เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 มิถุนายน 2559 - 15:40

Genesis G80 Sport Version ยกระดับสู่ความสปอร์ตที่เหนือชั้น เผยโฉมแล้วที่งาน Busan Motor Show

Genesis G80 Sport Version

 

          หลังจากที่ Hyundai - Genesis ได้เผยโฉมรถ All-New G80 อย่างเป็นทางการในงาน Detroit Auto Show เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุด ที่งานแสดงรถยนต์ระดับประเทศในเกาหลีใต้ Busan Motor Show 2016 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 2-12 มิถุนายนนี้ ทางค่ายได้เผยโฉม Genesis G80 Sport Version ที่ได้รับการอัพเกรดเพิ่มความสปอร์ตมากขึ้น ควบคู่กับการเสริมทัพให้กับรถซีดานหรูของค่ายอีกด้วย

 

รายละเอียดด้านข้างพร้อมล้ออัลลอยสีดำ

 

          โดยโมเดลที่เผยโฉมนี้มาในรูปแบบตัวถังสีแดงหลังคาสีดำ, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบคู่, กระจังหน้ารมดำ, ท่อไอเสียคู่พร้อมขอบโครเมียมสี่เหลี่ยม รวมไปถึงยังได้รับการปรับปรุงช่วงล่างเพื่อลดความสูงใต้ท้องรถ เพื่อมอบประสิทธิภาพในการลดแรงลมประทะ และเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม

 

รายละเอียดท้ายรถพร้อมท่อไอเสียใหม่

 

          สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนของ Genesis G80 Sport Version นั้นใช้เครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ V6 ความจุ 3.3 ลิตร ที่มาจากเครื่องยนต์ของ G90 ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อรีดสมรรถนะ แต่ยังไม่มีการเผยข้อมูลออกมาอย่างเป็นทางการ ในส่วนของระบบส่งกำลังระบุว่าอาจเป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดที่บรรจุอยู่ใน G90 ด้วย

 

ภาพทีเซอร์ของ Genesis G80 Sport Version ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

          หากเปรียบเทียบกับข้อมูลสมรรถนะของเครื่องยนต์นี้ จะสามารถมอบอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 6.2 วินาที แต่ Genesis G80 Sport Version เป็นรถที่มีขนาดเล็กกว่า G90 นั่นหมายความว่าอาจสามารถทำความเร็วได้มากกว่าเดิม ทั้งนี้ Genesis G80 จะมีแผนเปิดตัวรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเพิ่มอีกรุ่นภายในปี 2017 อีกด้วย

 

Cr. ภาพประกอบจาก motorgraph.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook