เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 11 มิถุนายน 2559 - 18:42

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

บุรีรัมย์ เฟสติวัล ออฟ สปีด 2016 กับภาพบรรยากาศความมันส์ของการแข่งขันในวันแรก

 

          เดินทางเข้าสู่วันที่ 2 กันแล้วกับงาน "บุรีรัมย์ เฟสติวัล ออฟ สปีด 2016" ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายน 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยในงานนี้จะเป็นงานมหกรรมการแข่งขันรถยนต์สุดยิ่งใหญ่ ที่รวมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบไว้ด้วยกันถึง 5 รายการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น GT Asia 2016, TCR AsiaRenault Clio Cup China SeriesAsian Formula Renault Series และ Special AWD ซึ่งสำหรับในวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2559 ก็จะมีการแข่งขัน Race 1 ของรายการ GT AsiaAsian Formula Renault Series และ Special AWD นอกจากนี้ยังเป็นวันสำหรับการควอลิฟายของการแข่งขันในรุ่นของ Renault Clio Cup China Series และ TCR Asia อีกด้วย ส่วนบรรยากาศของความมันส์ในการแข่งขันในวันนี้จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมกันเลยดีกว่าครับ

 

ความมันส์ของการแข่งขันในรุ่น GT Asia

 

รถแข่ง Ferrari F-458 ของ ปิติ ภิรมย์ภักดี จากทีม Singha Motorsport Team

 

เอกรัฐ ดิษเจริญ ผู้ชนะในรุ่นของ GTC

 

กองเชียร์จากทีม TP12

 

          เริ่มด้วยการแข่งขันใน Race 2 Round 1 ของการแข่งขันในรุ่น GT Asia กันก่อนเลยดีกว่าครับ ซึ่งในรุ่นนี้ก็ต้องบอกว่าได้รับความสนใจจากแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตเป็นอย่างมากเนื่องจากมีทัพนักแข่งไทยลงเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปิติ ภิรมย์ภักดี จากทีม Singha Motorsport Team, ณัยณพ ภิรมย์ภักดี จากทีม Craft Bamboo Racing และ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จากทีม Bentley Team Absolute ในรุ่น GT3 นอกจากนี้ในรุ่นของ GTC ก็มีทาง ภูริต ภิรมย์ภักดี, กันตศักดิ์ กุศิริ จากทีม Singha Motorsport Team,วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ที่จับคู่มากับ ติณห์ ศรีตรัย ในสังกัดทีม Singha Motorsport Team และ เอกรัฐ ดิษเจริญ จาก A Motorsport ที่ร่วมลงแข่งป้องกันแชมป์ศึกแห่งศักศรีในครั้งนี้ด้วย 

 

รถแข่งในรุ่นของ  Asian Formula Renault Series

 

ความมันส์ของการแข่งขันในรุ่นของ  Asian Formula Renault Series

 

ระบบแอโรไดนามิกส์ที่ใช้หลักการเดียวกับการแข่งขัน F1

 

          ถัดมาก็เป็นการแข่งขันในรุ่นของ Asian Formula Renault Series ที่เป็นการแข่งขันเพื่อพัฒนานักขับดาวรุ่งในภูมิภาคเอเชียให้ก้าวเป็นนักแข่งระดับโลก ซึ่งความมันส์ในการแข่งขันในรุ่นนี้จะอยู่ที่ ตัวรถที่เป็นรถแข่งในประเภท Formula ที่มีเทคโนโลยีทั้งในเรื่องของความเร็วและหลักอากาศพลศาสตร์ที่มีความสำคัญไม่แพ้กับการแข่งขัน F1 เลยทีเดียว โดยในสนามนี้ก็ถือว่าเป็นการแข่งขันในสนามที่ 3 ของรายการนี้นั่นเอง 

 

Honda Civic TCR ของ ติณห์ ศรีตรัย จาก Team Thailand

 

แจ็ค แลมวาร์ด นักขับจากทีม Vattana Motorsport

 

          รายการต่อไปก็เป็นรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรูปแบบใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก รวมไปถึงประเทศไทยด้วย อย่าง TCR Asia ซึ่งความน่าสนใจของการแข่งขันในรุ่นนี้จะอยู่ที่การวัดฝีมือนักขับของแต่ละคน ว่าใครนั้นจะสามารถทำได้ดีกว่ากัน เนื่องจากรถที่ใช้แข่งนั้น จะเป็นรถที่มีมาตรฐานเดียวกัน มีความแรงและสมรรถณะที่ใกล้เคียงกัน และสำหรับประเทศไทยนั้นก็ส่งนักแข่งฝีมือดีลงทำการแข่งขันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ติณห์ ศรีตรัย ในรถแข่ง Honda Civic TCR จาก Team Thailandแจ็ค แลมวาร์ด และ นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ 2 นักขับจากทีม Vattana Motorsportปริทัศน์ พูลผล นักขับจากทีม Sloth Racing และ ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม อีก 1 นักขับฝีมือดีจากทีม TBN ihere Racing Team 

 

ลีลาการฟาดฟันกันของการแข่งขันในรุ่น Renault Clio Cup China Series

 

รถแข่ง Renault Clio RS 200 EDC

 

          ต่อมากับ Renault Clio Cup China Series ที่เป็นการแข่งขันในรูปแบบของ One Make Race ของรถยนต์ Renault Clio RS 200 EDC ซึ่งสำหรับในวันนี้ก็จะเป็นช่วงของการควอลิฟายเพื่อที่จะนำผลการควอลิฟายนั้น ไปใช้จัดอันดับออกสตาร์ทในการแข่งขัน Round 1 ที่จะแข่งในวันที่ 12 มิถุนายน 2559

 

จังหวะแย่งชิงการเข้าโค้งในรุ่นของ Special AWD

 

รถแข่ง Mitsubishi Evolution ภายในรุ่นของ Special AWD

 

ในรุ่น Special AWD นั้นได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะมีรถที่ลงแข่งขันถึง 24 คัน

 

          รายการสุดท้ายกับ Special AWD ที่เป็นการแข่งขันของเหล่าบรรดารถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Mitsubishi Evolution หรือ Subaru Impreza โดยในรายการนี้ก็ได้รับความสนใจจากอู่และนักแข่งต่างๆมากมาย และมีรถที่ร่วมลงแข่งมากกว่า 24 คันเลยทีเดียว

 

เหล่าบรรดาพริตตี้ที่มาร่วมสร้างสีสันภายในงานนี้

 

ภาพบรรยากาศในช่วง pit walk

 

Lamborghini Huracan รถแข่งในรุ่นของ GT Asia

 

          ส่วนใครที่พลาดชมการแข่งขันในวันนี้ไป ก็ไม่ต้องเสียดายไปครับ ในวันที่ 12 มิถุนายน 2559 ก็ยังจะมีการแข่งขันทั้ง 5 รายการให้ได้ติดตามกันอยู่ ซึ่งถ้าใครสนใจอยากจะมาสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตชื่อดังระดับโลกเหล่านี้ ก็สามารถเดินทางมาได้ที่ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ หรือถ้าใครไม่สะดวกเดินทางมาชม ก็สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง True4U ช่อง 24 และแน่นอนว่าทาง BoxzaRacing.com ของเรา ก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพบรรยากาศมาฝากทุกท่านกันอย่างแน่นอนครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook