เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 2 มิถุนายน 2559 - 15:11

Volvo เผยอยากให้การแข่งขัน WTCC นั้นเดินทางไปแข่งที่ประเทศอเมริกา

 

          ค่าย Volvo ยินดีเป็นอย่างมากที่การแข่งขัน World Touring Car Championship จะบรรจุอเมริกาเป็น 1 ในสนามประลองความเร็วเพิ่มขึ้น ในฐานที่อเมริกาเหนือนั้นถือเป็นหัวใจหลักของค่ายรถจากสวีเดนรายนี้ที่จะโชว์ถึงศักยภาพของทาง Polestar โดยทาง Francois Ribeiro หัวหน้าใหญ่ของทาง WTCC ก็บอกว่าความคิดนี้อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตก็เป็นได้ ซึ่งรายการ WTCC นั้นเคยเดินทางไปแข่งขันกันที่อเมริกาครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2013 ในสนาม Sonoma Raceway ที่ แคลิฟอเนีย แต่ตารางการแข่งขันในปี 2014 ก็ต้องถูกยกเลิกไป เนื่องจากข้อจำกัดในเรื่องการขนส่งและเหตุผลทางด้านการค้า ประกอบกับอเมริกานั้นไม่ได้อยู่ในความสนใจของทีมแข่งที่พึ่งเข้ามาใหม่อย่าง Citroen ที่ไม่มีการตลาดในสหรัฐ ซึ่งตรงข้ามกับทาง Honda ที่มีการแข่งขันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Indy Car หรือการแข่งขันระดับชาติอื่นๆ

 

รถแข่ง WTCC  ของ Volvo

 

          Francois Ribeiro ได้เผยว่า การที่การแข่งขัน WTCC จะประสบความสำเร็จในอเมริกาได้นั้น ต้องการนักแข่งที่มีโปรไฟล์สูงและมีชื่อเสียงอย่างมาก ที่จะพาแฟนๆเข้าสู่สนามได้ ดังเช่นที่เคยเกิดในฤดูกาล 2012-2013 ที่ผ่านมา "Volvo นั้นได้เสนอผมมาว่า พวกเขานั้นต้องการที่จะไปแข่งขันในอเมริกาเหนือ ซึ่งผมก็บอกพวกเขาไปว่า ผมจะพิจารณามันถ้าเรามีนักแข่งอเมริกาที่มีชื่อเสียงร่วมลงแข่งขันด้วย ผมเคยไปที่นั่นและผมก็รู้ว่า ถ้าเราไม่มีนักแข่งอเมริกาที่มีชื่อลงแข่งนั้นมันจะเป็นเรื่องที่ยากมาก เนื่องจากแฟนๆนั้นไม่ได้ยึดติดกับยี่ห้อรถ แต่พวกเขายึดติดกับคนขับในฐานะฮีโร่ ในตอนนี้ผมมีนักแข่งหลายคนที่อยู่ในใจ ซึ่งถ้าให้ผมต้องเลือกขึ้นมาซักคนนึง ไม่แน่ว่านักคนแข่งคนนั้นอาจจะไม่ใช่ผู้ชายก็ได้" 

 

 

          โดยในตอนนี้นักแข่งอเมริกาที่ลงแข่ง WTCC ก็คือทาง Robb Holland ที่ลงทำการแข่งขัน WTCC เป็นครั้งแรกใน WTCC 2012 ที่อเมริกาภายในสังกัดทีม Bamboo Engineering ที่เป็นทีมแข่งของทาง Chevrolet Cruze ในขณะเดียวกับนักแข่งหญิงที่เคยลงแข่ง WTCC ก็มีทาง Maria de Villota ที่ลงแข่งให้กับ Maurer Motorsport ในระหว่างปี 2007-2008 และ Sabine Schmitz ที่ลงแข่งในสนาม Nurburgring Nordschleife ในฤดูกาล 2015 และ 2016 ในทีมของ Munnich Motorsport

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook