เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 23 มิถุนายน 2559 - 17:10

Robert Dahlgren จะกลับมาลงแข่ง WTCC อีกครั้ง ในการแทนที่ Fredrik Ekblom

Robert Dahlgren

 

          ผู้นำ Scandinavian Touring Car Championship อย่าง Robert Dahlgren จะหวนลงกลับสู่สนาม WTCC อีกครั้งสุดสัปดาห์นี้ ด้วยการลงแข่งให้ทางทีม Polestar Cyan Racing แทนที่ทาง Fredrik Ekblom โดยอดีตแชมป์ V8 Supercars และผู้อยู่ในหัวแถวในตารางคะแนนสะสมในรายการ STCC วัย 36 รายนี้ใช้เวลาช่วงพักในปี 2015 พัฒนารถแข่ง Volvo S60 TC1 และการลงแข่งในรายการ WTCC ของเขาครั้งล่าสุดก็ต้องย้อนไปในปี 2011 ในรถ Volvo C30 

 

 

          "ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผมเคยเป็นส่วนหนึ่งของรายการนี้ตั้งแต่ปี 2011 และยังเคยช่วยพัฒนารถแข่งสำหรับในปี 2016 อีกด้วย ซึ่งตัวผมนั้นจะใช้รถแข่ง Volvo S60 ลงแข่งคู่กับทาง Thed Bjork และจะลงแข่งทั้งรายการ WTCC และ STCC ไปพร้อมๆกันจนกว่าการแข่งขันทั้ง 2 นั้นจะมีตารางชนกันในสนามที่ 9 ของ WTCC ใน Motegi ประเทศญี่ปุ่นและการแข่งขัน STCC ที่สนาม Solvalla ในประเทศสวีเดน ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้น น่าจะต้องมีการหานักแข่งมาแทนที่ผมในการแข่งขัน STCC" Robert Dahlgren ให้สัมภาษณ์

 

 

          ทางด้านหัวหน้าทีม Polestar motorsport อย่าง Alexander Murdzevski Schedvin ก็ได้ออกมาเผยว่า "ในขณะนี้เป้าหมายหลักของเราก็คือการแข่งขัน WTCC ในปีนี้ ที่จะนำไปสู่การเตรียมตัวในปี 2017 ด้วยการใช้รถแข่ง 2 คัน และนักแข่งจำนวน 3 คน ซึ่งส่วนหนึ่งของแผนก็คือการให้ Robert Dahlgren มาสลับที่กับทาง Fredrik เพื่อลงแข่งคู่กับทาง Thed ในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ และต้องบอกว่าแผนของเราในการใช้นักแข่งทั้งหมด 3 คนนั้นอยู่เหนือความคาดหมายของเราไปมาก"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : TouringCarTimes

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook