TCR Thailand พร้อมผลการแข่งขันและภาพบรรยากาศการแข่ง Round 1

          การแข่งขันอีกหนึ่งในรุ่นที่ถูกจับตามองที่สุดก็คงหนีไม่พ้น การแข่งขัน TCR ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อรุ่นการแข่งขันอย่างเป็นทางการว่า TCR Thailand  ซึ่ง TCR ก็ได้ทำการควอลิฟายเพื่อหาอันดับออกสตาร์ทในการแข่งขันสนามที่ 1 โดยนักแข่งที่สามารถชิงตำแหน่งโพล โพซิชั่นไปครองนั้น ก็คือ Carlo Vandam นักแข่งหัวแถวจากทีม Singha Motorsport Team Thailand ควบรถแข่งหมายเลข 89 Seat Leon TCR ตอกเวลาที่เร็วที่สุด ซึ่งวันนี้ก็ถึงเวลาตัดสินกันของเหล่านักแข่ง TCR Thailand ในสนามที่ 1 แล้ว ผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมกันเลย

 

เริ่มออกสตาร์ทโดยมี Carlo Van Dam อยู่ในตำแหน่งโพลโพซิชั่น

 

         สัญญาณไฟดับลงรถแข่งทุกคันเริ่มเดินคันเร่งกันอย่างเต็มที่ แต่ในโค้งแรก หมายเลข 58 Chen Jian Hong นั้นก็สามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ส่วนหมายเลข 7 ปริทัศน์ พูลผล RCD Racing Team หลุดโค้งไปในโค้งที่ 3 จากนั้น Jack Lemvard หมายเลข 44 นั้นยังโดน หมายเลข 11 กรัณฑ์ ศุภพงษ์ Kratingdaeng Racing Team แซงขึ้นมาพร้อมกับ หมายเลข 66 ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม TBN MK Ihere Racing Team ทำให้  Jack Lemvard หมายเลข 44 จาก Vattana Motorsport ตกไปอยู่ในอันดับที่ 5 

 

จังหวะการเข้าโค้งของ Chen Jian Hong หมายเลข 58 

Carlo Van Dam จาก Singha Motorsport Team Thailand หมายเลข 89 นำยาวตลอดการแข่งขัน

 

          แต่อันดับก็ตกอยู่ได้ไม่ทันถึงรอบดี Jack Lemvard หมายเลข 44 จาก Vattana Motorsport ก็สามารถกลับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ได้ จากนั้น Jack Lemvard หมายเลข 44 ก็ไล่ล่า หมายเลข 58 Chen Jian Hong จาก Kratingdaeng Racing Team มาเรื่อยๆ ในขณะที่ Carlo Vandam หมายเลข 89 นำห่าง Chen Jian Hong และ Jack Lemvard ออกไปเรื่อย ซึ่งห่างกับ Chen Jian Hong ถึง 9.969 ในรอบที่ 9 ซึ่งในช่วงโค้งต่อเนื่อง Jack Lemvard นั้นก็เข้าใกล้ Chen Jian Hong เข้ามาเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่สามารถแซง Chen Jian Hong ได้

 

Civic TCR จาก TBN MK Ihere Racing Team ขับโดย ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม หมายเลข 66

Jack Lemvard จาก Vattana Motorsport หมายเลข 44 มาพร้อมกับ SEAT Leon

Honda อีกหนึ่งคันในรุ่น ขับโดย วิจักษณ์ เลิศประเสริฐภากร หมายเลข 26

 

          ในรอบสุดท้ายนักแข่งทุกคนก็งัดฝีมือมาใช้กันอย่างเต็มที่ซึ่งต่างคนก็ต่างสร้างกดดันให้กับคู่แข่งได้ไม่น้อย แต่ก็ยังไม่มีใครแซงใครได้ ทำให้  Carlo Vandam จาก Singha Motorsport Team Thailand หมายเลข 89 เข้ารับธงตราหมากรุกไปอย่างสบายๆ ตามมาด้วย Chen Jian Hong จาก Kratingdaeng Racing Team หมายเลข 58 และ Jack Lemvard จาก Vattana Motorsport หมายเลข 44 เข้ารับธงตราหมากรุกในอันดับที่ 3 ส่วนหมายเลข 7 ปริทัศน์ พูลผล จาก RCD Racing Team วิ่งไม่จบการแข่งขันเนื่องจากรถมีปัญหา

 

บรรยากาศการรับรางวัล

 

          สำหรับแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตที่อยากจะชมบรรยากาศการแข่งขันแบบชิดติดขอบสนามก็สามารถ รับชมศึกรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series 2016 สนาม 1-2 เปิดฤดูกาล ถ่ายทอดสดแบบคมชัดทาง true visions ช่อง true sport HD 2 เริ่มวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 21-22 พฤษภาคม ช่วงเวลา 13.00 - 17.30 น. แล้วยังถ่ายทอดสดให้ชมพร้อมกันทั่วโลกแบบเรียลไทม์กับระบบ #LiveStreaming ทางเว็บไซต์ thailandsuperseries.net และทาง Youtube Channel ที่ youtube.com/c/thailandsuperseries แฟนๆอย่าลืมกดติดตามหรือ Subscribe ช่อง TSS Channel รับประกันว่าเชียร์มันส์ติดจอ สนุกเร้าใจไม่แพ้เเชียร์ติดขอบสนามเลยครับ นอกจากนี้ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง http://tss.boxzaracing.com/2016/live ของเราได้อีกด้วยครับ รวมไปถึงยังสามารถเกาะติดทุกสถานการณ์ และชมภาพบรรยากาศการแข่งขันสุดมันส์ของ TSS 2016 ได้ที่ facebook.com/thailandsuperseries การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

Niageria Boy
เขียนโดย: Niageria Boy
เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2559 - 20:49

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook