เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 มิถุนายน 2559 - 15:34

Suzuki Swift รุ่นใหม่ อาจมาพร้อมขุมพลังเทอร์โบสมรรถนะสูง เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับวัยแรง

ภาพ Suzuki Swift เจเนอเรชั่นใหม่

 

          ข่าวคราวล่าสุดของข้อมูล Suzuki Swift เจเนอเรชั่นใหม่ มีความน่าสนใจไม่น้อย เพราะแหล่งข่าวในประเทศอินเดียได้เผยว่าอาจมี Suzuki Swift Sport เพิ่มมาอีกรุ่น โดยมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบรุ่นใหม่ด้วย 

          All-New Suzuki Swift Sport จะเป็นรถที่พัฒนาต่อยอดจากรุ่นธรรมดา พร้อมกับยกระดับสมรรถนะด้วยการบรรจุด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบใหม่ Direct injection "Boosterjet" จาก Suzuki Vitara S Turbo ควบคู่กับการปรับจูนกำลังใหม่ให้เพิ่มขึ้นจากเดิม 140 แรงม้า กับแรงบิด 220 นิวตัน-เมตร เป็น 144 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตัน-เมตร ทดแทนเครื่องยนต์เบนซิน VVT 1.6 ลิตร 136 แรงม้า แบบเดิม

 

ภาพแรนเดอร์ Suzuki Swift 2017

 

          ข้อมูลเบื้องต้นของ All-New Suzuki Swift นอกจากจะได้รับการปรับโฉมภายนอกและภายในใหม่แล้ว ยังจะได้รับการเสริมอ็อพชั่นสิ่งอำนวยความสะดวกอันทันสมัยหลายรายการ เช่น จออินโฟเทนเมนต์, หน้าปัดเรือนไมล์ใหม่พร้อมจอ MID ส่วนขุมพลังขับเคลื่อนได้เผยว่าจะบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน K-Series ขนาด 1.2 ลิตร, เครื่องเบนซินเทอร์โบ Boosterjet 1.0 ลิตร รุ่นใหม่ และเครื่องดีเซล DDiS 1.3 ลิตร ส่วนระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ส่วนเกียร์อัตโนมัตินั้น ยังไม่มีการยืนยันว่าจะใช้แบบใด

          ทั้งนี้ Suzuki Swift เจเนอเรชั่นใหม่อาจได้สัมผัสพร้อมกันต้นปี 2017 ส่วน Suzuki Swift Sport เจเนอเรชั่นใหม่ ก็อาจได้ยลโฉมในราวๆ ปลายปีเดียวกัน

 

Cr. ข้อมูลจาก autocarindia.com และภาพประกอบจาก SRK Design และ Indianautoblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook