เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2559 - 18:39

Lamina จัดกิจกรรมลดโลกร้อนด้วยการติดฟิล์มให้โลก ภายใต้โครงการรักษ์โลกกับลามิน่า

 

          บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคารลามิน่า (Lamina) ฟิล์มกลุ่มพิเศษลูม่าร์ (Llumar) ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสท์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระธูเล่ (Thule) จากสวีเดน ผลิตภัณฑ์เคลือบปกป้องรถยนต์ เรือ อากาศยาน ไทรบอส (Tribos) จากอังกฤษ และผลิตภัณฑ์ลำโพงติดรถยนต์ระดับไฮเอนด์ โซนิค ดีไซน์ (Sonic Design) จากญี่ปุ่น แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย นำโดยคุณจันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ นำทีมปลูกป่าเพิ่มเติม 50 ไร่ ในโครงการรักษ์โลกกับลามิน่าต่อเนื่องเป็นปีที่ 9

 

คุณสุชาติ กัลยาวงศา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการป่าไม้ ผู้แทนอธิบดีกรมป่าไม้

 

          ภายในงานได้รับเกียรติจากคุณสุชาติ กัลยาวงศา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการป่าไม้ ผู้แทนอธิบดีกรมป่าไม้ เป็นประธานในพิธี และได้รับความร่วมมือจากกรมป่าไม้, ชมรมรถขับเคลื่อนสี่ล้อกลุ่มกระทิงโทน, ครู นักเรียน และชุมชนบ้านหมูสี คณะผู้บริหารศูนย์ตัวแทนจำหน่าย กลุ่มลามิน่าฟิล์มแฟนเพจ ผู้ใช้ฟิล์มกรองแสงลามิน่า สื่อมวลชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันปลูกป่าพลิกฟื้นคืนความอุดมสมบูรณ์ จำนวนทั้งสิ้น 50 ไร่ ณ สถานีวนวัฒนวิจัยหมูสี ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ. นครราชสีมา

 

ผู้แทนจากกรมป่าไม้และผู้บริหารลามิน่าร่วมกันปลูกต้นไม้

 

          โดยจะปลูกป่าภายใต้ชื่อ “เบญจพรรณ พลัส วัน” หมายถึงไม้พื้นเมืองหลักของป่าเบญจพรรณ 5 ชนิด ได้แก่ แดง มะค่าโมง ชิงชัน ประดู่ป่า และสัก สำหรับพลัส วัน คือไม้พะยูง รวมทั้งหมด 6 ชนิด ซึ่งเป็นไม้มีค่าอยู่คู่ชาติไทย แต่ปัจจุบันถูกตัดและทำลายจนแทบหมดจากป่าธรรมชาติ การปลูกป่าครั้งนี้จึงเป็นการปลูกไม้มีค่า เพื่อสร้างป่าเบญจพรรณให้กลับคืนสู่ธรรมชาติ

          นอกจากนี้ยังได้มอบเงินเพื่อสนับสนุนการดูแลพื้นป่าดังกล่าวอย่างต่อเนื่องอีก 2 ปี เพื่อการบำรุงรักษาต้นไม้ในโครงการให้เจริญเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป ซึ่งการปลูกป่าในโครงการนี้มีอัตรารอดและเติบโตสูงถึง 95% พร้อมทั้งได้บริจาคอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนในชุมชน ได้แก่ โรงเรียนบ้านคลองดินดำ และโรงเรียนบ้านคลองเดื่อ เพื่อสนับสนุนด้านกีฬาแก่เยาวชนในพื้นที่อีกด้วย

 

คุณจันทร์นภา สายสมร, คุณสุชาติ กัลยาวงศา และคุณสันติ แสนอาจ ร่วมทำพิธีเปิดผ้าคลุมป้ายโครงการรักษ์โลกกับลามิน่าปีที่ 9

 

          คุณจันทร์นภา สายสมร ได้เปิดเผยถึงโครงการนี้ว่า “วัตถุประสงค์ของโครงการรักษ์โลกกับลามิน่าเพื่อฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อมลดปัญหาสภาวะโลกร้อนที่เผชิญอยู่ในปัจจุบันเปรียบเสมือนการติดฟิล์มกรองแสงเพื่อช่วยลดความร้อนให้กับโลก โดยได้แนวคิดมาจากการติดฟิล์มเพื่อลดความความร้อนในรถยนต์และอาคารบ้านเรือน ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายฟิล์มกรองแสงได้นำมาใช้ในการดำเนินโครงการนี้”

 

 

          นับตั้งแต่เริ่มโครงการแรกในปี พ.ศ.2551 จนถึงโครงการล่าสุดในปีนี้ รักษ์โลกกับลามิน่าได้คืนผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ให้ประเทศไทยไปแล้วกว่า 360 ไร่ รวมถึงยังได้ขยายขอบเขตของโครงการเพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโป่งเพื่อเป็นแหล่งอาหารของสัตว์ป่า หรือแม้แต่การปลูกปะการังเพื่อช่วยฟื้นฟูทะเลไทยในโครงการที่ดำเนินการก่อนหน้านี้

          ทั้งนี้ โครงการรักษ์โลกกับลามิน่า จัดตั้งขึ้นมาเพื่อสนองแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในการรักษาสภาพทางนิเวศวิทยาสิ่งแวดล้อม สนับสนุนโครงการทำดีเพื่อแผ่นดิน โดยลามิน่าริเริ่มโครงการนี้ด้วยความตั้งใจที่จะปลุกจิตสำนึกให้เกิดความรักสิ่งแวดล้อม เกิดความหวงแหนและเล็งเห็นความสำคัญของต้นไม้ที่มีต่อสภาพแวดล้อมและวิถีชีวิตของมนุษย์

 

 

          สำหรับโครงการรักษ์โลกกับลามิน่า โครงการที่ 1 พ.ศ. 2551 ลามิน่าได้จัดกิจกรรมปลูกป่าถาวร บนพื้นที่กว่า 70 ไร่ ที่พื้นที่ป่าเสื่อมโทรมในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาฉกรรจ์ฝั่งเหนือ อ. โคกสูง จ.สระแก้ว โดยปลูกต้นไม้ได้ถึง 20,000 ต้น โครงการที่ 2 พ.ศ. 2552 เป็นกิจกรรมการสร้างโป่งให้สัตว์ป่าและปลูกต้นไม้บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขาอ่างฤาไน จ. ฉะเชิงเทรา โครงการที่ 3 พ.ศ. 2553 บริษัทได้ร่วมปลูกปะการัง ฟื้นฟูทะเลไทยที่อ่าวนาวิกโยธิน หาดเตยงาม จ. ชลบุรี

 

 

          โครงการที่ 4 พ.ศ.2554 ได้จัดกิจกรรมปลูกป่า เพื่อฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อม บนพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี จ.ราชบุรี บนพื้นที่ 50 ไร่ โครงการที่ 5 พ.ศ.2555 จัดกิจกรรมปลูกไม้พะยูง ที่จ.ราชบุรี ปลูกป่าเพิ่มเติมอีก 40 ไร่พร้อมดูแลต่อเนื่อง 2 ปี โครงการที่ 6 พ.ศ. 2556 ได้จัดกิจกรรมปลูกป่าในพื้นที่ สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช จ. นครราชสีมา จำนวน 40 ไร่

          โครงการที่ 7 พ.ศ. 2557 ลามิน่าได้ทำการปลูกป่า 60 ไร่ในในพื้นที่ สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช จ. นครราชสีมา รวมถึงสนับสนุบงบประมาณในการซ่อมแซมถนนลูกรังซึ่งเป็นทางตรวจการในการดูแลพื้นที่ป่าอีกด้วย และโครงการที่ 8 พ.ศ.2558 ได้ทำการปลูกป่าเพิ่มเติมอีก 50 ไร่ พื้นที่สถานีวนวัฒนวิจัยหมูสี จ. นครราชสีมา อีกทั้งยังได้สนับสนุนงบประมาณเพื่อการบำรุงรักษาต้นไม้ในโครงการให้เติบโตอย่างยั่งยืนอย่างต่อเนื่องอีก 2 ปี

 

 

          “โครงการรักษ์โลกกับลามิน่าที่ได้ดำเนินงานมาถึงปีที่ 9 เกิดขึ้นได้จากความช่วยเหลือในทุกภาคส่วน ทั้งนี้บริษัทฯ ต้องขอขอบพระคุณกรมป่าไม้, พี่ๆ น้องๆ กลุ่มกระทิงโทน ครอบครัวลามิน่าฟิล์ม ทั้งศูนย์ตัวแทนจำหน่าย โชว์รูมรถยนต์ทั่วประเทศ กลุ่มลามิน่าฟิล์มแฟนเพจ และสื่อมวลชน รวมถึงผู้ใช้ฟิล์มกรองแสงลามิน่าทุกคน ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการติดฟิล์มลามิน่า ได้นำมาร่วมกันฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลดสภาวะโลกร้อนร่วมกันอย่างต่อเนื่อง”

          กรรมการผู้จัดการกล่าวสรุปว่า นอกเหนือจากการเติบโตทางธุรกิจแล้ว สิ่งหนึ่งที่ลามิน่ามุ่งมั่นมาตลอดนับตั้งแต่ดำเนินธุรกิจมาตลอดกว่า 2 ทศวรรษคือ การเติบโตเคียงคู่สังคมไทย รวมถึงการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการสนับสนุนกิจกรรมด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาสังคมในภาพรวม ซึ่งบริษัทฯ ขอยืนยันที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนเคียงข้างสังคมไทยต่อไป

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook