เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 17 มิถุนายน 2559 - 17:40

Honda Global Rallycross Civics ประเดิมสนาม Daytona เป็นครั้งแรกในรายการ

 

          ค่าย Honda กลับลงสู่สนาม Daytona International Speedway เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ชัยชนะเมื่อเดือนมกราคมในรายการ Rolex 24 โดยครั้งนี้ทาง Honda มาพร้อมกับรถแข่ง Honda Civic Coupe 2016 turbocharged จากทีม Olsbergs MSE เพื่อลงแข่งขันรถยนต์ในรายการ Red Bull Global Rallycross 2016 สนามที่ 4-5 และจะใช้นักแข่งอย่าง Joni Wiman และ Sebastian Eriksson เป็นผู้ล่าคะแนนให้กับทางทีม

 

 

          สำหรับทาง Sebastian Eriksson ผู้ที่เคยสามารถคว้าแชมป์ Red Bull Global Rallycross เป็นครั้งแรกได้ที่สนาม Daytona แห่งนี้เมื่อปีที่แล้ว หวังว่าเขาจะกลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้งนึงด้วยรถแข่ง Red Bull Honda Civic และทางเพื่อนร่วมทีมของเขาก็เป็นอีกหนึ่งความหวังที่จะสามารถคว้าแชมป์มาให้กับ Honda เป็นครั้งแรกได้ในฤดูกาลนี้ "สำหรับเราแล้วการแข่งขันที่ Daytona ค่อนข้างที่จะเจ๋งมาก เพราะว่าสนามแห่งนี้เป็นสนามแห่งประวัติศาสตร์ และเพื่อป้องกันตำแหน่งแชมป์แรกของผมในการแข่ง Red Bull Global Rallycross ด้วยรถ Honda Civic Coupe มันจึงเป็นอะไรที่พิเศษมาก ซึ่งทางทีมงานก็ได้ทำงานกันอย่างหนักและเราคาดหวังว่าเราจะสามารถขึ้นไปอยู่แถวหน้าและทำได้ดีตลอดทั้งการแข่งขัน" Sebastian Eriksson กล่าว

 

 

          "รถแข่ง Honda Civic ของเรานั้นสามารถทำได้ดีในการวิ่งบนพื้นผิวที่ขรุขระ และมีเทคนิคที่ยอดเยี่ยมในการเข้าโค้ง ซึ่งนั่นเป็นกุญแจสำคัญสำหรับโค้งที่ 9-12 ซึ่งมันเป็นโค้งที่เร็วและยังยากต่อการเข้าโค้ง เนื่องจากคุณต้องนำรถเข้าไปในลายที่ถูกต้องไม่เช่นนั้นคุณจะไม่สามารถทำได้ดีในช่วงของทางตรง ซึ่งทั้งหมดนั้นมันไม่ได้ส่งผลดีให้กับทางทีม Olsbergs MSE อย่างเดียว แต่สำหรับ Honda มันเป็นเรื่องที่สุดยอดมาก และเรามีถึง 2 โอกาสที่จะสามารถกู้ชื่อของเราได้อีกครั้งและสามารถคว้าคะแนนสะสมในการแข่งขันได้ ดังนั้นผมจึงตื่นเต้นเป็นอย่างมาก" Joni Wiman เผย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Honda Racing

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook