Thailand Super Series 2016 ผลการแข่งขันรุ่น Super Car GTC Round 2

          เร้าใจอย่างต่อเนื่องกับการแข่งขัน Thailand Super Car ในรุ่นของ Supercar GTC ซึ่งดุดเดือดไม่แพ้รุ่น Super Car GTM อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าเสียดายที่รถแข่ง Mitsubishi Lancer Evolution สังกัดทีม Singha TT Motorsport  ขับโดย ประทีป ตันประเสริฐ ได้รับความเสียหายจากการแข่งขันใน Round 1 จนกระทั่งไม่สามารถเข้าแข่งขันใน Round 2 ได้

 

KTM X-Bow GT4 สังกัดทีม Reiter Vattana Motorsport

 

Ginetta G55 สังกัดทีม Singha Cosmo TT Motorsport ขับโดย Rudolf Yu

 

          ในช่วงต้นของการแข่งนั้น เกิดอุบัติเหตุและมีการเฉี่ยวชนกันของเหล่ารถแข่งรุ่น Super Car GTM อยู่หลาย ทำให้รถเซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่งนำขบวน กว่าจะทำการเคลียร์รถแข่งที่ได้รับความเสียหาย และตรวจสอบความปลอดภัยของพื้นแทร็คก็ใช้เวลาพอสมควร

          หลังจากที่สภาพสนามพร้อมแก่การแข่งขัน รถแข่งก็ทะยานออกตัวจากทางตรงพุ่งไปสู่โค้งขวาโค้งแรกของสนาม สำหรับรุ่น Super Car GTC นั้น รถแข่งหมายเลข รถแข่ง Toyota 86 หมายเลข 37 จากทีม  Toyota Team Thailand ซึ่งขับโดยมานัต กุละปาลานนท์ นำมาเป็นอันดับที่หนึ่ง ตามมาติดๆ ด้วย “Batmobile” หรือ KTM X-Bow GT4 สังกัดทีม Reiter Vattana Motorsport  ขับโดย นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์

 

นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ (KTM X-Bow) ไล่ตาม มานัต กุละปาลานนท์ (Toyota 86)

 

          ส่วนกลุ่มหลังนั้น เป็นรถแข่งทั้งสามคันที่แย่งอันดับที่สามกันอย่างดุเดือด โดยในกลุ่มนี้ มีรถแข่ง Mazda RX8 หมายเลข 93 ขับโดย คุณพีท ธนพล ทองเจือ อีกหนึ่งคันคือ รถแข่งหมายเลข 66 Ginetta G55 สังกัดทีม Singha Cosmo TT Motorsport ขับโดย Rudolf Yu และอีกคันหนึ่งเป็น รถแข่ง Toyota 86 หมายเลข 19 จากทีม  Toyota Team Thailand ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ

 

การชิงตำแหน่งอันดับสามของรถแข่ง Supercar GTC

 

          ทั้งสามคันผลัดกันนำกันตามอย่างเร้าใจ โดยในรอบการแข่งขันที่ 11 รถแข่งหมายเลข 66 จากทีม Singha Cosmo TT Motorsport  ได้ขึ้นแซงรถแข่งหมายเลข 19 จากทีม  Toyota Team Thailand ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ขึ้นมาเป็นอันดับที่สาม

          และในช่วงปลายของการแข่งขัน ตำแหน่งผู้นำได้มีการเปลี่ยนมือเมื่อรถแข่ง KTM X-Bow GT4 สังกัดทีม Reiter Vattana Motorsport  ขับโดย นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ หาจังหวะแซงรถแข่ง Toyota 86 หมายเลข 37 จากทีม  Toyota Team Thailand ซึ่งขับโดยมานัต กุละปาลานนท์ และขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ

 

“Batmobile” หรือ KTM X-Bow GT4 สังกัดทีม Reiter Vattana Motorsport

 

          ครบ 15 รอบการแข่งขัน Batmobile จากทีม Reiter Vattana Motorsport เป็นรถแข่งคันแรกที่เข้าเส้นชัย ตามมาด้วย Toyota 86 หมายเลข 37 ขับโดยมานัต กุละปาลานนท์ ส่วนอันดับสามนั้น เป็นรถแข่ง Mazda RX-8 หมายเลข 93 ของคุณพีท ทองเจือ

 

Ginetta G55 สังกัดทีม Singha Cosmo TT Motorsport ขับโดย Rudolf Yu

 

บรรยากาศการรับรางวัลรายการ Supercar GTC

 

          อันดับที่สี่ตกเป็นของรถแข่งหมายเลข 66 Ginetta G55 สังกัดทีม Singha Cosmo TT Motorsport ขับโดย Rudolf Yu และตามมาติดๆ ด้วยอันดับที่ 5 รถแข่งหมายเลข 19 จากทีม  Toyota Team Thailand ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ

          ส่วนใครมีพลาดชมการแข่งขันไป Thailand Super Series 2016 Round 1-2 ไป ก็สามารถชมย้อนหลังได้ทางทางเว็บไซต์ thailandsuperseries.net และทาง Youtube Channel ที่ youtube.com/c/thailandsuperseries แฟนๆอย่าลืมกดติดตามหรือ Subscribe ช่อง TSS Channel รับประกันว่าเชียร์มันส์ติดจอ สนุกเร้าใจไม่แพ้เชียร์ติดขอบสนามเลยครับ

Johburut
เขียนโดย: Johburut
เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2559 - 19:24

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook