เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 มิถุนายน 2559 - 20:24

Toyota CH-R เตรียมเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นที่แรกของโลก ปลายปีนี้

Toyota CH-R

 

          Toyota เผย All-New Toyota CH-R เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศต่างๆ ตั้งแต่ปลายปีนี้ ประเดิมด้วยตลาดญี่ปุ่นเป็นที่แรกของโลก

          จากแหล่งข่าวของ Nikkan Jidosha Shimbun ได้เผยว่าทางโตโยต้า ประเทศญี่ปุ่นจะเริ่มเผยโฉม Toyota CH-R โดยระบุว่าจะอยู่ในราวๆ วันที่ 14 ธันวาคมปีนี้ ต่อมาจะเป็นคิวของประเทศอังกฤษ ซึ่ง Mr. Mark Roden ผู้อำนวยการฝ่ายขายคนใหม่ล่าสุดของ Toyota GB ได้คอนเฟิร์มว่าจะเปิดตัวหลังญี่ปุ่นราวๆ ช่วงท้ายปี จากนั้นตามด้วยตลาดในอเมริกา และออสเตรเลียตามลำดับ

           Toyota CH-R รถคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายโตโยต้า โดยได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม Toyota’s New Global Architecture (TNGA) ใหม่ล่าสุดพร้อมกับการดีไซน์ภายนอกตัวรถให้มีความโดดเด่น ล้ำสมัย ข้อมูลมิติตัวรถประกอบไปด้วย ความยาว 4,350 มม. ความกว้าง 1,850 มม. ความสูง 1,550 มม. ฐานล้อ 2,640 มม.

 

ท้ายรถ Toyota CH-R

 

            Toyota CH-R มาพร้อมกับขุมพลังที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย เริ่มจากเครื่องยนต์ Hybrid ขนาด 1.8 ลิตรพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และแบตเตอรี่ Ni-MH (Nickel metal Hydride) ให้สมรรถนะรวมสูงสุด 122 แรงม้า ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นและปล่อย CO2 ต่ำกว่า 90 กรัม/กม., เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ให้สมรรถนะสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิด 193 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.2 ลิตร ให้สมรรถนะสูงสุด 115 แรงม้า แรงบิด 185 นิวตัน-เมตร ส่วนระบบส่งกำลังหลักๆ นั้นจะมีทั้งเกียร์อัตโนมัติ CVT กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือก และระบบขับเคลื่อนที่มีให้เลือกทั้งสองล้อและสี่ล้อ

 

CR. ข้อมูลจาก indianautosblog.com และภาพประกอบจาก toyota.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook