เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 มิถุนายน 2559 - 17:21

Mercedes-Benz GLC F-CELL เอสยูวีต้นแบบที่มาพร้อมขุมพลังไฮโดรเจนฟิวเซลและปลั๊กอินไฮบริด

Mercedes-Benz GLC F-CELL Concept

 

          Mercedes-Benz เผยโฉม Mercedes-Benz GLC F-CELL Concept รถเอสยูวีต้นแบบที่บรรจุ 2 ขุมพลังไฮบริดที่รักษ์โลกยิ่งขึ้น ทั้งขุมพลังไฟฟ้าและขุมพลังจากก๊าซไฮโดรเจน เตรียมเข้าสู่การพัฒนาจริงในอนาคต

 

ชุดระบบขับเคลื่อนไฮโดรเจนและปลั๊กอินไฮบริด

 

          Mercedes-Benz GLC F-CELL Concept ได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการที่งาน Road to the Future ในเมืองสตุทการ์ท ประเทศเยอรมัน โดยได้นำเสนอเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดใหม่ เริ่มจากระบบขับเคลื่อนด้วยก๊าซไฮโดรเจนที่ประกอบไปด้วยถังบรรจุก๊าซที่หุ้มด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ รองรับการบรรจุแก๊สไฮโดรเจนได้ราว 4 กก. สามารถเติมไฮโดรเจนให้เต็มถังเพียง 3 นาที ซึ่งใกล้เคียงกับรถเบนซินหรือดีเซลทั่วไป 

 

ชุดระบบขับเคลื่อนไฮโดรเจน

 

          พร้อมกับติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนเพื่อเพิ่มระยะทางในการวิ่งให้ไกลยิ่งขึ้นจนสามารถให้ระยะทางในการขับขี่ที่ไกลรวม 500 กม. แต่ถ้าแยกใช้ระบบไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว หากชาร์จไฟเต็มความจุก็สามารถวิ่งได้ไกลถึง 48.2 กม. แต่ด้วยการที่บรรจุทั้งชุดขับเคลื่อนไฮโดรเจนกับแบตเตอรี่ จึงยังไม่มีการเผยรายละเอียดทางด้านน้ำหนักออกมา

 

ชุดมอเตอร์และแบตเตอรี่

 

         Mr.Jurgen Schenk ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาระบบอี-ไดรฟ์ของ Mercedes-Benz ได้เผยว่า "รถไฮโดรเจนฟิวเซลคันแรกของค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ จะเริ่มออกจำหน่ายภายในสิ้นปีนี้ ทั้งเยอรมนี, ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา ส่วนอังกฤษจะได้ใช้ในปี 2018 ซึ่งเรื่องของราคา จะอยู่ในเกณฑ์ที่ลูกค้าทั่วไปรับได้"

 

Mercedes-Benz GLC F-CELL Concept

 

         Mercedes-Benz GLC F-CELL Concept เตรียมเข้าสู่การพัฒนาเพื่อผลิตจริงในลำดับต่อไป ซึ่งทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้เผยว่ารถรุ่นนี้ จะเป็นรุ่นแรกของโลกที่ใช้ระบบไฮโดรเจนปลั๊กอินไฮบริด และจะมาชิงส่วนแบ่งการตลาดของรถยนต์ขุมพลังไฮโดรเจนซึ่งในเวลานี้ มีเพียงแค่ Hyundai Tucson Fuel Cell, Toyota Mirai และ Honda Clarity เท่านั้น

 

ระบบจ่ายก๊าซไฮโดรเจน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook