Thailand Super Series บรรยากาศการแข่งขันวันที่ 22 พ.ค.

          เปิดฉากขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงานแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series 2016 ประเดิมสนามแรกที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ด้วยกองทัพรถแข่งจำนวนมหาศาล ภายใต้การแข่งขันทั้งหมด 7 รุ่น ทำให้รายการแข่งขัน  Thailand Super Series กลายเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียนอย่างไม่ต้องสงสัย

 

การแข่งขันรถแข่งรุ่น Supercar GTC และ GTM

 

Toyota 86 จาก Toyota Team Thailand

 

          การแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. นั้น เป็นการแข่งขัน Round 2 ของรายการ Thailand Super Series ประจำปี 2016 (Round 3 ของรถแข่งรุ่น Supercar GTC) เริ่มต้นเช้าวันนี้ด้วยอากาศที่ร้อนระอุ 31 องศาเซลเซียส ท้องฟ้ามีเมฆมากพอสมควร แต่ทว่าไม่มีวี่แววของพายุฝนแต่อย่างใด

          ในช่วงเช้าตรู่ของวัน เจ้าหน้าที่และนายสนามลงตรวจสภาพพื้นแทร็คของสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในวันที่ 2 ของการแข่งขัน Thailand Super Series ที่จะเริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการในเวลา 9:00 โดยรุ่นแรกที่ทำการแข่งขันก็คือรุ่น Super Production

 

รุ่น Super Production (Round 2)

          ในช่วงเช้าของวันนี้ รายการ Thailand Super Series เปิดสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ด้วยการแข่งขันในรุ่น Super Production ซึ่งเป็นรุ่นที่มีรถแข่งมากกว่า 20 คัน ขับเคี่ยวกันอย่างสนุกสนาน และในรุ่นนี้ยังแบ่งคลาสนักแข่งเป็นคลาส A คลาส B และคลาส C

 

บรรยากาศบริเวณกริดสตาร์ทของการแข่งขันรุ่น Super Production

 

จังหวะการชิงตำแหน่งขณะเข้าโค้งของรถแข่ง Super Production

 

          เนื่องจากว่ารถแข่งในรุ่นนี้ มีข้อจำกัดในการโมดิฟายค่อนเข้มงวด ทำให้สมรรถนะของรถแข่งแต่ละคันนั้น ใกล้เคียงกันมาก เรียกได้ว่าเกาะกลุ่มกันแทบจะตลอดเวลา ประกอบกับที่รถแข่งในรุ่นนี้มีจำนวนที่เยอะมากๆ  ทำให้รุ่นนี้เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ลุ้นสนุกตั้งแต่รอบแรกจนจบการแข่งขัน

 

รถแข่ง Super Production เดินคันเร่งในช่วงทางตรงหน้าแกรนแสตน

 

รุ่น Super Compact (Round 2)

          ช่วงชิงตำแหน่งกันอย่างสนุกสนานสำหรับรถแข่งในรุ่น Super Compact ซึ่งเป็นรุ่นที่มาแทนที่รุ่น Super 15000 ในรุ่นนี้มีรถแข่งทั้งหมด 9 คัน สำหรับการแข่งขัน Round 2 ในวันนี้ ก็ลุ้นกันตัวโก่งไม่แพ้ Round 1 โดยเฉพาะการขับเคี่ยวเพื่อชิงอันดับ 1 ระหว่างรถแข่งหมายเลข 4 ของ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา และหมายเลข 14 ของ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ที่ผลัดกันนำผลัดกันตามอย่างสนุกสนาน

 

การแข่งขันในรุ่น Super Compact

 

การชิงตำแหน่งอันดับหนึ่งของรถแข่งหมายเลข 4 และหมายเลข 14

 

รถแข่งหมายเลข 93 จากทีม Vattana Motorsport

 

รุ่น Super Eco (Round 2)

          Super Eco เป็นรถแข่งรุ่นเล็กที่สุดของรายการ Thailand Super Series ลงชิงชัยเป็นระยะทาง 6 รอบสนาม ในการแข่งขัน Round 2 ในวันนี้ ก็สนุกไม่แพ้กับ Round 1 ถึงแม้จะเป็นรถแข่งที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็ก แต่ก็สามารถขับเคี่ยวกับแบบไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันของรายการ Thailand Super Series ในสนามนี้

 

การแข่งขันในรุ่น Super Eco

 

การโค้งด้วยความเร็วสูงแสดงให้เห็นสมรรถนะของรถแข่งรุ่น Super Eco

 

การเบียดไลน์เข้าโค้งในรุ่น Super Eco

 

รุ่น Super Pickup (Round 2)

          หลังจากการที่ได้แข่งขันใน Round 1 ไปในเมื่อวานนี้  สำหรับ Round 2 ที่เพิ่งจะแข่งขันเสร็จสิ้นไปในช่วงเช้า มีรถแข่งในรุ่น Super Pickup หลายคันที่เสียอาการแบบโอเวอร์สเตียร์ อาจจะเป็นเพราะว่ามีความมั่นใจในการแข่งขัน Round 1 มาพอสมควร ทำให้นักแข่งหลายคนเพิ่มความเร็วในการเข้าโค้ง เป็นผลให้รถเกิดอาการท้ายปัดจนหลุดแทร็คไปหลายคัน

 

การแข่งขันในรุ่น Super Pickup

 

การเข้าโค้งของรถแข่งหมายเลข 46

 

          ในช่วงพักเบรก 12:00-12:45 ทางผู้จัดก็ได้มีกิจกรรมมาให้ผู้ชมรอบสนามได้รับชมกันแบบฟรีๆ ซึ่งก็เป็นกิจกรรมเดียวกันกับในวันที่ 21 พ.ค. เริ่มตั้งแต่ การขับรถดริฟท์โชว์จากนักแข่งทีม Kratingdaeng Drift Team หลังจากนั้นก็กิจกรรม Hot Lap ซึ่งเป็นกิจกรรมที่นำเอาผู้สื่อข่าวไปร่วมนั่งรถแข่งรุ่น Super Car ทั้งหมด 3 คัน ที่ขับโดยนักแข่ง Thailand Super Series เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่หาไม่ได้ง่ายๆ เลยเลยทีเดียว

 

 กิจกรรม Drift Show ของทีมกระทิงแดง เรซซิ่ง ทีม

 

รุ่น Thailand Super 2000 (Round 2)

          ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เชียร์มันส์ที่สุด สำหรับการแข่งขันในรุ่น Super 2000 จะแบ่งออกเป็น 2 คลาส โดยในการแข่งขัน Round 2 ที่เพิ่งจบไปในวันนี้ ก็ดุเดือดเหมือนเช่นเคย โดยเฉพาะการชิงอันดับในตำแหน่งหัวแถวนั้น มีเพียงรถแข่งไม่กี่ยี่ห้อที่ขับเคี่ยวกัน เรียกได้ว่าการแข่งขันใน Round 2 นี้ เป็นศึกระหว่างโตโยต้าและฮอนด้าอย่างแท้จริง

 

การแข่งขันในรุ่น Super 2000

 

รถแข่ง Honda Civic ในรุ่น Super 2000

 

รุ่น TCR Thailand (Round 2)

          ต่อจากการแข่งในรุ่น Thailand Super 2000 ก็เป็นอีกหนึ่งรายการที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก นั่นก็คือรายการ TCR Thailand ซึ่งมาทำการแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก อีกทั้งรถแข่งทุกคันก็เป็นรถแข่งคันใหม่ป้ายแดงที่เพิ่งจะเคยสัมผัสพื้นแทร็คเป็นครั้งแรก ถึงแม้ว่าจะได้ลงทำการซ้อมและแข่งขันใน Round 1 เป็นที่เรียบร้อย แต่รถแข่งหลายๆ คันก็ยังมีความไม่ลงตัวในเรื่องของการเซทอัพ นอกจากนั้นแล้ว รถแข่งรุ่นนี้ยังเป็นรถที่มีสเปคที่เหมือนกัน ทักษะของนักแข่งจึงกลายมาเป็นปัจจัยที่สำคัญที่จะทำให้ได้มาซึ่งชัยชนะ

 

การแข่งขันในรุ่น TCR Thailand

 

SEAT Leon TCR

 

Honda Civic TCR

 

รุ่น Thailand Supercar GTM (Round 3)

          และนี่ก็คืออีกหนึ่งรุ่นการแข่งขันที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง เพราะว่ารถแข่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่เร็วที่สุด แรงที่สุดในรายการ Thailand Super Series สำหรับรถแข่งที่มาแรงในรุ่นนี้ก็คงหนีไม่พ้น Lamborghini Huracan จากทีม Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport ที่ทำผลงานอย่างโดดเด่นตั้งแต่รอบควอลิฟาย

Lamborghini Huracan สังกัด Racing Spirit ครม คนรักเมีย PSC Motorsport

 

Ferrari 458 Italia Challenge สังกัดทีม Singha Motorsport Team Thailand

 

รุ่น Thailand Supercar GTC (Round 2)

          ในวันนี้ รถแข่งรุ่น Super GTC ได้ทำการแข่งขันใน Round 2 ถือเป็นรุ่นที่น่าติดตามอีกรุ่นหนึ่ง นอกจากรถแข่งในรุ่นนี้จะมีสมรรถนะที่สูงแล้ว รถแข่งรุ่น Supercar GTC ยังเป็นที่รถรุ่นแปลกที่หาดูได้ยาก ไม่ว่าจะเป็น KTM X-Bow ของทีม Vattanamotorsport ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในทั้งใน Round 1 และ Round 2 รวมไปถึง Ginetta G55 ก็เป็นรถแข่งอีกคันหนึ่งที่น่าจับตามอง

 

การแข่งขันรถแข่งรุ่น Supercar GTC

 

การชิงตำแหน่งอันดับสองของรถแข่งรุ่น Supercar GTC

 

          หลังจากการแข่งขันทุกรุ่นสิ้นสุดลง ท่าน ผอ.ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ ก็ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีมอบถ้วยรางวัลให้กับนักแข่งที่ได้รับรางวัล เป็นอันจบพิธีการแข่งขันของ รายการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 แต่นี่เป็นเพียงปฐมบทแห่งความเร้าใจของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบอันยิ่งใหญ่แต่เพียงเท่านั้น ผู้ที่สนใจในกีฬามอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามการแข่งขัน Thailand Super Series ใน Race ที่ 2 ได้ในวันที่ 7-10 กรกฎาคม 2559 โดยจะระเบิดความมันส์ขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต แห่งนี้ที่เดิม

          ส่วนใครมีพลาดชมการแข่งขันไป Thailand Super Series 2016 Round 1-2 ไป ก็สามารถชมย้อนหลังได้ทางทางเว็บไซต์ thailandsuperseries.net และทาง Youtube Channel ที่ youtube.com/c/thailandsuperseries แฟนๆอย่าลืมกดติดตามหรือ Subscribe ช่อง TSS Channel รับประกันว่าเชียร์มันส์ติดจอ สนุกเร้าใจไม่แพ้เชียร์ติดขอบสนามเลยครับ

Johburut
เขียนโดย: Johburut
เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2559 - 15:18

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook