เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2559 - 15:15

Toyota - Nissan ประกาศแข่งขันเทคโนโลยีระบบแบตเตอรี่ในรถยนต์ที่ล้ำหน้ากว่าใคร

Toyota Prius

 

          Automotive News ได้เผยข้อมูลวงการรถยนต์ในญี่ปุ่น เกี่ยวกับความคืบหน้าของการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริดในอนาคต โดย Toyota และ Nissan ได้เผยแนวทางอย่างชัดเจนว่าจะพัฒนาแบตเตอรี่ใหม่ที่มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น วิ่งได้ไกลกว่าเดิม

          เริ่มจากทาง Toyota ได้เผยว่าทำการวิจัยและพัฒนาแบตเตอรี่ด้วยแร่แมกนีเซียมเป็นแร่พื้นฐานแทนลิเธี่ยม โดยแร่แมกนิเซียมจะมีคุณสมบัติในการกักเก็บพลังงานได้มากกว่าและมีปลอดภัยกว่าแบตเตอรี่ลิเธี่ยมซึ่งเป็นโลหะที่ไม่เสถียรพอ จนอาจสามารถเกิดเพลิงไหม้ในขณะใช้งานหรือชาร์จไฟ โดยได้ระบุว่าจะเริ่มใช้งานเป็นรูปธรรมภายใน 20 ปี ข้างหน้า

          นักวิจัยในสถาบันวิจัยของโตโยต้า ทวีปอเมริกาเหนือเผยว่า ทางทีมงานได้มีการพัฒนาวิธีที่จะทำให้วัสดุแมกนีเซียมสามารถทำหน้าที่ในการอิเล็กโทรไลต์ พร้อมกับการจัดเก็บแก๊สไฮโดรเจนร่วมด้วย

 

Nissan X-Trail Hybrid

 

          ทางด้าน Nissan เผยว่าจะทำการปรับปรุงแบตเตอรี่ด้วยการผสมสารเติมแต่ง Amorphous Ailicon Aonoxide เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเก็บและการจ่ายไฟให้กับรถยนต์เพื่อเพิ่มระยะทางในการวิ่งให้ไกลกว่าเดิม ซึ่งในเวลานี้การนำ Amorphous Ailicon Aonoxide ไปผสมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนยังมีความซับซ้อนอย่างมาก จึงต้องทำการค้นคว้าและพัฒนาให้ผสมได้ง่ายขึ้นและถูกลง

          Mr. Takao Asami รองประธานอาวุโส Nissan ได้เผยว่า "การประดิษฐ์และวิธีการวิเคราะห์ใหม่ เป็นสิ่งจำเป็นในการพัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนรุ่นต่อไป แน่นอนว่ามันจะกลายเป็น 1 ในนวัตกรรมของเรา"

 

Cr. ข้อมูลจาก autonews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook