เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 มิถุนายน 2559 - 08:47

KIA คอนเฟิร์มแผนการพัฒนารถเอสยูวี B-Segment พร้อมเปิดตัวภายในปี 2017

KIA Provo Concept

 

          KIA ประกาศคอนเฟิร์มแล้วว่าเตรียมแผนการพัฒนารถคอมแพ็คเอสยูวี B-Segment รุ่นใหม่ล่าสุด ระบุพร้อมสำหรับการทำตลาดภายในปี 2017 

 

รายละเอียดท้ายรถ KIA Provo Concept

 

          Mr. Damien Meredith ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ KIA ประเทศออสเตรเลีย ได้เผยว่าทางเกียจากเกาหลีใต้ ยืนยันที่จะพัฒนารถคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับทำตลาดทั่วโลก และสู้เจ้าตลาดรถจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Honda HR-V และ Mazda CX-3 ซึ่งเป็นรถที่ได้รับความนิยมทั่วโลกให้ได้

 

รายละเอียดของแผงคอนโซลกลางของ KIA Provo Concept

 

          โดยระบุว่ารถคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นใหม่นี้ จะมีการพัฒนาให้ฉีกแนวเดิมๆ ของรถยนต์ในยุคปัจจุบันทั้งภายนอกและภายใน แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์เฉพาะของ KIA ร่วมด้วย ซึ่งคาดการว่าจะพัฒนาบนพื้นฐานจาก Provo concept รถต้นแบบที่ได้รับการเผยโฉมในงานเจนีวามอเตอร์โชว์ 2013 ที่ผ่านมา

 

รายละเอียดพื้นที่โดยสารแสดงถึงความหรูหราและล้ำสมัย

 

          สำหรับข้อมูลทางเทคนิคนั้นเผยว่าจะบรรจุเครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร 3 กระบอกสูบ พ่วงเทอร์โบ บล็อกเดียวกับของ Rio เจเนอเรชั่นหน้า ที่ให้แรงม้าสูงสุด 120 แรงม้า รวมไปถึงอาจบรรจุเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ และเครื่องยนต์ไฮบริดร่วมด้วย ส่วนระบบขับเคลื่อนจะมีทั้งขับเคลื่อนล้อหน้ากับขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

KIA Provo Concept

 

          ในช่วงปี 2017 นอกจากจะเผยโฉมรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นใหม่แล้ว อาจมีการเปิดตัว All-New Rio กับ All-New Picanto รวมไปถึงรถสปอร์ตซีดานขับเคลื่อนล้อหลังที่พัฒนาจาก GT sedan concept โดยระบุชื่อเรียกว่า Stinger แต่ในเวลานี้เตรียมรอชมกันว่ารถคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นใหม่จากเกียจะสวยเจ๋งสักแค่ไหน?

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook