมาก แต่เรื่องของความแรงนั้นก็ต้องบอกว่าแต่ละคันนั้นก็ไม่ธรรมดากันอย่างแน่นอน ซึ่งความแรงของรถแข่งในรุ่นนี้ ถึงแม้ว่าจะเป็นเทอร์โบเดิม แต่ก็สามารถทำเวลาแตะระดับ 11 วินาทีกันเกือบทุกคันเลยหล่ะครับ โดยผู้ชนะอันดับ 1 ในรุ่นนี้จะได้รับเงินรางวัล 38,000 บาท อันดับที่ 2 ได้เงินรางวัล 22,000 บาท และ อันดับ 3 ได้เงินรางวัล 16,000 บาท นอกจากนี้ผู้ที่ทำเวลาเร็วที่สุดในรอบควอลิฟายจะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท จากทางยาง Mickey Thompson อีก 1 รางวัล

 

ลีลาการเบิร์นยางของ เบิร์ดชิวชิว&เก๋ เซอร์วิส

 

รถแข่งหมายเลข 309 ของทางAe Racing Shop

 

ผู้คนที่ให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม

 

อู่ช่างน้อย มีนบุรี ที่มากับรถแข่งหมายเลข 311

 

          ต่อมากับรุ่นที่ได้รับความนิยมและความสนใจไม่แพ้กันอย่าง All-New Isuzu Turbo F55 PRO โดยในรุ่นนี้จะขยับความแรงขึ้นมาอีกนิด และแน่นอนความเมื่อรถแรงมากขึ้น ความมันส์ก็ต้องมีมากตามไปด้วย ซึ่งในรุ่นนี้จะบังคับใช้เทอร์โบในรหัส F55 เท่านั้น และนักแข่งสามารถใช้ยาง Slick ลงทำการแข่งขันได้ แต่ยังคงต้องใช้เกียร์ H Pattern ของเดิมเท่านั้น และสำหรับในรุ่นนี้ก็มีตัวแรงหัวแถวจากอู่โมดิฟายชื่อดังระดับประเทศลงทำการแข่งขันกันอย่างคับคั่งกว่า 13 คัน ซึ่งแต่ละคันก็ทำเวลาในพิกัด 10 วินาทีกันอย่างสบายๆเลยครับ แต่เนื่องด้วยเวลาที่จำกัด ทำให้แข่งขันได้ในเฉพาะรอบควอลิฟายเท่านั้น และจะนำรถที่เข้ารอบไปแข่งขันกันต่อในสนามที่ 4 นั่นเอง และสำหรับในรุ่นนี้ใครที่สามารถทำเวลาได้เร็วที่สุดในรอบควอลิฟายทาง ยาง Mickey Thompson ก็จะมีเงินรางวัลอีก 10,000 ให้อีกเช่นเดียวกัน

 

ช่างเบิร์ดหลัก 5 กับรถแข่งในรุ่นของ All-New Isuzu Pro Modify

 

ลีลาการเบิร์นยางของรถแข่งหมายเลข 407 อู่ปลายฟ้า สไลด์ออนซิ่ง

 

รถแข่งหมายเลข 404 ของทาง หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ

 

รถหมายเลข 402 จาก หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ อีกเช่นเดียวกัน

 

          รุ่นสุดท้ายของวันนี้และถือว่าเป็นรุ่นที่ใหญ่ที่สุดและแรงที่สุดภายในงาน Isuzu Race Spirit 2016 สนาม 3 กับรุ่น All-New Isuzu Pro Modify โดยความแรงของรถในรุ่นนี้ ต้องบอกว่าวิ่งกันในระดับ 8 วินาทีกันเลยทีเดียว ซึ่งรถแข่งลงแข่งขันนั้นสามารถทำการโมดิฟายได้กันอย่างเต็มที่ แต่ตัวรถนั้นยังต้องอยู่บนพื้นฐานของตัวรถเดิม ห้ามมีการครอบเฟรมเด็ดขาด ซึ่งในรุ่นนี้ก็มีตัวแข่งลำโหดจากอู่ชื่อดังลงร่วมแข่งขันกันถึง 4 คัน ไม่ว่าจะเป็น ช่างเบิร์ดหลัก 5, หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ และน้องใหม่อย่างอู่ปลายฟ้า สไลด์ออนซิ่ง

 

ถ้วยรางวัล สำหรับค่ำคืนนี้

 

กิจกรรมจากทาง Isuzu Lady

 

ผู้เข้าชมสนามนับหลายพันคน

 

          ก็จบกันไปแล้วนะครับกับงาน Isuzu Race Spirit 2016 สนาม 3 ซึ่งสำหรับในปีนี้ก็ยังเหลือการแข่งขันกันอีก 2 สนาม โดยในสนามที่ 4 ก็จะมีกำหนดการแข่งขันในวันที่ 3 กันยายน 2559 และสนามสุดท้ายสนามที่ 5 ก็จะมีกำหนดการแข่งขันในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2559 ซึ่งในสนามสุดท้ายก็จะมีความมันส์ของรุ่นใหญ่สุดอย่าง All-New Isuzu Open Unlimited ให้ได้ชมกันอย่างแน่นอน และแน่นอนว่า BoxzaRacing ของเราก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพความมันส์มาให้ทุกท่านได้ชมกันอย่างแน่นอน แล้วพบกันใหม่สนามหน้า วันนี้คงต้องลากันไปก่อน สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook