เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 13 มิถุนายน 2559 - 13:53

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

สนามแข่งรถคลอง 14 รัสมี Racing Drag เปิดให้บริการความมันส์อย่างเป็นทางการแล้ว

                เปิดให้บริการและทำการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับสนามรัศมี Racing Drag สนาม Drag ความยาว 402 เมตร และ 201 เมตร ซึ่งมีระยะเบรคให้ผู้เข้าแข่งขันถึง 600 เมตร ในวันนี้ทาง BoxzaRacing ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับ สข.ศิริพงษ์ รัสมี เจ้าของสนามผู้มีใจรักในกีฬามอเตอร์สปอร์ต และเล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดจากการที่วัยรุ่นในบ้านเรารวมตัวกันเพื่อแข่งรถบนท้องถนน ซึ่งหนึ่งในเจตนารมณ์ที่ สข.ศิริพงษ์ รัสมี สร้างสนามนี้ขึ้นมา ก็เพื่อช่วยลดปัญหาการแข่งขันรถตามท้องถนนหลวงอีกด้วยล่ะครับ

 

ภาพบรรยากาศภายในสนามรัสมี Racing Drag

 

เมื่อเข้าสู่ระยะเบรคไฟข้างแทร็คจะเปลี่ยนเป็นสีแดงทั้งหมด

 

                สำหรับสนามรัสมี Racing Drag มีพื้นที่ถึง 70 ไร่ ซึ่งใช้เวลาในการก่อสร้างทั้งหมด 180 วัน หรือประมาณ 6 เดือน ในส่วนงานการก่อสร้างจะเน้นถึงความปลอดภัยของนักแข่ง และผู้ชมเป็นหลักโดยสแตนด์ผู้ชมจะดูติดตั้งไว้ทางด้านซ้ายของสนาม สามารถรองรับผู้เข้าชมได้ประมาณ 3,500 คน และมีโครงการที่จะติดตั้งสแตนด์เพิ่มเพื่อรองรับผู้เข้าชมให้ได้ถึง 7,000 คน ในอนาคต ส่วนในเรื่องความปลอดภัยนั้น ก็สบายใจหายห่วงครับ เพราะทางสนามรัสมี Racing Drag มีการดูแลรักษาความปลอดภัยจากสถาณีตำรวจในพื้นที่ รวมถึงมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบสนามถึง 40 ตัว โดยแบ่งเป็นกล้องที่ดูแลความปลอดภัยรอบสนาม 32 ตัว และดูแลความปลอดภัยภายในแทร็คอีก 8 ตัว ด้วยกันครับ

 

สข.ศิริพงษ์ รัสมี ผู้อำนวยการสร้างและเจ้าของสนามแห่งนี้

 

                สำหรับ สข.ศิริพงษ์ รัสมี เจ้าของสนาม เป็นผู้ที่ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ตมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วลjะครับ ครั้งแรกที่ได้ทำธุรกิจท่าน สข. ก็ทำธุรกิจเกียวกับโลจิสติกส์ เช่น รถเทเลอร์ จากนั้นก็หันมาเปิดสนามรัสมี Racing Drag นี่ล่ะครับ โดยวันนี้เรามาพูดคุยกับท่าน สข. เป็นวันที่ 2 ของการเปิดสนามแล้ว ซึ่งในวันนี้ก็มีเหล่ารถแข่งเบนซินและเป็นการรวมตัวของเหล่ารถ Super Car อย่างมากมาย ซึ่งก็ต้องบอกว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมากทีเดียว ทั้งนี้คุณณัฐวุฒิ อุตราภิรมย์สุข หรือคุณนัท ผู้บริหาร Boxza.com & BoxzaRacing.com ก็ถือโอกาสนำเจ้า Audi R8 Spyder มาวิ่งในงานเปิดสนามรัสมี Racing Drag ในครั้งนี้อีกด้วย

 

Civic EG จาก หนึ่งบ้านสวน

 

RX-7 ตัวแรงจาก P&C Garage หวดทำเวลากับสนามใหม่ที่ 10.9X Sec

 

Toyota MR2 จาก R Spec II

 

ปิศาจขับสี่ จากเก่ง เซอร์วิส

 

Audi R8 Spyder ของคุณณัฐวุฒิ อุตราภิรมย์สุข ร่วมสร้างสีสันในงาน

 

เหล่า Super Cars รวมตัวกันมาอย่างคับคั่ง

 

พี่น้อง Super Cars และ คุณณัฐวุฒิ อุตราภิรมย์สุข ร่วมถ่ายภาพรับรางวัลเป็นที่ระลึกในงาน

 

                อีกสิ่งหนึ่งที่เราอดพูดถึงไม่ได้ เกี่ยวกับ สนามรัสมี Racing Drag แห่งนี้ ก็เป็นจะเป็นรีสอร์ทที่ทาง สข.ศิริพงษ์ รัสมี เปิดทำการไว้ทางด้านท้ายสนาม เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักแข่งและผู้เข้าชม เนื่องด้วยส่วนตัวของท่าน สข. เคยได้ไปชมรถแข่งตามสนามต่างๆ เมื่อเห็นทีมช่างและนักแข่งต้องนอนกันตามพื้น ซึ่งเป็นภาพที่ท่าน สข. คิดแก้ปัญหามานาน จึงเกิดเป็นแนวคิดในการสร้างรีสอร์ทแห่งนี้ขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวก

 

ภาพบรรยากาศการกล่าวเปิดงาน

 

ปล่อยรถเปิดสนามด้วยประธานในพิธีเปิด

 

                สุดท้ายนี้เราก็ต้องขอขอบคุณท่าน สข.ศิริพงษ์ รัสมี และคุณสนั่น รัสมี น้องชาย ที่ให้ทาง BoxzaRacing ได้มีส่วนร่วมกับ สนามรัสมี Racing Drag สนาม Drag แห่งใหม่ ที่ได้มาตรฐานและคำนึงถึงความปลอดภัยของทั้งนักแข่งและผู้ชม เรียกได้ว่าตื่นตาตื่นใจตั้งเข้าสนามมาเลยล่ะครับ แถม คุณสนั่น รัสมี ยังกระซิบทางทีมงานมาด้วยว่า...ไม่นานนี้จะมีการแข่งขันเก็บคะแนนและชิงถ้วยพระราชทานอย่างแน่นอน ส่วนจะเป็นงานไหน เมื่อไหร่นั้น คอยติดตามกันให้ดีที่ BoxzaRacing.com นะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook