เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 27 มิถุนายน 2559 - 11:33

Honda Freed รถอเนกประสงค์ MPV ปล่อยภาพจดสิทธิบัตร เผยโฉมให้เห็นทุกสัดส่วน

ภาพจดสิทธิบัตรของ All-New Freed

 

          หลังจากที่มีข่าวคราวการเปิดตัวเจเนอเรชั่นใหม่ของ Honda Freed ออกมาเป็นระยะๆ ล่าสุดทาง Honda ได้นำภาพของ All-New Freed ไปทำการจดสิทธิบัตร ก่อนเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกันยายนนี้ แต่ทว่าภาพดังกล่าวกลับถูกนำมาเผยแพร่ให้เห็นทุกสัดส่วน

 

มุมมองด้านหน้าของ All-New Freed

 

          และนี่คือ ภาพบางส่วนที่หลุดออกมาจากสำนักจดสิทธิบัตรของจีน ซึ่งตามรายงานเปิดเผยว่าเป็นภาพที่ใช้ในการจดสิทธิบัตรของ All-New Freed สำหรับ Honda Freed นั้น ถือเป็นรุ่น Mini MPV หรือรถอเนกประสงค์ครอบครัวขนาดเล็กที่ถือกำเนิดขึ้นในปี 2008 และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น Honda จึงเตรียมปล่อยเจเนอเรชั่นที่ 2 ของ Freed โดยจะเริ่มวางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรก

 

มุมมองด้านข้างของ All-New Freed

 

          สำหรับมิติตัวรถของ All-New Freed จะมาพร้อมกับความยาวขนาด 4,250 มม. ความสูงขนาด 1,710 มม. ส่วนขนาดความกว้างยังคงเดิมที่ขนาด 1,695 มม. และสำหรับระยะฐานล้อถือยืดให้กว้างขึ้นกว่าเดิมโดยมีขนาด 2,740 มม. โดยการขยายระยะห่างระหว่างฐานล้อได้แสดงให้เห็นถึงความกว้างขวางที่เพิ่มมากขึ้นของห้องโดยสาร ซึ่งเป็นจุดเด่นสำคัญของรถในประเภทนี้

 

มุมมองด้านบนของ All-New Freed

 

          สำหรับขุมพลังของ All-New Freed คาดว่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ตามเดิม แต่เพิ่มเติม คือ ขุมพลังทางเลือกระหว่างเครื่องยนต์ 3 สูบ เทอร์โบ ขนาด 1.0 ลิตร ที่ได้รับการถ่ายทอดจาก Honda All-New Civic 2017 สเปคยุโรป และรุ่น Hybrid กับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ที่มาพร้อมกับเกียร์ 7 สปีด แบบ Dual-Clutch ซึ่งแตกต่างจาก Freed รุ่นแรก และมีระบบ Motor Assist (IMA) และ Dual-Drive (I-DCD) ซึ่งจะมอบประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า

 

มุมมองด้านท้ายของ All-New Freed

 

          สำหรับรายละเอียดในส่วนอื่นๆ ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด แต่คาดว่าในส่วนต่างๆ จะถูกยกมาจาก Honda Jazz โฉมใหม่ ส่วนราคาคงต้องรอติดตามจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนอีกครั้งหนึ่ง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook