เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2559 - 17:08

Toyota Corolla Hybrid แฮทช์แบ็คขุมพลังไฮบริดโฉมใหม่ ที่เร้าใจและประหยัดยิ่งขึ้น

Toyota Corolla Hybrid Hatch

 

          Toyota ออสเตรเลีย เผยโฉม Toyota Corolla Hybrid Hatch รถยนต์สำหรับครอบครัวในรูปแบบตัวถังแฮทช์แบ็ค มาพร้อมกับขุมพลังไฮบริดรุ่นใหม่ที่ให้สมรรถนะที่ดีและประหยัดยิ่งขึ้น

 

ชุดเครื่องยนต์ไฮบริด Hybrid Synergy Drive System

 

          Toyota Corolla Hybrid Hatch ชูไฮไลต์หลักด้วยขุมพลังไฮบริด Hybrid Synergy Drive System ที่ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน VVT-i 1.8 ลิตร สมรรถนะ 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิด 142 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พ่วงมอเตอร์ที่ให้กำลังถึง 82 แรงม้า โดยมีสมรรถนะรวมสูงสุด 134 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ eCVT

          เมื่อขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริดจะให้อัตราการบริโภคเชื้อเพลิงอยู่ที่ 4.1 ลิตร / 100 กม. แถมยังเพิ่มระยะทางในการเดินทางได้ไกลอีก 280 กิโลเมตร พร้อมประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ให้ระยะทางในการวิ่งที่ไกลกว่าเดิม

 

Toyota Corolla Hybrid Hatch กับดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว แสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะของรุ่นไฮบริด

 

          ทางด้านดีไซน์ของ Toyota Corolla Hybrid Hatch มาพร้อมไฟหน้า Bi-LED พร้อมไฟ LED Daylight ที่ออกแบบได้อย่างสปอร์ตโฉบเฉี่ยว, กระจังหน้าแนวนอนพร้อมแถบโครเมี่ยมรับกับตาสัญลักษณ์พื้นสีฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์ของรุ่นไฮบริด, ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

 

แผงคอนโซลกลางพร้อมห้องโดยสารภายใน

 

          ด้านภายในนั้นยังคงรูปลักษณ์แบบเดียวกับ Corolla โฉมปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเล่นวิทยุระบบจอสัมผัส เชื่อมต่อด้วย ระบบ Toyota Link Smartphone Connectivity พร้อมระบบนำทางและระบบรายงานจราจร SUNA Live Traffic, เครื่องปรับอากาศแยกอุณหภูมิ ซ้าย-ขวา, ระบบกุญแจแบบ Keyless Entry พร้อมปุ่ม Push Start แต่ได้รับการเสริมอุปกรณ์และระบบต่างๆ เพื่อรองรับขุมพลังไฮบริดทั้งชุดเกียร์ eCVT, มาตรวัดพร้อมจอแสดงผลสี แบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ที่เพิ่มระบบการแสดงข้อมูลการขับขี่แบบไฮบริดร่วมด้วย

 

มาตรวัดพร้อมจอ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว

 

          Toyota Corolla Hybrid Hatch วางจำหน่ายแล้วที่ประเทศออสเตรเลีย โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 26,990 เหรียญฯ ออสเตรเลีย หรือคิดเงินไทยอยู่ในราวๆ 7xx,xxx บาท

 

ดีไซน์ท้ายรถของ Toyota Corolla Hybrid Hatch

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook