เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 มิถุนายน 2559 - 10:02

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

TCR Asia กับผลการควอลิฟายในการแข่งขัน Round 2 Race 1 ที่สนามช้างฯ

 

          อีกหนึ่งการแข่งขันที่น่าสนใจภายในงาน บุรีรัมย์ เฟสติวัล ออฟ สปีด 2016 ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายน 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ก็คือการแข่งขันในรายการ TCR Asia ที่เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรูปแบบใหม่ ที่ให้ทั้งความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจเป็นอย่างมาก ซึ่งสำหรับในประเทศนั้นการแข่งขันในรายการ TCR ก็ได้รับความนิยมและความสนใจจากนักแข่งมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากในประเทศไทยเองนั้นมีรายการแข่งขัน TCR Thailand ที่รถแข่งในรายการนี้ ก็สามารถนำมาใช้แข่งขัน TCR Asia ได้เช่นเดียวกัน และในครั้งนี้ ทางประเทศไทยก็ได้ส่งนักแข่งฝีมือดีถึง 5 คน ได้แก่ทาง ติณห์ ศรีตรัย ในรถแข่ง Honda Civic TCR จาก Team Thailand, แจ็ค แลมวาร์ด และ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ 2 นักขับจากทีม Vattana Motorsport, ปริทัศน์ พูลผล นักขับจากทีม Sloth Racing และ ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม อีก 1 นักขับฝีมือดีจากทีม TBN ihere Racing Team ส่วนผลการควอลิฟายจะเป็นอย่างไรนั้น BoxzaRacing.com มีผลมาให้ได้ทราบกันครับ

 

Andy Yan Cheuk Wei ที่ควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 1

 

Kevin Tse Wing Kin ที่ทำเวลาเร็วที่สุดไว้ที่ 1:45.442 นาที

 

แจ็ค แลมวาร์ด ที่ถึงแม้ว่าจะทำเวลามาดีที่สุดแต่ก็ต้องโดนปรับเนื่องจาก Track Limits

 

นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ก็สามารถควบ Honda Civic TCR มาด้วยเวลา 1:45.645 นาที

 

          โดยผู้ที่ทำเวลาควอลิฟายได้เร็วที่สุดก็คือทาง Andy Yan Cheuk Wei นักขับจากทีม Liqui Moly Team Engstler ที่สามารถควบ Volkswagen Golf Gti TCR มาเร็วที่สุด ด้วยเวลา 1:45.141 นาที ตามมาด้วย Kevin Tse Wing Kin นักขับหมายเลข 8 จากทีม Work Motorsport ที่ทำเวลาตามต่อรอบเร็วที่สุดไว้ที่ 1:45.442 นาที สำหรับทาง แจ็ค แลมวาร์ด ถึงแม้ว่าเขาจะสามารถทำเวลาได้เร็วที่สุด แต่เนื่องจากโดน Track Limits ที่โค้ง 12 ทำให้เขาต้องใช้เวลาก่อนหน้านี้ จึงทำเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 1:45.477 นาที และผู้ที่มำเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 4 ก็ได้แก่ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ เพื่อนร่วมทีมของทาง แจ็ค แลมวาร์ด ที่สามารถควบ Honda Civic TCR มาด้วยเวลา 1:45.645 นาที 

 

ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม นักแข่งจากทีม TBN ihere Racing Team ก็ทำเวลาดีที่สุดมาเป็นอันดับ 7

 

ผู้ที่ทำเวลามาเป็นอันดับที่ 8 ก็ได้แก่ทาง ปริทัศน์ พูลผล จากทีม Sloth Racing

 

ติณห์ ศรีตรัย อีก 1 นักแข่งความหวังของคนไทย

 

          ทางด้าน ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม นักแข่งไทยในสังกัดทีม TBN ihere Racing Team ก็สามารถควอลิฟายเวลามาเป็นอันดับที่ 7 ด้วยการทำเวลาไว้ที่ 1:46.149 นาที ส่วนทาง ปริทัศน์ พูลผล ก็สามารถทำเวลามาเป็นอันดับที่ 8 ด้วยการตอกเวลาเร็วที่สุดไว้ที่ 1:46.867 นาที สำหรับอีกหนึ่งความหวังไทยอย่าง ติณห์ ศรีตรัย ในครั้งนี้รถแข่งของเขานั้นมีปัญหา ทำให้ต้องพลาดการควอลิฟายไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

          ซึ่งในการแข่งขัน TCR Asia Race 2 ทั้ง Round 1 และ 2 นั้น จะทำการแข่งขันกันในวันที่ 12 มิถุนายน 2559 ช่วงเวลาประมาณ 10.05 น. และ 15.40 น. ซึ่งแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยก็ต้องร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ให้ทัพนักแข่งไทยนั้นสามารถขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยนะครับ ส่วนผลการแข่งขันของทั้ง 2 รอบนั้น ทาง BoxzaRacing.com ของเรา ก็จะมีรายงานกันอย่างแน่นอนครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook