เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2559 - 11:44

Volkswagen เตรียมย้ายออฟฟิตแผนกจัดซื้อชิ้นส่วนมายังประเทศไทย พร้อมเดินหน้ารุกตลาดอาเซียนอีกขั้น

Volkswagen Amarok

 

          Volkswagen เตรียมเดินหน้าการผลิตและการทำตลาดอีกระดับ โดยมีแผนจะย้ายแผนกจัดซื้อชิ้นส่วนประจำภูมิภาคอาเซียน จากมาเลเซียมายังประเทศไทย ซึ่งจะทำให้ค่ายรถสามารถเข้าถึงซัพพลายเออร์ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในไทยมากยิ่งขึ้น

          เว็บไซต์รถจากมาเลเซีย Paultan ได้อ้างอิงข้อมูลจาก Bangkok Post ว่าทางโฟลก์สวาเกนเตรียมย้ายแผนกจัดซื้อชิ้นส่วนประจำภูมิภาคอาเซียน (ASEAN Purchasing Office) จากกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย มายังโรงงานประกอบรถบรรทุก Scania จ.สมุทรปราการ โดยสาเหตุการย้ายนั้น Mr. Noshir Desai ผู้จัดการทั่วไปของแผนกจัดซื้อชิ้นส่วน Volkswagen ประจำภูมิภาคอาเซียน ได้เผยว่า เป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ธุรกิจของกลุ่ม Volkswagen สำหรับการรุกตลาดในภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลก

 

Volkswagen Polo

 

         ที่ประเทศไทยมีซัพพลายเออร์ผลิตชิ้นส่วนที่มากถึง 700 บริษัท ซึ่งในมาเลเซียนั้นมีเพียงแค่ 200 บริษัทเท่านั้น จึงทำให้ทางค่ายรถมีตัวเลือกในการจัดหาผู้ผลิตชิ้นส่วนในไทยได้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะเมื่อปีที่แล้ว ทางบริษัทได้ส่งชิ้นส่วนจากอาเซียนไปยังโรงงานประกอบรถที่เมือง Wolfsburg เยอรมนี โดยมีมูลค่าการส่งออกถึง 136,000,000€ หรือเพิ่มขึ้น 21% Mr. Desai กล่าวเสริม

         นอกจากนี้ ยังทำให้โฟลก์สวาเกนสามารถเดินหน้าการผลิตและการทำตลาดในภูมิภาคอาเซียนได้เข้มแข็งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการดำเนินงานในสี่ประเทศ ได้แก่มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และไทย โดยแผนการย้ายแผนกจัดซื้อชิ้นส่วนประจำภูมิภาคอาเซียนมายังประเทศไทยนี้จะมีขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้

 

Cr. แหล่งข้อมูลจาก paultan.org 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook