เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 มิถุนายน 2559 - 11:10

Nissan Almera Nismo vs. Suzuki Ciaz RS ประชันอีโค่คาร์พร้อมชุดแต่งสปอร์ตเร้าใจ

Nissan Almera Nismo

 

          รถรุ่นแต่งพิเศษเป็นรถที่ได้รับการสร้างความโดดเด่น มีเอกลักษณ์และช่วยสร้างมูลค่าเพิ่ม ซึ่งมีทั้งเสริมรูปลักษณ์แบบสปอร์ต, เสริมรูปลักษณ์แบบดุดัน, เสริมรูปลักษณ์ให้หรูหรา รวมไปถึงอาจยกระดับประสิทธิภาพในการขับขี่ให้สูงยิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้ทางทีมงานจะนำคู่เปรียบเทียบรถอีโค่คาร์รุ่นแต่งพิเศษมาประชันเพื่อหาจุดเด่นแต่ละรุ่น ทั้ง Nissan ที่นำ Nismo มารุกตลาดในไทย ประเดิมด้วย Nissan Almera Nismo (Performance Package) และคู่เปรียบเทียบในครั้งนี้คือ Suzuki Ciaz RS รถอีโค่คาร์รุ่นแต่งพิเศษจาก Suzuki ที่มาพร้อมกับอ็อพชั่นอันทันสมัยที่น่าจับตามอง

 

Suzuki Ciaz RS

 

ภายนอก

ชุดแต่งภายนอกของ Nissan Almera Nismo

 

          Nissan Almera Nismo มาพร้อมกับชุดแต่งจาก Nismo ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนั่นคือชุดแต่งสีดำแถบแดง ที่รับกับตัวถังสีขาวอย่างลงตัว สำหรับชุดแต่งภายนอกของรุ่นนี้ประกอบไปด้วยกันชนหน้า, ฝาครอบกระจกมองข้างสีดำแถบแดง, สเกิร์ตข้าง, สปอยเลอร์ท้ายสีดำ, แผงดิฟฟิวเซอร์ท้าย และล้ออัลลอย 16 นิ้ว สีดำสไตล์ดุดัน สำหรับอ็อพชั่นมาตรฐานประกอบไปด้วยไฟหน้ามัลติรีแฟล็กเตอร์, ไฟตัดหมอกพร้อมไฟ LED Daylight, เสาอากาศหน้ารถ, มือจับเปิดประตูโครเมียม เป็นต้น

 

รายละเอียดด้านข้างของ Suzuki Ciaz RS

 

          Suzuki Ciaz RS ได้รับการปรับโฉมภายนอกด้วยชุดแต่งสไตล์สปอร์ตทั้งชุดกันชนหน้า, สเกิร์ตข้าง, สปอยเลอร์หลังไดนามิค, ล้ออัลลอย 16 นิ้ว นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับไฟหน้าแบบฮาโลเจน-โปรเจคเตอร์ ส่วนอ็อพชั่นมาตรฐาน ประกอบไปด้วยไฟตัดหมอก, ไฟเบรคที่สปอยเลอร์ท้าย, กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว

          ด้านรูปลักษณ์ที่โดดเด่น สปอร์ตไม่เหมือนใคร ยากจะตัดสิน ก็มาเปรียบเทียบกันต่อในส่วนของมิติตัวถังของรถทั้งสองรุ่น ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

มิติตัวถัง Nissan Almera Nismo Suzuki Ciaz RS
ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 4,568 X 1,695 X 1,500 4,505 X 1,730 X 1,475
ความยาวช่วงล้อ (มม.) 2,600 2,650

ความกว้างช่วงล้อหน้า-หลัง (มม.)

1,480 - 1,485 1,495 - 1,505
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.) 162 160
น้ำหนักรถ (กก.) 1,041 1,005
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 41 42

 

ภายใน

แผงคอนโซลและภายในห้องโดยสารของ Nissan Almera Nismo 

 

          Nissan Almera Nismo ยังคงรูปลักษณ์ห้องโดยสารแบบเดิม คอนโซลกลางตกแต่งแบบพรีเมียมด้วยวัสดุสีดำ เปียโน แบล็ค และ วัสดุตกแต่งพรีเมียมสีเงิน, เบาะนั่งแบบผ้าสีดำ สำหรับอ็อพชั่นสิ่งอำนวยความสะดวกมีทั้งระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, มาตรวัดพร้อมจอแสดงข้อมูล, จออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว รองรับระบบติดต่อสื่อสารและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ เป็นต้น

 

แผงคอนโซลและห้องโดยสารภายในของ Suzuki Ciaz RS

 

          ห้องโดยสารของ Suzuki Ciaz RS ยกมาจากรุ่น GLX CVT ซึ่งเป็นรุ่นท็อปของรถรุ่นนี้ สิ่งอำนวยความสะดวกจัดเต็ม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระบบอินโฟเทนเมนต์ Suzuki Smart Connect ที่แสดงผลผ่านจอสัมผัส 7 นิ้ว เพื่อรองรับทั้งระบบแผนที่นำทาง, ระบบติดต่อสื่อสารและเอ็นเตอร์เทนเมนต์พร้อมระบบเชื่อมต่อบลูทูธ เชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และอื่นๆ ส่วนมาตรวัดพร้อมจอแสดงข้อมูลกับระบบปรับอากาศอัตโนมัติก็มีด้วยเช่นกัน ด้านการดีไซน์นั้นได้รับการดีไซน์ทรวดทรงของแถบโลหะมันวาวให้เชื่อมต่อกับประตูด้านข้าง แสดงถึงความทันสมัย สวยงามลงตัว

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 3 สูบ ของ Nissan Almera Nismo

 

ชุดโช๊คอัพและท่อไอเสียจาก Nismo

 

          Nissan Almera Nismo บรรจุเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 3 สูบ แถวเรียง DOHC มอบสมรรถนะสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุด 106 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที มอบความประหยัดยิ่งขึ้นด้วยระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติ เมื่อรถอยู่ในสภาพที่จอดสนิท (Idling Stop) และจะเดินเครื่องอีกครั้งเมื่อกดคันเร่ง และส่งกำลังด้วยเกียร์ XTRONIC CVT นอกจากนี้ในชุดแต่ง Performance Package จะมาพร้อมกับชุดโช๊คอัพ และท่อไอเสีย Nismo มาเสริมประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีกว่าเดิม

 

เครื่องยนต์ 1.25 ลิตร 4 สูบ ของ Suzuki Ciaz RS

 

          Suzuki Ciaz RS บรรจุเครื่องยนต์ 1.25 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว มอบสมรรถนะสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิด 118 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ประหยัดน้ำมันถึง 20 กม./ลิตร และส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT

 

ระบบความปลอดภัย

          ทั้ง Nissan Almera Nismo และ Suzuki Ciaz RS ได้จัดอ็อพชั่นระบบความปลอดภัยดังนี้

ระบบความปลอดภัย Nissan Almera Nismo Suzuki Ciaz RS
โครงสร้างนิรภัย Zone Body Concept TECT
คานเหล็กเสริมกันกระแทก - *
ถุงลงนิรภัย คู่หน้า คู่หน้า
เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า ELR  3 จุด 2 ที่นั่ง 3 จุด 2 ที่นั่ง
เข็มขัดนิรภัยเบาะแถวสอง ELR

3 จุด 2 ที่นั่ง2 จุด ที่นั่งกลาง

3 จุด 2 ที่นั่ง2 จุด ที่นั่งกลาง

ไฟสัญญาณเตือนคาดเข็มขัดที่นั่งด้านคนขับ - *
ประตูหลังมีระบบป้องกันเด็กเปิดจากภายในรถ * *
ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) * *
ระบบกระจายแรงเบรค (EBD) * *
ระบบช่วยเบรค (BA) * *
กล้องแสดงภาพด้านหลัง * -
สัญญาณกะระยะจอด * -
ชุดซ่อมแซมยางฉุกเฉิน - *
ไฟตัดหมอกหน้า * *
ไฟเบรคดวงที่ 3 * *
ระบบกุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobiliser * *
สัญญาณกันขโมย * *

 

ราคา

          Nissan Almera Nismo Performance Package 1.2VL CVT ราคา 655,000 บาท

          Suzuki Ciaz RS รุ่น GLX CVT ราคา 675,000 บาท 

 

สรุป

Nissan Almera Nismo

 

          Nissan Almera Nismo มาพร้อมกับชุดแต่งจาก Nismo ส่งตรงจากญี่ปุ่นที่งานนี้ไม่ได้มีเพียงแค่รูปลักษณ์ที่สปอร์ตปราดเปรียว แต่ยังมาพร้อมกับช่วงล่างที่เกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น เรียกได้ว่าให้อารมณ์ความเป็นรถสปอร์ตสุดเร้าใจเลยทีเดียว ซึ่งสิ่งที่ขาดหายไปมีเพียงไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง แต่ก็ได้ LED Daylight มาทดแทน

 

Suzuki Ciaz RS

 

          Suzuki Ciaz RS เป็นรถซัพคอมแพ็คคาร์ที่แสดงถึงความสวยงามทันสมัย ทั้งภายนอกและภายใน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบรรจุระบบ Suzuki Smart Connect พร้อมจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัส กับไฟหน้าโปรเจคเตอร์ แต่ไม่มีการปรับปรุงช่วงล่างเหมือนคู่เปรียบเทียบ โดยรวมแล้วจะเน้นความสปอร์ตหรูมากกว่า

          ในโอกาสหน้า ทีมงาน Boxzaracing จะนำรถอะไรมาเปรียบเทียบเป็นคู่ต่อไป ก็อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook