เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 มิถุนายน 2559 - 18:33

Audi เผยโฉม H-Tron Quattro Concept ให้ชมก่อนใครที่โชว์รูมในเยอรมัน

Audi H-Tron Quattro Concept

 

          Audi เผยโฉม H-Tron Quattro Concept รถเอสยูวีขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจนฟิวเซลกลางโชว์รูมสำนักงานใหญ่ของ Audi ที่เมือง Neckarsulm ประเทศเยอรมัน

 

มุมมองด้านบนของ Audi H-Tron Quattro Concept

 

          ออดี้ ได้ทำการเผยโฉมรถเอสยูวีขุมพลังไฮโดรเจนฟิวเซลรุ่นต้นแบบที่ไม่มีใครบอกกล่าวเอาไว้ล่วงหน้า เพราะทางค่ายได้จัดแสดงรถต้นแบบรุ่นนี้อย่างเงียบๆ กลางโชว์รูมและสำนักงานใหญ่เพื่อให้พนักงาน, ผู้ติดต่อหรือผู้สนใจได้เยี่ยมชม โดยมีวัตถุประสงค์ในการศึกษาถึงแนวทางการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนด้วยก๊าซไฮโดรเจน และแนวทางการพัฒนารูปลักษณ์กับเทคโนโลยีสำหรับรถรุ่นนี้ด้วย ซึ่งคาดว่าอาจจัดแสดงในระยะเวลาจำกัด

 

แม้จะดูเหมือน Audi Quattro e-Tron Concept แต่ก็มีรายละเอียดที่ต่างกัน เช่นลายล้ออัลลอย

 

          ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่พัฒนาต่อยอดจาก Audi Quattro e-Tron Concept รถเอสยูวีขับเคลื่อนไฟฟ้ารุ่นต้นแบบที่ได้รับการเผยโฉมในงาน Frankfurt Motor Show เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการปรับปรุงรายละเอียดเล็กน้อย ได้แก่ลายล้ออัลลอย, สปอยเลอร์, ฝากระโปรงหน้า 

 

ท้ายรถ Audi Quattro H-Tron Concept

 

          Carscoops.com ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า Audi H-Tron Quattro Concept สามารถเติมก๊าซไฮโดรเจนให้เต็มถังได้ภายในเวลา 4 นาที โดยเชื้อเพลิง 1 ถังสามารถวิ่งได้ไกลถึง 600 กิโลเมตร ให้อัตราเร่งจาก 100 กม./ชม. เพียง 7 วินาที พร้อมกับบรรจุเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติที่สามารถทำงานด้วยความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. สำหรับเทคโนโลยีที่บรรจุภายในรถรุ่นนี้ จะมีทั้งไฟหน้าเลเซอร์และ OLED, ระบบปรับระดับโช๊คอัพ ที่สามารถลดความสูงจากพื้นได้ถึง 30 มม. หรือ 1.2 นิ้ว, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เป็นต้น

 

รายละเอียดด้านหน้าที่ดูเรียบง่าย

 

          ทางออดี้ยังมีแผนเผยโฉมรถต้นแบบขับเคลื่อนไฮโดรเจนต่ออีกครั้งในเร็วๆ นี้ หากการพัฒนารถดำเนินการได้อย่างเสร็จสมบูรณ์ ส่วนจะเป็นรุ่น Audi H-Tron Quattro Concept ให้กลับมาชมอีกครั้งหรือไม่ก็ต้องรอดูกันต่อไป

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook