เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 มิถุนายน 2559 - 18:03

Toyota ซุ่มจดสิทธิบัตรชื่อ Supra ที่ยุโรป ตอกย้ำการกลับมาของรถสปอร์ตในตำนาน

Toyota FT-1 Concept

 

          ข่าวคราวล่าสุดของการพัฒนารถสปอร์ตคาร์จาก Toyota โดยเฉพาะการพัฒนา Toyota Supra เริ่มมีความชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อทางค่ายได้จดทะเบียนสิทธิบัตรชื่อ Supra ที่สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของสหภาพยุโรป

          เมื่อสองปีก่อน ทางโตโยต้าได้จดชื่อสิทธิบัตร Supra ที่สำนักงานสิทธิบัตรในสหรัฐอเมริกาและประสบความสำเร็จด้วยดี ซึ่งก่อให้เกิดกระแสการหวนกลับมาของรถสปอร์ตในตำนานอีกครั้ง และในวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางโตโยต้าได้จดทะเบียนสิทธิบัตรชื่อ Supra ที่สำนักงานทรัพย์สินทางปัญหาของสหภาพยุโรปสำเร็จลุล่วงเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความชัดเจนในการกลับมาของรถสปอร์ตในตำนานอีกครั้ง

         โดย Toyota และ BMW ได้ร่วมกันพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่ ซึ่งได้เริ่มต้นโครงการเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง BMW จะพัฒนาเป็นรถที่มีชื่อว่า "Z5" ส่วน Toyota อาจใช้ชื่อ "Supra" เจเนอเรชั่นที่ 5 ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าอาจนำ Toyota FT-1 Concept มาเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แม้จะพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกัน แต่รูปลักษณ์พร้อมอ็อพชั่นบางอย่างจะมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

 

Toyota FT-1 Concept สปอร์ตเร้าใจทุกมุมมอง

 

        ซึ่งเจ้ารถสปอร์ตทั้งสองรุ่นนี้ อาจเดินสายการผลิตอย่างเป็นทางการภายในปี 2018 ที่โรงงานในเมืองกราซของออสเตรีย โดยมีจำนวนการผลิต 6 หมื่นคันต่อปี ซึ่งเป็นไปได้ว่า BMW Z5 และ Toyota Supra จะเผยโฉมอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2017

 

Cr. ข้อมูลจาก supramkv.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook