Thailand Super Series 2016 กับผลการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTM Round 2

 

          และแล้วก็มาถึงรุ่นที่ใหญ่ที่สุดและมีรถที่เร็วและแรงที่สุดในการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 กับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2559 ก็เป็นการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTM Round 1 กันไปแล้ว แต่สำหรับในช่วงเวลาประมาณ 15.40 น. วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2559 นี้ ก็จะเป็นการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car GTM Round 2 ซึ่งจะกำหนดการแข่งขันกันทั้งหมด 15 รอบสนาม ส่วนผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไรนั้น และบรรยากาศของการแข่งขันรุ่นนี้จะมันส์ซักแค่ไหน เราไปชมกันได้เลยครับ

 

สรัญ เสรีธรณกุล ในสนามนี้ก็ยังคงออกสตาร์ทในอันดับแรก

 

ตำแหน่งออกสตาร์ทในอันดับที่ 2 ก็เป็นทาง Daniel Andrew Bilski

 

ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ในรถแข่ง Toyota 86 หมายเลข 39

 

กันตศักดิ์ กุศิริ รอบนี้ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 5

 

          โดยในรุ่นของ Thailand Super Car GTM Round 2 ผู้ที่ออกสตาร์ทเป็นอันดับแรก ก็ยังคงเป็น สรัญ เสรีธรณกุล กับรถแข่ง Lamborghini Huracan หมายเลข 55 ตามมาด้วย 2 นักแข่งจากทีม B-Quik Racing Team หมายเลข 27 Daniel Andrew Bilski และ Henk J. Kiks หมายเลข 26 สำหรับผู้ที่ออกสตาร์ทในลำดับที่ 4 ก็เป็นนักขับฝีมือดีจาก Toyota Team Thailand อย่าง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ส่วนผู้ที่ออกตัวในกริดสตาร์ทที่ 5 ก็ได้แก่ทาง กันตศักดิ์ กุศิริ ในรถแข่ง  Ferrari 458 Italia Challenge หมายเลข 34 จากทีม Singha Motorsport Team Thailand

 

จังหวะเกิดอุบัติเหตุในช่วงออกสตาร์ท

 

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ที่รถแข่งเสียหายหนักจนไม่สามารถแข่งขันต่อได้

 

ทีม Safety ที่เข้าถึงจุดเกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว

 

          ซึ่งในการแข่งขันในรอบนี้จะเป็นการออกตัวแบบ Rolling Start แต่เพียงแค่ในรอบ Warm Up รถแข่งหมายเลข 37 ในรุ่น Thailand Super Car GTC ของทาง มานัต กุละปาลานนท์ นั้นเกิดเสียกลางสนาม ทำให้กรรมการนั้นตัดสินใจตีธงแดง และลดการแข่งขันให้เหลือเพียง 14 รอบ สนาม ซึ่งเมื่อกลับมาเริ่มสตาร์ทใหม่ และเริ่มการแข่งขันอีกครั้ง ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นและทางกรรมการสนามก็ให้สัญญาณธงแดงอีกครั้ง โดยอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้รถแข่ง Ferrari 458 Italia Challenge หมายเลข 89 ของทาง วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี, รถแข่ง Porsche 991 GT3 Cup หมายเลข 90 ของทาง พิษณุ ศิริมงคลเกษม และรถแข่ง Porsche 997 GT3 Cup ของทาง พิเนต ปิยะอุย เสียหายจนต้องออกจากการแข่งขันไปแต่โชคดี ที่นักแข่งทุกคนนั้นปลอดภัยและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถแข่ง Toyota 86 หมายเลข 38 ของ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ นั้นน่าจะมีปัญหา ทำให้ต้องนำรถแข่งเข้า Pit ไปในที่สุด

 

กันตศักดิ์ กุศิริ ที่ถูกเรียกให้ขับผ่านเข้าพิท ทำให้อันดับนั้นร่วงลงไป

 

ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ที่สามารถไล่บี้ สรัญ เสรีธรณกุล ได้ในช่วงแรก

 

2 นักแข่งจากทีม B-Quik Racing Team ที่ไล่บี้ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ อย่างหนักในช่วงหลัง

 

          จุดเปลี่ยนสำคัญนั้นอยู่ในรอบที่ 3 ที่ทาง กันตศักดิ์ กุศิริ นั้นถูกเรียกให้ขับผ่านเข้า Pit ทำให้อันดับนั้นร่วงลงไปอยู่ที่ 10 ใน Thailand Super Car GTM และในรอบที่ 11 ที่ Daniel Andrew Bilski สามารถไล่แซง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ได้สำเร็จ ก่อนที่ทาง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จะถูกกดดันอย่างหนักในช่วงท้ายการแข่งขันจากทาง Henk J. Kiks

 

Lamborghini Huracan หมายเลข 55 ของทาง สรัญ เสรีธรณกุล ทึ่คว้าอันดับ 1 ไปครองอีกสนาม

 

Henk J. Kiks สนามนี้คว้าอันดับที่ 4

 

          ครบกำหนดรอบการแข่งขันผู้ที่คว้าอันดับ 1 ไปครอง ก็ได้แก่ทาง สรัญ เสรีธรณกุล กับรถแข่ง Lamborghini Huracan หมายเลข 55 ที่นำมาแบบม้วนเดียวจบ ตามมาด้วยอันดับที่ 2 อย่าง Daniel Andrew Bilski ในรถแข่ง Audi R8 หมายเลข 27 และอันดับที่ 3 ก็ได้แก่ทาง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จากทีม Toyota Team Thailand สำหรับอันดับที่ 4 และ 5 ก็ได้แก่ทาง Henk J. Kiks จากทีม B-Quik Racing Team และ Craig Corliss จากทีม Yokohama Kiwi Racing ตามลำดับ

 

โฉมหน้าของผู้ชนะทั้ง 5 อันดับ

 

 

          สำหรับการแข่งขัน Thailand Super Car GTM Round 3 นั้น ก็จะมีคิวการแข่งขันในวลาประมาณ 15.25 น. ของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ซึ่งถ้าใครไม่สามารถเดินทางมาชมการแข่งสดๆแบบที่สนาม ก็สามารถติดตามการถ่ายทอดสดแบบคมชัดทาง true visions ช่อง true sport HD 2 เริ่มวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 21-22 พฤษภาคม ช่วงเวลา 13.00 - 17.30 น. แล้วยังถ่ายทอดสดให้ชมพร้อมกันทั่วโลกแบบเรียลไทม์กับระบบ #LiveStreaming ทางเว็บไซต์ thailandsuperseries.net และทาง Youtube Channel ที่ youtube.com/c/thailandsuperseries แฟนๆอย่าลืมกดติดตามหรือ Subscribe ช่อง TSS Channel รับประกันว่าเชียร์มันส์ติดจอ สนุกเร้าใจไม่แพ้เเชียร์ติดขอบสนามเลยครับ นอกจากนี้ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง http://tss.boxzaracing.com/2016/live ของเราได้อีกด้วยครับ รวมไปถึงยังสามารถเกาะติดทุกสถานการณ์ และชมภาพบรรยากาศการแข่งขันสุดมันส์ของ TSS 2016 ได้ที่ facebook.com/thailandsuperseries 

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2559 - 12:14

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook