เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2559 - 17:12

Ford เผยเทคโนโลยีล้ำสมัยในรถยนต์ ที่ช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

 

          แม้ราคาน้ำมันจะเป็นสิ่งที่คุณไม่สามารถควบคุมได้ แต่คุณสามารถควบคุมวิธีการขับรถของคุณเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมัน ซึ่ง Ford ขอนำเสนอเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ที่ช่วยให้การขับขี่มีประสิทธิภาพและสะดวกสบาย พร้อมทั้งช่วยลดการเผาผลาญน้ำมันโดยไม่จำเป็น

 

ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control)

 

ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control)

          โดยทั่วไป ผู้คนมักเข้าใจว่าระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อมอบความสะดวกสบายในการขับขี่เพียงอย่างเดียว อันที่จริงฟีเจอร์อันชาญฉลาดนี้ ยังสามารถช่วยประหยัดน้ำมันได้ โดยช่วยคุณหลีกเลี่ยงการใช้ความเร็วที่เพิ่มขึ้นอย่างไร้ประสิทธิภาพ และฟีเจอร์นี้จะช่วยคุณรักษาระดับความเร็วให้คงที่ ซึ่งหมายความว่าคุณไม่ต้องสูญเสียน้ำมันจากการใช้เบรก หรือการเร่งความเร็วโดยไม่จำเป็น ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติของ Ford ยังได้รับการพัฒนาให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น โดยการใช้เรดาร์วัดระยะห่างระหว่างรถคันหน้า โดยจะตั้งค่าระบบควบคุมความเร็วแบบอัตโนมัติเพื่อให้รถอยู่ห่างจากรถคันหน้าในระยะที่ปลอดภัย โดยผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องเหยียบคันเร่งหรือเบรกตามคันหน้า และเหยียบคันเร่งอีกครั้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญในการใช้น้ำมันอย่างสิ้นเปลือง

 

ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist)

 

ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist)

          ผู้ขับขี่หลายคนได้ใช้เวลาจำนวนมากเผาผลาญน้ำมันโดยไม่จำเป็นในการวนหาที่จอดที่สามารถเข้าจอดได้ง่าย แต่ด้วยระบบช่วยจอดอัจฉริยะสามารถช่วยคุณหลีกเลี่ยงการขับรถวนไปรอบๆ โดยไร้จุดหมาย และการใช้น้ำมันจนเกินความจำเป็น ฟีเจอร์อัจฉริยะดังกล่าวจะเริ่มทำงาน เมื่อพบที่จอดรถที่มีขนาดเหมาะสม โดยระบบจะนำรถของคุณเข้าจอดอัตโนมัติ เพียงแค่คุณควบคุมการเบรก และเหยียบคันเร่ง ซึ่งระบบนี้จะช่วยทำให้เรื่องยาก กลายเป็นเรื่องง่าย และคุณไม่ต้องเสียเวลาสำหรับการวนหาที่จอดรถอีกต่อไป

 

กุญแจรีโมทอัจฉริยะ (MyKey)

 

กุญแจรีโมทอัจฉริยะ (MyKey)

          คุณเคยให้เพื่อนหรือคนในครอบครัวยืมรถหรือไม่ แต่พวกเขามักนำกลับมาคืนพร้อมกับถังน้ำมันที่ว่างเปล่าเสมอ แม้ระบบกุญแจอัจฉริยะ (MyKey) ของ Ford จะไม่สามารถช่วยพัฒนามารยาทของเพื่อนคุณได้ แต่อย่างน้อยกุญแจรีโมทอัจฉริยะจะช่วยให้พวกเขาขับรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบตั้งต้นของกุญแจจะช่วยกำหนดขีดจำกัดในระบบฟีเจอร์ภายในรถ กำหนดความเร็วสูงสุดของรถและบันทึกระยะทางการขับขี่ เมื่อขับขี่ในอัตราความเร็วที่มากกว่า 80 กม./ชม. การเร่งความเร็วจะทำให้สิ้นเปลืองพลังงานและระบบประหยัดน้ำมันจะลดประสิทธิภาพลงอย่างรวดเร็ว การกำหนดอัตราความเร็วของรถจะทำให้ผู้ยืมจะไม่สามารถขับรถได้เร็วกว่าอัตราความเร็วที่ได้กำหนดไว้ แม้เหยียบคันเร่งอย่างเต็มที่หรือใช้ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้า

 

Ford Focus กับขุมพลัง EcoBoost Turbo ขนาด 1.5 ลิตร

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook