เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 มิถุนายน 2559 - 12:24

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

แจ็ค-นราศักดิ์ คว้าอันดับ 2 และ 3 TCR Asia 2016 Round 2 R.1 ณัฐจักร คว้าที่ 1 รุ่น Amateur

 

          ก็ยังคงเกาะติดกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรายการ บุรีรัมย์ เฟสติวัล ออฟ สปีด 2016 ที่จะดขึ้นกันในระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายน 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ ซึ่งสำหรับในเช้าวันอาทิตย์ของวันที่ 12 มิถุนายน 2559 ช่วงเวลาประมาณ 10 โมงนั้น ก็เป็นคิวการแข่งขันของ TCR Asia Round 2 Race 1 และในรุ่นนี้ก็มีนักแข่งไทยร่วมลงป้องกันศึกแห่งศักศรีกันถึง 5 คนด้วยกันได้แก่ ติณห์ ศรีตรัย จาก Team Thailand, แจ็ค แลมวาร์ด และ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ จากทีม Vattana Motorsport, ปริทัศน์ พูลผล จากทีม Sloth Racing และ ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม จากทีม TBN ihere Racing Team ส่วนผลการแข่งขันใน Race 1 นี้จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ

 

Andy Yan นักแข่งจาก Liqui Moly Team Engstler ที่ออกสตาร์ทในอันดับแรก

 

รถแข่ง SEAT Leon TCR V2 DSG ของทาง แจ็คที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 2

 

นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ กับรถแข่ง Honda Civic TCR ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 3

 

กริดสตาร์ทที่ 6 ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม นักแข่งหมายเลข 66 จากทีม TBN ihere Racing Team

 

          โดยในรอบนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวก็ได้แก่ทาง Andy Yan Cheuk Wei นักแข่งหมายเลข 3 จากทีม Liqui Moly Team Engstler ในรถแข่ง Volkswagen Golf Gti TCR ตามมา 2 นักแข่งจากทีม Vattana Motorsport อย่าง แจ็ค แลมวาร์ด ในรถแข่ง SEAT Leon TCR V2 DSG หมายเลข 44 และ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ในรถแข่ง Honda Civic TCR หมายเลข 13 สำหรับทาง ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม นักแข่งหมายเลข 66 จากทีม TBN ihere Racing Team ก็ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 6 และต่อด้วย ปริทัศน์ พูลผล ในรถแข่ง SEAT Leon TCR V2 DSG หมายเลข 77 จากทีม Sloth Racing ที่ออกตัวในลำดับที่ 7 ส่วนทาง ติณห์ ศรีตรัย นักแข่งหมายเลข 9 จาก Team Thailand นั้นต้องไปออกสตาร์ทในอันดับสุดท้าย เนื่องจากเมื่อวานรถแข่งของเขานั้นมีปัญหาทำให้ไม่สามารถควอลิฟายได้

 

แจ็ค แลมวาร์ด ที่ชิงจังหวะออกตัวได้ดีกว่าและขึ้นมาเป็นผู้นำในอันดับที่ 1

 

การแย่งชิงอันดับที่ 3 ระหว่าง นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ และ Kevin Tse Wing Kin

 

ปริทัศน์ พูลผล ที่สามารถขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 ในรอบการแข่งขันที่ 2

 

ติณห์ ศรีตรัย ที่รถแข่งมีปัญหาจนต้องทำรถเข้า Pit และออกจากการแข่งขันไปในที่สุด

 

          ซึ่งการแข่งขันใน Race 1 นี้จะมีกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 15 รอบ และใช้การสตาร์ทในรูปแบบปกติ และก็เป็นทางด้าน แจ็ค แลมวาร์ด ที่สามารถช่วงชิงจังหวะออกสตาร์ทได้ดีกว่าขึ้นมาเป็นผู้นำได้ตั้งแต่โค้งแรก ตามมาด้วยทาง Andy Yan และ Kevin Tse Wing Kin ส่วนทาง นราศักดิ์ นั้นหล่นไปในอันดับที่ 4 แต่หลังจากนั้นเพียงรอบเดียวทาง นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ก็โชว์ความเก๋าทวงอันดับที่ 3 กลับมาได้อย่างไม่ยากเย็นนัก สำหรับทาง ปริทัศน์ พูลผล ก็สามารถขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 ในรอบที่ 2 ก่อนจะถูก Filipe de Souza แซงในอีก 2 รอบการแข่งขันต่อมา ส่วนทาง ติณห์ ศรีตรัย รถแข่ง Honda Civic TCR ของเขาน่าจะมีปัญหาทำให้ต้องนำรถเข้า pit ไปตั้งแต่รอบแรกและทำให้เขานั้นต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

Andy Yan ที่อาศัยจังหวะที่ดีกว่ากลับขึ้นมาเป็นผู้นำในรอบที่ 4

 

แจ็ค แลมวาร์ด ที่หล่นลงไปอยู่ในอันดับที่ 2

 

นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ที่สามารถรักษาอันดับที่ 3 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

 

ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ที่สามารถไต่ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 7 ได้สำเร็จ

 

          การแย่งชิงอันดับ 1 นั้นก็เป็นไปอย่างสุดมันส์ โดยเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างรถแข่งถึง 4 คันก็คือทาง แจ็ค แลมวาร์ดAndy Yanนราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ และ Kevin Tse Wing Kin แต่ก็เป็นทางด้าน Andy Yan ที่อาศัยจังหวะที่ดีกว่าสามารถขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จในรอบที่ 4 ตามมาด้วย 2 นักแข่งไทยในอันดับที่ 2 และ 3 อย่าง แจ็ค และ นราศักดิ์ สำหรับทาง ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ก็สามารถไต่อันดับขึ้นมาอยู่ที่ 7 หลังจากร่วงลงไปอยู่ที่ 9 ในช่วงแรกของการแข่งขัน ส่วนทาง ปริทัศน์ พูลผล รถแข่งของเขาเริ่มมีอาการแผ่วลง ทำให้อันดับนั้นร่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 9 

 

Kevin Tse Wing Kin ที่โดนโทษ Drive-Through Penalty

 

ปริทัศน์ พูลผล ที่เริ่มมีอาการแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด

 

แจ็ค แลมวาร์ด ยังคงไล่ตาม Andy Yan อย่างติดๆ

 

          ผ่านไปครึ่งทางของทางแข่งขันอันดับที่ 1-3 ก็ยังคงเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่แล้วรถแข่งหมายเลข 8 ของทาง Kevin Tse Wing Kin ก็โดนโทษ Drive-Through Penalty ทำให้ต้องทำรถขับผ่านเข้า pit และทำให้อันดับที่อยู่ในอันดับ 4 นั้นร่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 10 แทน สำหรับทาง ปริทัศน์ พูลผล หลังจากที่เขาพยายามเร่งเครื่องทวงตำแหน่งกลับมาอยู่หลายครั้งแต่รถแข่งของเขาก็เริ่มมีอาการช้าลงอย่างห็นได้ชัดอีกครั้งนึงทำให้ อันดับนั้นหล่นลงไปอยู่ในที่ 9 ตามเดิม 

 

Andy Yan ที่คว้าธงตราหมารุกเป็นคนแรก

 

แจ็ค แลมวาร์ด ที่ตามมาเป็นอันดับที่ 2

 

นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ก็สามารถควบ Honda Civic TCR เข้ามาเป็นอันดับที่ 3

 

ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ที่คว้าอันดับที่ 1 ในรุ่น  Amateur 

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 15 รอบ ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง Andy Yan นักแข่งจากทีม Liqui Moly Team Engstler ตามมาด้วย แจ็ค แลมวาร์ด จากทีม Vattana Motorsport ในอันดับ 2 และ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ เพื่อนร่วมทีมของ แจ็ค ที่ตามมาอยู่ในอันดับที่ 3 ส่วนทาง ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม นักแข่งจากทีม TBN ihere Racing Team ก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 6 และเป็นอันดับที่ 1 ในรุ่น Amateur สำหรับ ปริทัศน์ พูลผล ก็สามารถประคองรถแข่งเข้าเส้นชัยไปในอันดับที่ 10

 

โฉมหน้าผู้ชนะ Overall ในการแข่งขัน TCR Asia 2016 Round 2 R.1

 

ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม ผู้ชนะอันดับ 1 ในรุ่น Amateur

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook