เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2559 - 15:49

McLaren เตือน นักแข่ง F1 ในทีมให้ระวังการเปลี่ยนแปลงของรถแข่งใน MonacoGP 2016

รถแข่ง F1 ของทาง McLaren

 

          Fernando Alonso และ Jenson Button 2 นักแข่ง F1 จากทีม McLaren ได้ถูกเตือนว่า พวกเขาควรใช้ความระมัดระวังในการขับขี่มากยิ่งขึ้นหลังจากที่ทาง ทีมแข่งนั้นได้ทำการพัฒนารถแข่งที่มีประสิทธิภาพอย่างมากในเวอร์ชั่นล่าสุด โดยพวกเขานั้นถูกให้คำแนะนำเล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับเครื่องยนต์ตัวใหม่ที่มีพละกำลังมากและมีโอกาสทำให้รถแข่งของพวกเขานั้นสามารถแสดงพลังที่แท้จริงออกมา แต่ถึงอย่างไรก็ดี นักแข่งภายในทีมก็ยอมรับว่า คู่ต่อสู้ของเขาในการแข่งขันนั้นก็แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นไม่ต่างจากที่ผ่านมาเลย

 

Fernando Alonso

 

          "เราต้องมองถึงความเป็นจริง และต้องลองทดสอบรถแข่งเวอร์ชั่นใหม่ในสนามเสียก่อน ว่าเรานั้นมีศักยภาพมากแค่ไหน ในปีที่แล้วเรามาที่นี้ด้วยความหวังที่สูงพอสมควรแต่การที่มีเครื่องยนต์ที่ไม่แรงพอ ทำให้เราไม่สามารถต่อสู้กับทีมอื่นๆได้ ซึ่งเราสามารถควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 10 หรือ 11 เท่านั้นเอง ผมคิดว่าค่าย Mercedec นั้นแข็งแกร่งมาก Red Bull ก็ยิ่งแข็งแกร่งเข้าไปอีก รวมถึง Ferrari ที่ถือว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว เราต้องแน่ใจและมั่นใจว่าเราสามารถไล่ตามกลุ่มรถแข่งพวกนั้นได้ทัน ซึ่งถ้าหากเราสามารถตามหลังหรือสามารถวิ่งตีขนาบข้างไปกับพวกเขาได้ มันก็จะเป็นผลดีกับเราอย่างมาก แต่การอยู่ในอันดับที่ 7,8,9 หรืออะไรทำนองนั้น มันยังไม่ใช้ตำแหน่งที่วิเศษอะไรนัก และผมคิดว่านั่นมันยังไม่ใช่การแข่งขัน" Fernando Alonso ให้สัมภาษณ์

 

Jenson Button

 

          ด้าน Jenson Button ก็ให้ความเห็นว่า McLaren นั้นอาจจะติดอยู่ 1 ใน 4 ของรถที่เร็วที่สุดในการแข่งขัน "ผมคิดว่าคุณต้องมุ่งเป้าไปให้ไกลกว่าปีที่แล้ว เราจบอันดับที่ 8 ในปีที่แล้ว ดังนั้นการจบในอันดับที่ 7 น่าจะเป็นผลงานที่น่าพอใจไม่น้อยเลยทีเดียว พวกเรานั้นมีรถแข่งที่ดีแต่ในสนามนั้นก็ยังมีรถแข่งที่ดีอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Red Bull, Mercedes หรือ Ferrari ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากในการเอาชนะพวกเขา นอกจากนี้คุณยังจะต้องเจอคู่แข่งที่น่ากลัวอย่างทีม Toro Rosso ที่ถือว่าเป็นม้ามืดในการแข่งขันก็ว่าได้ ซึ่งทั้งตัวผมเองและ Fernando น่าจะต้องตั้งใจไปในการ ควอลิฟายรอบ 3 และจบการแข่งขันด้วยการคว้าแต้มมาให้ได้"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsprt.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook