เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 มิถุนายน 2559 - 20:10

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

วุฒิกร/TAPPY คว้าที่ 2 GT Asia 2016 Round 2 R.2 ติณห์/วรวุฒิ คว้าที่ 1 รุ่น GTC

 

          เดินทางมาถึง Round 2 Race 2 กันแล้ว กับทางแข่งขัน GT Asia Series 2016 ที่อยู่ภายในงาน บุรีรัมย์ เฟสติวัล ออฟ สปีด 2016 ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายน 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ซึ่งเรื่องราวของการแข่งขันใน Race 1 ของ GT Asia ก็เต็มไปด้วยสนุกและตื่นเต้นอย่างมาก โดยทางนักแข่งไทยต่างก็พากันยกขบวนขึ้นรับรางวัลบนโพเดี้ยมกันหลายต่อหลายคนเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จากทีม Bentley Team Absolute ที่คว้าอันดับที่ 2 ในรุ่น GT3 หรือจะเป็นทาง เอกรัฐ ดิษเจริญ นักแข่งจากทีม A Motorsport ที่ขึ้นไปยืนโพเดี้ยมอันดับ 1 ในรุ่น GTC ส่วนทาง วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี/ติณห์ ศรีตรัย จากทีม Singha Motorsport Team Thailand และ กันตศักดิ์ กุศิริ/ภูริต ภิรมย์ภักดี นักแข่งสังกัด Singha PlanB Motorsport ก็สามารถคว้าอันดับที่ 2 และ 3 ในรุ่น GTC มาครองได้เช่นเดียวกัน สำหรับผลการแข่งขันใน Race 2 ของ GT Asia จะเป็นอย่างไรนั้น ผมไปชมกันเลยดีกว่าครับ

 

Ferrari 488 GT3 หมายเลข 37 ของทาง Anthony LIU Xu/Davide Rizzo ที่ออกตัวในอันดับแรก

 

Audi R8 LMS GT3 หมายเลข 5 ที่ออกตัวในกริดสตาร์ทที่ 2

 

ตำแหน่งกริดสตาร์ทที่ 5 ได้แก่ ปิติ ภิรมณ์ภักดี จาก Singha Motorsport Team

 

วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ รอบนี้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 7

 

ภูริต ภิรมย์ภักดี ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 2 ในรุ่น GTC

 

          โดยอันดับสตาร์ทในการแข่งขัน Race นี้ ผู้ที่ออกสตาร์ทเป็นอันดับที่ 1 ก็ได้แก่รถแข่ง Ferrari 488 GT3 หมายเลข 37 ของทาง Anthony LIU Xu/Davide Rizzo ตามมาด้วย Marchy Lee/Shaun THONG ในรถแข่ง Audi R8 LMS GT3 หมายเลข 5 แชมป์เก่าในสนามที่แล้ว และ Andrea AMICI/Edoardo LIBERATI นักแข่งเบอร์ 55 จากทีม FFF-Racing Team by ACM ที่ควบ Lamborghini Huracan ออกสตาร์ทในกริดที่ 3 ทางด้านนักแข่งไทยอย่าง ปิติ ภิรมณ์ภักดี/Carlo Van DAM นักแข่งสังกัดทีม Singha Motorsport Team ก็ออกสตาร์ทในอันดับที่ 5 ส่วนทาง วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์/Duncan TAPPY นั้นก็ออกตัวในอันดับที่ 7 ในกริดสตาร์ทที่ 9 ก็เป็นรถแข่ง Porsche GT3R หมายเลข 91 ของนักแข่งไทยอีกคนนึงอย่าง ณัยณพ ภิรมย์ภักดี/Darryl O'Young นั่นเอง สำหรับในรุ่น GTC ผู้ที่ออกสตาร์ทเป็นคนแรกก็คือทาง เอกรัฐ ดิษเจริญ ในรถแข่ง Porsche 991 GT3 Cup หมายเลข 11 ตามมาด้วย ติณห์ ศรีตรัย/วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ ภูริต ภิรมย์ภักดี/กันตศักดิ์ กุศิริ ในอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

 

Bentley Continental GT3 หมายเลข 7 ที่พลาดหมุนไปตั้งแต่โค้งแรก

 

Marchy Lee ในรถ Audi R8 LMS GT3 ที่พลาดท่าหมุนในโค้งสุดท้าย

 

Andrea AMICI ที่ควบ Lamborghini Huracan ตามมาในอันดับที่ 2

 

วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ที่สามารถขยับขึ้นมาในอันดับที่ 4 ได้สำเร็จ

 

ติณห์ ศรีตรัย ที่แซงหน้า เอกรัฐ ดิษเจริญ ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำในรุ่น GTC

 

          สำหรับการออกสตาร์ทใน Race นี้จะใช้การออกตัวแบบ Rolling Start เช่นเดียวกับใน Race แรก ซึ่งในโค้งแรกรถแข่งหมายเลข 7 ของทาง Andrew KIM ก็เกิดพลาดหมุนตั้งแต่ในโค้งแรก ทำให้อันดับนั้นหล่นลงไปอยู่ในอันดับสุดท้าย เช่นเดียวกับ รถแข่ง Audi R8 LMS GT3 หมายเลข 5 ของทาง Marchy Lee ก็เสียอาการเช่นเดียวกันทำให้ตกไปอยู่ท้ายแถว ซึ่งเมื่อผ่านเส้นชัยไปรอบแรก ผู้ที่นำอยู่หัวแถวก็ยังคงเป็น Anthony LIU Xu ตามมาด้วย Andrea AMICI ในรถแข่ง Lamborghini Huracan หมายเลข 55 และ Fabian Hamprecht ที่ตามมาในอันดับที่ 3 ส่วนทางด้าน วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ก็สามารถชิงจังหวะออกตัวได้ดีขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 ตามมาด้วย ปิติ ภิรมณ์ภักดี ที่ตามมาในอันดับที่ 6 สำหรับในรุ่น GTC ติณห์ ศรีตรัย ก็สามารถแซงหน้า เอกรัฐ ดิษเจริญ ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำในรุ่นได้สำเร็จ

 

ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ที่พลาดท่าเสียหลักหมุน ทำให้อันดับร่วงลงไป

 

ปิติ ภิรมณ์ภักดี ก็ต้องถูกกดดันอย่างหนักจากทาง Alex AU 

 

วุฒิกร ที่ถูก รถแข่ง Porsche GT3R หมายเลข 98 ไล่บี้เพื่อชิงอันดับ 4 

 

          รอบที่ 3 ของการแข่งขัน ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ก็พลาดท่ารถหมุนเสียหลักทำให้อันดับนั้นร่วงลงไปอยู่ในที่ 16 ในขณะที่ทาง ปิติ ภิรมณ์ภักดี ก็ต้องถูกกดดันอย่างหนักจากทาง Alex AU ในการแย่งชิงตำแหน่งที่ 6 ก่อนที่ทาง Marchy Lee ที่ไล่ขึ้นมาจากการหมุนรอบแรกไล่บี้ Alex AU แทน ทำให้ ปิติ ภิรมณ์ภักดี มีโอกาสทิ้งห่าง Alex AU ได้ช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่แล้วทางนักแข่งไทยก็ทนความร้อนแรงของทาง Marchy Lee ไม่ไหวถูกแซงขึ้นไปในรอบที่ 8 ส่วนทาง วุฒิกร ก็ถูก รถแข่ง Porsche GT3R หมายเลข 98 ไล่บี้อย่างหนักเช่นเดียวกันเพื่อชิงตำแหน่งในอันดับที่ 4 

 

สัญญาณธงเหลืองที่ Safety Car ออกมาในช่วงกลางการแข่งขัน

 

Ferrari หมายเลข 37 ที่นำยาวมาตั้งแต่ออกตัว

 

Duncan TAPPY ที่ขึ้นมาไล่ผู้นำในอันดับ 1

 

Carlo Van DAM กับการขยับขึ้นมาอันดับที่ 5 หลัง Safety Car ออกไป

 

กันตศักดิ์ กุศิริ ที่ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 แทนทาง เอกรัฐ ดิษเจริญ ในรุ่น GTC

 

          เกือบครึ่งทางของการแข่งขัน นักแข่งแต่ละคนก็ทยอยนำรถแข่งเข้า pit เพื่อทำการสลับนักแข่งและเซอร์วิสรถของตนเอง และจุดเปลี่ยนของการแข่งขันก็มาถึง เมื่อขณะที่รถแข่งหลายๆคันนั้นทำการเข้า pit รถ Safety Car ก็ต้องออกมาควบคุมการแข่งขันในรอบที่ 19 เนื่องจากพื้นผิวสนามไม่พร้อมสำหรับการแข่งขัน และต้องใช้เวลาถึง 15 นาทีด้วยกัน ซึ่งหลังจากที่รถ Safety Car ออกไปแล้ว ก็ส่งผลทำให้อันดับนั้นมีการเปลี่ยนแปลง โดยผู้นำก็ยังคงเป็นทางรถแข่งหมายเลข 37 ที่ขับโดย Davide Rizzo ตามมาด้วย Duncan TAPPY คู่หูของทาง วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จากทีม Bentley Team Absolute และ รถ  Porsche GT3R หมายเลข 98 ของทาง SUGDEN ที่ตามมาอยู่ในอันดับที่ 3 ส่วนทาง Carlo Van DAM ที่ลงมาทำหน้าที่แทน ปิติ ภิรมณ์ภักดี ก็สามารถรักษาตำแหน่งอยู่ในตำแหน่งที่ 5 ไว้ได้ ทางด้าน Darryl O'Young ก็สามารถควบ Porsche GT3R หมายเลข 91 ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 9 ได้เป็นผลสำเร็จ ส่วนในรุ่นของ GTC ผู้นำก็ยังคงเป็น วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักแข่งจากทีม Singha Motorsport Team Thailand ตามมาด้วย กันตศักดิ์ กุศิริ ที่ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 แทนทาง เอกรัฐ ดิษเจริญ

 

Anthony LIU Xu/Davide Rizzo ที่นำยาวแบบม้วนเดียวจบ

 

วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์/Duncan TAPPY ที่คว้าอันดับ 2 เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน

 

ปิติ ภิรมณ์ภักดี/Carlo Van DAM สนามนี้คว้าอันดับที่ 4 ไปครอง

 

ติณห์ ศรีตรัย/วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ผู้ชนะอันดับ 1 ในรุ่น GTC

 

ภูริต ภิรมย์ภักดี/กันตศักดิ์ กุศิริ ที่คว้าอันดับ 2 ในรุ่น GTC

 

          ครบกำหนด 1 ชั่วโมงของการแข่งขัน ผู้ชนะในอันดับที่ 1 ก็เป็นทาง Anthony LIU Xu/Davide Rizzo ในรถแข่ง Ferrari 488 GT3 หมายเลข 37 อันดับที่ 2 ก็เป็นของ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์/Duncan TAPPY นักแข่งในสังกัดทีม Bentley Team Absolute ส่วนอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Andrea AMICI/Edoardo LIBERATI ในรถแข่ง Lamborghini Huracan หมายเลข 55 จากทีม FFF-Racing Team by ACM และอันดับที่ 4 ก็ตกเป็นของ ปิติ ภิรมณ์ภักดี/Carlo Van DAM จากทีม Singha Motorsport Team ส่วนทางด้าน ณัยณพ ภิรมย์ภักดี/Darryl O'Young ก็สามารถพารถแข่งหมายเลข 91 จากทีม Craft Bamboo Racing จบการแข่งขันในอันดับที่ 9 สำหรับในรุ่น GTC ผู้ที่คว้ารางวัลอันดับที่ 1 ได้แก่ ติณห์ ศรีตรัย/วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ในรถแข่ง Ferrari 458 Challenge หมายเลข 98 จากทีม Singha Motorsport Team Thailand ตามมาด้วยอันดับที่ 2 อย่าง ภูริต ภิรมย์ภักดี/กันตศักดิ์ กุศิริ 2 นักแข่งจากทีม Singha PlanB Motorsport และ เอกรัฐ ดิษเจริญ ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 3

 

โฉมหน้าผู้ชนะ Overall ทั้ง 3 อันดับ

 

โฉมหน้าผู้ชนะในรุ่น GTC

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook