เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2559 - 16:16

Mercedes-Benz เผยแผนการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มอีก 4 รุ่นภายในปี 2020

Mercedes-Benz Concept IAA

 

          หลังจากที่ Mercedes-Benz เตรียมเปิดตัวซัพแบรนด์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซลเพื่อต่อกรกับ BMW Series i และจะมีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่อาจมากถึง 4 รุ่น ภายในปี 2020

          ทาง Mercedes-Benz ได้พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอย่างเร่งด่วนเพื่อต่อกรกับ Tesla Model3 ที่มียอดจองในสหรัฐฯ อย่างล้นหลาน ประกอบกับทางรัฐบาลเยอรมันได้ประกาศที่จะมอบเงินสนุบสนุนสำหรับลูกค้าที่จะซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ตามนโยบายผลักดันรถยนต์ไฟฟ้าให้มีผู้ใช้มากถึง 1 ล้านคันในปี 2020 ซึ่งในเวลานี้ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้เผยถึงความก้าวหน้าว่าภายใน 4 ปี ทางค่ายจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่นอกเหนือจาก All-New B-Class Electric Drive รวมทั้งสิ้น 4 รุ่น

 

Mercedes-Benz Concept IAA

 

          รถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 4 รุ่นนี้ จะพัฒนาบนแพลตฟอร์มที่รองรับระบบขับเคลื่อนนี้เป็นพิเศษ ที่มีชื่อว่า  Modular Electric Architecture (MEA) โดยครอบคลุมทั้งรถซีดาน 2 รุ่น กับรถเอสยูวี 2 รุ่น และแพลตฟอร์มนี้ จะแตกต่างจากแพลตฟอร์มรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อสร้างเอกลักษณ์ตัวรถให้มีความแตกต่าง แต่อาจมีการใช้ชิ้นส่วนบางชิ้นร่วมกันเพื่อลดค่าใช้จ่ายจำนวนหนึ่ง

          ในส่วนของโมเดลรถซีดาน อาจพัฒนาจาก C-Class กับ S-Class ส่วนโมเดลรถยนต์เอสยูวีนั้นอาจพัฒนาจาก GLA และ GLC เทคโนโลยีขับเคลื่อนไฟฟ้า จะได้รับการพัฒนาด้วยตัวเอง ซึ่งจะให้สมรรถนะที่ 101-536 แรงม้า ด้านระบบขับเคลื่อนจะมีทั้งขับเคลื่อนสองล้อด้วยมอเตอร์เดี่ยว ไปจนถึงขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยสองมอเตอร์ และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่พัฒนาโดยบริษัท Accumotive สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 400 กม.

 

Mercedes-Benz Concept IAA

 

          ทั้งนี้ก่อนที่รถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 4 รุ่น จะเผยโฉมออกมา ทางค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ มีแผนเปิดตัว All-New B-Class Electric Drive ราวๆ ปลายปีนี้ กับ All-New GLC F-CELL ที่จะเปิดตัวภายในปี 2017

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook