Thailand Super Series บรรยากาศการแข่งขันวันที่ 21 พ.ค. 2016

          เปิดฉากขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงานแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series 2016 ประเดิมสนามแรกที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ด้วยกองทัพรถแข่งจำนวนมหาศาล ภายใต้การแข่งขันทั้งหมด 7 รุ่น ทำให้รายการแข่งขัน  Thailand Super Series กลายเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียนอย่างไม่ต้องสงสัย

 

ภาพบรรยากาศการแข่งขันในรุ่น Super Car GTM และ GTC

 

          สำหรับการแข่งขันในวันที่ 21 พ.ค. นั้น เป็นการประเดิมสนามแรกของปีการแข่งขัน 2016 เนื่องจากฝนที่โปรยปรายทั่วทั้งจังหวัดบุรีรัมย์เมื่อวันที่ผ่านมา (รอบควอลิฟาย) ทำให้อากาศวันนี้ไม่ร้อนจัด ในตอนเช้าอุณหภูมิอากาศอยู่ประมาณ 27 องศาเซลเซียส แต่สำหรับช่วงบ่ายนั้นอากาศเริ่มร้อนขึ้นไปเกือบๆ 35 องศาเซลเซียส

 

ภาพบรรยากาศการแข่งขันในรุ่น Super Car GTM

 

          การแข่งขันในวันแรกนี้ มีการแข่งขันทั้งหมด 7 รุ่น เปิดสนามตั้งแต่ 9:00 ด้วยการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Eco ซึ่งเป็นรถแข่งรุ่นเล็กที่สุดของรายการ Thailand Super Series ลงชิงชัยเป็นระยะทาง 6 รอบสนาม ถัดจากนั้น เป็นรุ่น Thailand Super Compact ซึ่งเป็นรุ่นที่มาแทนที่รุ่น Super 1500 ซึ่งได้เปลี่ยนชื่อและปรับเปลี่ยนกฎกติกาบางส่วน แต่ถึงกระนั้น ก็ยังสามารถสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชมได้ไม่แพ้กับรุ่นใหญ่ๆ

 

การแข่งขันในรุ่น Super Eco

 

รถแข่งหมายเลข 33 จากทีม Alphafactory Racing Team by PULZAR

 

          ถัดมาเวลา 11:00 รุ่น รถแข่งประเภทกระบะก็ได้ลงชิงชัยในศึกดีเซล Thailand Super Pickup ซึ่งทำการแข่งขันทั้งหมด 12 รอบสนาม ในช่วงพักเบรก 12:00-12:45 ทางผู้จัดก็ได้มีกิจกรรมมาให้ผู้ชมรอบสนามได้รับชมกันแบบฟรีๆ เริ่มตั้งแต่ การขับรถดริฟท์โชว์ในสไตลสตั๊นจากนักแข่งทีม Kratingdaeng Drift Team หลังจากนั้นกีกิจกรรม Hot Lap ซึ่งเป็นกิจกรรมที่นำเอาผู้สื่อข่าวไปร่วมนั่งรถแข่งรุ่น Super Car เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้ง่ายๆ เลย

 

การแข่งขันในรุ่น Super Pickup

 

รถแข่งหมายเลข 22 จากทีม Prospeed & Yss Team Thailand

 

          หลักจากพักทานอาหารกลางวันเป็นที่เรียบร้อย เหล่านักแข่งและทีมแข่งก็เตรียมพี้อมเพื่อลงสู่ศึกในช่วงบ่ายอีกครั้ง โดยเวลา 13:30 เหล่ารถแข่งรุ่น Thailand Super 2000 ก็ได้ทำการแข่งขันเป็นจำนวน 12 รอบสนาม ซึ่งนี่ก็ถือเป็นรุ่นไฮไลท์อีกรุ่นหนึ่ง ด้วยควาที่ว่าถ่ารถแข่งในรุ่นนี้มีสมรรถนะค่อนข้างสูง รวมไปถึงเสียงที่เร้าใจ ทำให้รถแข่ง Thailand Super 2000 กลายเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความสนใจอย่างมาก

 

การแข่งขันในรุ่น Super 2000

 

รถแข่งหมายเลข 19 จากทีม Singha TT Motorsport

 

          ต่อจากการแข่งในรุ่น Thailand Super 2000 ก็เป็นอีกหนึ่งรายการที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก นั่นก็คือรายการ TCR Thailand ซึ่งมาทำการแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก อีกทั้งรถแข่งทุกคันก็เป็นรถแข่งคันใหม่ป้ายแดงที่เพิ่งจะเคยสัมผัสพื้นแทร็คเป็นครั้งแรก เพราะฉะนั้น ก็ต้องมีการปรับเซ็ทรถกันยกใหญ่ นอกจากนั้นแล้ว รถแข่งรุ่นนี้ยังเป็นรถที่มีสเปคที่เหมือนกัน ทักษะของนักแข่งจึงกลายมาเป็นปัจจัยที่สำคัญ

 

การแข่งขันในรุ่น TRC Thailand

 

จังหวะเข้าโค้งขวาของ Chen Jian Hong จากทีม Kratingdaeng Racing Team

 

          และรุ่นสุดท้ายที่ทำการแข่งขันในวันที่ 21 พ.ค. ก็คือการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car ซึ่งแบ่งออกเป็นรุ่น Thailand Super Car GTM และ Thailand Super Car GTC และนี่ก็คืออีกหนึ่งรุ่นการแข่งขันที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

          ในการแข่งขันเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังจากที่นายสนามให้สัญญาณไฟเขียนเพื่อให้รถแข่งออกตัว ปรากฏว่ารถแข่ง Super Car GTM เกิดเหตุเฉี่ยวชนจนได้รับความเสียหาย ในบริเวณทางตรงหน้าแกรนสแตน โดยรถคันที่ประสบอุบัติเหตุได้แก่ Ferrari 458 Italia Challenge จากทีม Singha Motorsport Team Thailand ซึ่งเฉี่ยวชนกับ Ferrari 458 Italia Challenge จากทีมเดียวกันเอง

 

จังหวะปะทะของรถแข่งรุ่น Super Car DTM

 

          นอกจากนั้นยังมีรถแข่งที่ได้รับความเสียหายอีกสองกันจากอุบัติเหตุการเฉี่ยวชนันครั้งนี้ ได้แก่ รถแข่ง Porsche 911 GT3 Cup จากทีม Gfpt H-Drive และ Porsche 997 GT3 Cup จากทีม A Motorsport Racing Team

 

รถแข่งหมายเลข 89 ได้รับความเสียหายจนต้องออกจากการแข่งขัน

 

          เนื่องด้วยข้อจำกัดในเรื่องของอุปกรณ์ความปลอดภัยของตัวรถแข่งเอง รวมไปถึงตัวนักแข่งเองด้วย ทำให้นักแข่งที่ประสบอุบัติเหตุไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ อีกทั้งความพร้อมของเจ้าหน้าที่สนามในรายการ Thailand Super Series จึงสามารถเคลื่อนย้ายรถแข่งที่เสียหาย และดำเนินการแข่งขันต่อไปได้อย่างรวดเร็ว

 

 ภาพบรรยากาศการรับถ้วย

         สรัณ และ สราวุธ สองพี่น้อง ตระกูล เสรีธรณกุล ที่เปิดตัวสนามแรกปีนี้อย่างโดดเด่นในการแข่งขัน     รุ่น Thailand Super Car GTM  คว้าแชมป์ใน Race ที่ 2 ไปครองกันทั้งสองพี่น้อง 

 

หลังจากการแข่งขันทุกรุ่นสิ้นสุดลง ท่าน ผอ.ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ ก็ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีมอบถ้วยรางวัลให้กับนักแข่งที่ได้รับรางวัล เป็นอันจบพิธีการแข่งขันใน Round 1 แต่รายการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 ยังไม่ได้จบลงเพียงเท่านี้ เพราะว่าในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. จะเป็นการแข่งขันใน Round 2

          ท่านผู้อ่านที่มีใจรักในมอเตอร์สปอร์ต เชิญเข้าร่วมชมการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 สนาม 1-2 เปิดฤดูกาล ถ่ายทอดสดแบบคมชัดทาง true visions ช่อง true sport HD 2 เริ่มวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 21-22 พฤษภาคม ช่วงเวลา 13.00 - 17.30 น. แล้วยังถ่ายทอดสดให้ชมพร้อมกันทั่วโลกแบบเรียลไทม์กับระบบ #LiveStreaming ทางเว็บไซต์ thailandsuperseries.net และทาง Youtube Channel ที่ youtube.com/c/thailandsuperseries แฟนๆอย่าลืมกดติดตามหรือ Subscribe ช่อง TSS Channel รับประกันว่าเชียร์มันส์ติดจอ สนุกเร้าใจไม่แพ้เเชียร์ติดขอบสนามเลยครับ นอกจากนี้ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง http://tss.boxzaracing.com/2016/live ของเราได้อีกด้วยครับ รวมไปถึงยังสามารถเกาะติดทุกสถานการณ์ และชมภาพบรรยากาศการแข่งขันสุดมันส์ของ TSS 2016 ได้ที่ facebook.com/thailandsuperseries การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

Johburut
เขียนโดย: Johburut
เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2559 - 18:40

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook