เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 26 มิถุนายน 2559 - 16:35

Porsche กับชัยชนะครั้งที่ 18 ในรายการ Le Mans 24 ชั่วโมง LMP1

 

          การขับเคี่ยวอันสูสีระหว่าง Porsche และ Toyota ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับตำนาน Le Mans 24 ชั่วโมง จบลงด้วยผลลัพธ์ที่ไม่มีผู้ใดสามารถคาดเดาได้ ก่อนการวิ่งในรอบสุดท้าย รถแข่งจากทีม Toyota คือ ผู้ที่เข้าใกล้คำว่าแชมป์มากที่สุด แต่รถคันดังกล่าวกลับต้องหยุดอยู่กลางสนามแข่งอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด หลังจาก 1 รอบสนามผ่านไป รถแข่ง Porsche 919 ไฮบริด (919 Hybrid) หมายเลข 2 ซึ่งขับขี่โดย Romain Dumas (FR) Neel Jani (CH) และ Marc Lieb (DE) คือผู้วิ่งผ่านเส้นชัยและรับธงตราหมากรุกไปเป็นคันแรก ท่ามกลางการลุ้นระทึกของผู้ชมในสนามกว่า 263,000 คน นับเป็นการคว้าชัยชนะของนักแข่งทั้ง 3 อีกครั้ง หลังจากเคยขับรถแข่งสมรรถนะสูงระดับ 900 แรงม้า (662 กิโลวัตต์) ครองตำแหน่งแชมป์ที่ประเทศบราซิลในฤดูกาล 2014

 

 

          ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทำให้ทีมแข่ง Porsche สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ด้วยชัยชนะทั้งหมดรวม 18 ครั้ง ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ถือได้ว่าทรหดและยากลำบากที่สุดในโลก ถ้วยรางวัลเกียรติยศที่สูงค่าที่สุดใบหนึ่งของวงการมอเตอร์สปอร์ต ได้กลับมาประดับอยู่ ณ สำนักงานใหญ่ของปอร์เช่เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำแห่งนี้ได้คว้าชัยชนะดังกล่าวมาครอบครอง และนั่นคือบันทึกสถิติใหม่พร้อมกับการป้องกันตำแหน่งแชมป์ที่ได้ในฤดูกาล 2015 ที่ผ่านมา โดย Earl Bamber (NZ) Nico Hülkenberg (DE) และ Nick Tandy (GB) รถแข่งปอร์เช่ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) คือเจ้าของตำแหน่งชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว ชัยชนะในรายการ Le Mans ครั้งแรกของทีมปอร์เช่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 1970 จากการขับของ Hans Herrmann และ Richard Attwood ในรถ 917 KH Coupé

 

 

          สำหรับรถแข่งปอร์เช่ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) หมายเลข 1 ซึ่งรับหน้าที่บังคับควบคุมโดย Timo Bernhard (DE) อดีตแชมป์รายการ endurance world champions รวมทั้ง Brendon Hartley (NZ) และ Mark Webber (AU) ประสบปัญหา จนส่งผลให้ต้องนำรถเข้าแก้ไขในช่วงการแข่งขันตอนกลางคืนเป็นระยะเวลานาน หลังจากกลับลงสนามอีกครั้ง สามารถจบการแข่งขันในตำแหน่งที่ 13 เมื่อนับรวมทุกรุ่น และคว้าอันดับที่ 5 ในรุ่น LMP1 จากผลงานโดยรวมดังกล่าว ทำให้ทีมปอร์เช่ได้รับคะแนนสะสมจากการลงแข่งขันในรายการ Le Mans ครั้งนี้ทั้งสิ้นถึง 71 คะแนน ยึดตำแหน่งผู้นำบนตารางอันดับของ FIA World Endurance Championship (WEC) ประเภทโรงงานผู้ผลิต ทั้งนี้ Le Mans 24 ชั่วโมง เป็นรายการแข่งขันที่มีคะแนนสะสมสูงเป็น 2 เท่าจากการแข่งขันของสนามอื่นๆ อีก 8 สนาม ซึ่งใช้เวลาแข่งเพียง 6 ชั่วโมงเท่านั้น ทีมปอร์เช่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 1 ของรายการในประเภทโรงงานผู้ผลิตที่ 127 คะแนน อันดับ 2 คือทีมออดี้ 95 คะแนนและอันดับ 3 ทีมโตโยต้า 79 คะแนน ในส่วนของคะแนนสะสมประเภทนักแข่ง อันดับ 1 เป็นของ Dumas Jani และ Lieb ด้วยผลงาน 94 คะแนน ทิ้งระยะห่างจากอันดับ 2 ถึง 39 คะแนน

 

 

          สำหรับ Porsche ประเทศไทยได้จัดกิจกรรม Porsche Exclusive Lemans 2016 เพื่อท่านลูกค้ารถยนต์ปอร์เช่ได้ร่วมลุ้นร่วมเชียร์และฉลองชัยชนะครั้งนี้ผ่านการถ่ายทอดสด 3 ชั่วโมงสุดท้ายของการแข่งขัน ณ โชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ ปอร์เช่ พัฒนาการ (Porsche Centre Pat-tanakarn) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2016 เวลา 17.30 น. – 21.00 น. ที่ผ่านมาซึ่งสร้างความสนุกสนานและประทับใจแก่ผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก

 

 

          Porsche ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Porsche อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรผ่านการทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 10 คน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนถึงการให้ความสำคัญในเรื่องการให้บริการหลังการขายของ เอเอเอส โดยทุ่มเทงบการอบรมวิศวกรของเราให้มีคุณภาพสูงสุดตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ” “AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า AAS The Name you can Trust ซึ่งได้พิสูจน์ให้ท่านเห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินการมากกว่า 30 ปี

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook