เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 มิถุนายน 2559 - 13:58

Mini Countryman โฉมใหม่ จะมาพร้อมกับระบบปลั๊กอินไฮบริด เตรียมพบกันเร็วๆ นี้

Mini Countryman

 

          Mini ซุ่มพัฒนา New Countryman E รถครอสโอเวอร์ที่มาพร้อมกับขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด โดยถูกเผยข้อมูลเด็ดทั้งรูปหลุดและรายละเอียดด้านสมรรถนะ จากการวิเคราะห์ของแหล่งข่าวในต่างประเทศ ให้แฟนๆ ได้ศึกษากันก่อน

 

ภาพหลุดสัญลักษณ์ปลั๊กไฟพร้อมจุดที่เหมือนเป็นที่เชื่อมต่อชาร์จไฟ

 

          Motoringfile เว็บไซต์วงการรถยนต์ได้เผยข้อมูลสุดยอดจากมินิ เกี่ยวกับรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ ที่ได้เผยภาพของตัวถังรถที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปปลั๊กไฟ กับตัวถังด้านข้างที่เหมือนกับจุดสำหรับการเชื่อมปลั๊กไฟเพื่อชาร์จไฟฟ้า รวมไปถึงได้เผยแผนผังของระบบขับเคลื่อนทั้ง F60 Countryman Cooper S กับแผนผังของ F60 Countryman E

          เมื่อเปรียบเทียบจากแผนผังของ F60 Countryman E จะมีรายละเอียดทั้งถังน้ำมัน, แบตเตอรี่, ชุดเครื่องยนต์ไฮบริดที่เหมือนกับ Mini Clubman Hybrid System ซึ่งเป็นโมเดลสำหรับการศึกษา และพัฒนาระบบขับเคลื่อนใหม่ล่าสุดจากมินิ แต่เหมือนว่า Countryman โฉมใหม่ จะได้ใช้งานเป็นรุ่นแรกเสียก่อน

 

แผนผังระบบขับเคลื่อนของ Countryman โฉมใหม่ (สีเขียว: น้ำมันเชื้อเพลิง, สีเหลือง: ระบบไฟฟ้า)

 

          รวมไปถึงมีการคาดการณ์ว่า ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดใน Mini Countryman E จะประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 3 กระบอกสูบ ทวินพาวเวอร์เทอร์โบที่มอบสมรรถนะ 136 แรงม้า แรงบิด 220 นิวตัน-เมตร พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 7.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับเคลื่อนล้อหลังและส่งกำลังด้วย Steptronic 6 สปีด

          ทั้งหมดนี้มีความเป็นไปได้ว่าจะให้สมรรถนะรวมกัน 224 แรงม้า ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 6.5 วินาที ส่วนประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าอาจวิ่งได้ไกลถึง 38 กม. และประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงอาจอยู่ในประมาณ 2 ลิตร ต่อ 100 กม.

 

Mini Clubman hybrid system Concept

 

          New Mini Countryman E มีการคาดการณ์ว่าอาจได้เผยโฉมกันในเร็วๆ นี้ แต่อาจจำหน่ายจริงอย่างเป็นทางการภายในช่วงปี 2017

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก motoringfile.com 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook