เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 มิถุนายน 2559 - 20:45

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ยืนอันดับ 2 ในรุ่น Amateur TCR Asia 2016 Round 2 R.2

 

          สำหรับในช่วงเช้าของวันที่ 12 มิถุนายน 2559 ก็เป็นคิวของการแข่งขัน TCR Asia 2016 Round 2 R. 1 กันไปแล้ว ซึ่งในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนั้น ก็จะเป็นการแข่งขัน TCR Asia 2016 Round 2 ใน Race ที่ 2 โดยการแข่งขันในช่วงบ่ายนี้ก็จะแข่งขันกันในเวลาประมาณ 15.40 น. และสำหรับในเรซแรกทางนักแข่งไทย ก็สามารถโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทาง แจ็ค แลมวาร์ด และ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ 2 นักแข่ง จากทีม Vattana Motorsport ก็สามารถคว้าอันดับที่ 2 และ 3 มาได้สำเร็จ ส่วนทาง ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ก็สามารถคว้าอันดับ 1 ในรุ่นของ Amateur มาครองไว้ได้ ซึ่งผลการแข่งขัน TCR Asia 2016 Round 2 R.2 จะเป็นอย่างไรนั้น BoxzaRacing.com มีผลการแข่งขันมาฝากกันครับ

 

Terence Tse ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 1

 

ปริทัศน์ พูลผล นักแข่งไทยหมายเลข 77 ที่ออกสตาร์ทในอันดับ 3

 

นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ที่ออกสตาร์ทในกริดที่ 7

 

Andy Yan แชมป์จากการแข่งขันใน Race 1

 

ติณห์ ศรีตรัย นักแข่งหมายเลข 9 จาก Team Thailand

 

          ในตำแหน่งการออกสตาร์ทในรอบนี้จะใช้ผลการแข่งขันใน Race แรก มารีเวิสกลับอันดับ โดยนำผู้ที่เข้าเส้นในอันดับที่ 6-10 ขยับขึ้นมาออกสตาร์ทในอันดับที่ 1-5 และนำผู้ชนะในอันดับที่ 1-5 ใน Race แรก กลับลงไปอยู่ในอันดับที่ 6-10 แทน และจากผลดังกล่าวทำให้ผู้ที่ออกตัวเป็นคนแรกก็คือทาง Terence Tse นักขับหมายเลข 17 จากทีม RoadStar Racing Team ตามมาด้วยอันดับที่ 2 อย่าง Douglas Khoo ในรถแข่ง SEAT Leon TCR V2 SEQ หมายเลข 65 จากทีม Viper Niza Racing และ ปริทัศน์ พูลผล นักแข่งไทยหมายเลข 77 ที่ออกสตาร์ทในอันดับ 3 ตามมาด้วย ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม นักแข่งหมายเลข 66 จากทีม TBN ihere Racing Team ส่วนทาง นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ และ แจ็ค แลมวาร์ด นั้นต้องย้ายไปออกสตาร์ทในอันดับที่ 7 และ 8 ตามลำดับ ส่วน ติณห์ ศรีตรัย นักแข่งหมายเลข 9 จาก Team Thailand ที่ไม่จบการแข่งขันใน Race แรก นั้นก็ต้องออกสตาร์ทในตำแหน่งท้ายแถว

 

แจ็ค แลมวาร์ด ที่ชิงจังหวะ ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ในรอบแรก

 

ติณห์ ศรีตรัย ที่โชว์ฝีมือขยับจากอันดับสุดท้ายขึ้นมาอยู่ที่ 3

 

ความมันส์ของการแข่งขัน TCR Asia

 

          และเมื่อได้รับสัญญาณออกสตาร์ทก็เป็นทาง แจ็ค แลมวาร์ด ที่พุ่งทะยานชิงออกตัวขึ้นมาอยู่ในกลุ่มผู้นำ ก่อนจะสามารถแซงและขึ้นเป็นผู้นำในโค้งสุดท้ายของรอบแรกได้สำเร็จ ตามมาด้วย Andy Yan นักแข่งหมายเลข 3 แชมป์เก่าใน Race 1 จากทีม Liqui Moly Team Engstler ที่ไล่มาอย่างติดๆ และ Kevin Tse ในรถ Volkswagen Golf Gti TCR หมายเลข 8 ที่ตามมาในอันดับที่ 3 แต่ผ่านไปเพียงรอบเดียว แจ็ค แลมวาร์ด ก็เกิดอาการแผ่วลง ทำให้อันดับนั้นหล่นลงไปเรื่อยๆ และก็เป็นทาง ติณห์ ศรีตรัย ที่อาศัยความเก๋า ไต่อันดับขึ้นมาตั้งแต่ออกตัวและสามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ได้สำเร็จ

 

นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ที่รถแข่งมีปัญหาทำให้ต้องออกจาการแข่งขัน 

 

แจ็ค แลมวาร์ด และ ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ที่ขยับขึ้นมาในอันดับที่ 6 และ 7

 

ปริทัศน์ พูลผล ที่ตามขึ้นมาในอันดับที่ 8

 

ติณห์ ศรีตรัย ที่รถแข่งมีปัญหาอีกครั้ง จนต้องนำรถเข้า Pit และไม่จบการแข่งขันเป็นสนามที่ 2

 

          แต่ก็ผ่านการแข่งขันไปได้เพียง 3 รอบ รถแข่ง Honda Civic TCR หมายเลข 13 ของทาง นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ก็เกิดมีปัญหาขึ้นมา ทำให้ต้องนำรถเข้า pit และไม่จบการแข่งขันไปในที่สุด ส่วนทางเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง แจ็ค แลมวาร์ด ก็สามารถเรียกฟอร์มกลับมาได้อีกครั้งหนึง ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 6 ตามมาด้วย ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม นักแข่งดาวรุ่งหมายเลข 44 ในอันดับที่ 7 และ ปริทัศน์ พูลผล ที่ตามมาในอันดับที่ 8 สำหรับทาง ติณห์ ศรีตรัย ก็ต้องเจอโชคร้ายอีกครั้ง เมื่อรถแข่งของเขานั้นมีปัญหาในรอบที่ 6 และต้องนำรถเข้า pit ไปในที่สุดและไม่สามารถจบการแข่งขันติดต่อกันเป็นสนามที่ 2

 

Andy Yan ที่คว้าดับเบิ้ลแชมป์ไปครองไว้ได้

 

Kevin Tse จบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ในสนามนี้

 

Henry Ho ที่เร่งเครื่องในช่วงท้ายขึ้นมาจบอันดับที่ 3

 

อันดับที่ 5 ของสนามนี้ได้แก่ แจ็ค แลมวาร์ด จาก Vattana Motorsport

 

ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม กับอันดับที่ 2 ในรุ่นของ Amateur

 

ปริทัศน์ พูลผล ในสนามนี้จบการแข่งขันในอันดับที่ 7

 

          หลังจากนั้น นักแข่งแต่ละคนก็สามารถรักษาฟอร์มการขับของตนเองไว้ได้จนจบการแข่งขันทั้งหมด 15 รอบ โดยผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ก็ได้แก่ทาง นักแข่งหมายเลข 3 Andy Yan จากทีม Liqui Moly Team Engstler ตามมาด้วย Kevin Tse นักแข่งหมายเลข 8 จากทีม Team Work Motorsport และ Henry Ho ที่ควบ Honda Civic TCR จากทีม Champ Motorsport ตามมาเป็นอันดับที่ 3 ทางด้าน แจ็ค แลมวาร์ด นักแข่งความหวังเดียวของ Vattana Motorsport ก็เข้าเส้นชัยมาในอันดับที่ 5 ตามมาด้วย ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม และ ปริทัศน์ พูลผล ในอันดับที่ 6 และ 7 ตามลำดับ ซึ่งทาง ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ถึงแม้ว่าจะเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 6 แต่ก็ถือว่าเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ในรุ่นของ Amateur นั่นเอง

 

โฉมหน้าผู้ชนะในรุ่น Overall

 

โฉมหน้าผู้ชนะในรุ่น Amateur ทั้ง 3 อันดับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook