เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2559 - 17:23

Porsche เปิดหลักสูตรมอเตอร์สปอร์ต ฝึกสอนนักขับรุ่นใหม่ มุ่งสู่การเป็นนักแข่งรถมืออาชีพ

 

          การพัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ให้มีศักยภาพสูงขึ้น คือภารกิจหลักอย่างหนึ่งที่ Porsche ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง นับตั้งแต่ปี คศ. 1997 เป็นต้นมา บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลกจากสตุ๊ดการ์ทแห่งนี้ ได้ปั้นนักขับรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ เติบโตเข้าสู่วงการนักแข่งรถมืออาชีพมาแล้วหลายราย ผู้ผ่านการเข้าร่วมโปรแกรมทั้ง 19 คนจะได้รับการสนับสนุนในฐานะนักแข่งรุ่นเยาว์ และเข้าร่วมแข่งขันในรายการ One-Make Race Series ของ Porsche นักแข่งที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจะถูกเลื่อนระดับขึ้นเพื่อลงแข่งขันในระดับอาชีพต่อไป โดยในปี 2015 ที่ผ่านมา Porsche ได้เปิดโอกาสให้นักขับหน้าใหม่ที่มีความสนใจเข้าร่วมโปรแกรมดังกล่าวลงทะเบียนสมัครแบบออนไลน์ได้ที่ www.porsche.com/juniorprogramme ซึ่งสำหรับในปีนี้ได้เปิดรับสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

          คุณสมบัติเบื้องต้นของผู้สมัครจะต้องเกิดระหว่างวันที่ 1 มกราคม 1995 จนถึง 28 กุมภาพันธ์ 1999 และต้องผ่านการตรวจสอบประวัติการเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Touring Car และ Single-Seater Series โดยผู้มีสิทธิ์สมัครต้องไม่เคยผ่านการเข้าร่วมการทดสอบจนครบทั้งฤดูกาลและเข้าร่วมทดสอบไม่เกิน 3 สนามของฤดูกาลปัจจุบัน จากรายการ Porsche Carrera Cup Porsche GT3 Cup Challenge หรือรายการแข่งขันรถยนต์ GT series ในระดับที่สูงกว่า

 

 

          นักขับหน้าใหม่ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนจะต้องเข้าร่วมกระบวนการคัดเลือกอีก 2 ขั้นตอน เริ่มจากการทดสอบสภาพร่างกายและความอดทน ต่อด้วยการทดสอบทักษะการขับขี่ในสนามจริงด้วยรถแข่ง Porsche 911 GT3 Cup ผู้ผ่านการทดสอบที่ทำผลงานได้ดีที่สุดจะได้รับการเซ็นสัญญาในฐานะนักแข่งรุ่นเยาว์ของ Porsche เพื่อเข้าร่วมการทดสอบในรายการ Porsche Carrera Cup Deutschland

 

 

          นักแข่งรุ่นเยาว์ผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเงินทุนสนับสนุน 150,000 ยูโร พร้อมทีมงานผู้ช่วยเช่นเดียวกับนักแข่งของ Porsche ทุกคน อีกทั้งคอร์สการดูแลสภาพร่างกาย การฝึกอบรมในทุกด้านที่เกี่ยวข้อง การเตรียมการเพื่อลงนามในสัญญากับผู้สนับสนุนเมื่อเลื่อนชั้นขึ้นสู่ระดับอาชีพ รวมไปถึงผู้ฝึกสอนซึ่งรับหน้าที่ในฐานะพี่เลี้ยงของนักแข่งรุ่นเยาว์อย่างใกล้ชิด

 

 

          นักแข่งรถผู้ประสบความสำเร็จในระดับโลกหลายคน ล้วนผ่านการอบรมในโปรแกรมดังกล่าวมาแล้ว อาทิ เช่น Timo Bernhard, Marc Lieb, Patrick Long, Michael Christensen และ Earl Bamber ทั้งหมดที่กล่าวมาล้วนเคยเข้าร่วมหลักสูตรฝึกอบรมการพัฒนาทักษะอันท้าทายนี้ทำให้พวกเขาได้เติบโตขึ้นไปเป็นนักขับของทีมแข่ง Porsche ในปัจจุบัน

 

 

          Porsche ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Porsche อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรผ่านการทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 10 คน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนถึงการให้ความสำคัญในเรื่องการให้บริการหลังการขายของ เอเอเอส โดยทุ่มเทงบการอบรมวิศวกรของเราให้มีคุณภาพสูงสุดตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ” “AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า AAS The Name you can Trust ซึ่งได้พิสูจน์ให้ท่านเห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินการมากกว่า 30 ปี

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook