Thailand Super Series 2016 ผลการแข่งขันของรุ่น Super Car GTC

          สำหรับในส่วนของ Thailand Super Car GTC ก็ชิงชัยกันดุเดือดไม่แพ้รุ่น GTM รถแข่งที่ถูกจับตามองมากที่สุดในรุ่น GTC คงหนีไม่พ้น KTM X-Bow GT4 ฉายา “Batmobile” สังกัดทีม Reiter Vattana Motorsport เป็นรถแข่งคันใหม่ล่าสุดของทีม Vattana ขับโดย นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ ซึ่งได้ออกตัวในตำแหน่งโพล โพซิชั่นในการแข่งขันของรุ่น GTC

 

Super Car GTC ออกตัวจาก Grid เพื่อเตรียมไป Rolling Start 

 

          ในระหว่างการวิ่ง Warm Up Lap เพื่อจะทำการปล่อยตัวรถแข่งอีก เป็นที่น่าเสียดายที่รถแข่ง Toyota 86 หมายเลข 37 จากทีม  Toyota Team Thailand ซึ่งขับโดยมานัต กุละปาลานนท์ และควอลิฟายได้ตำแหน่งออกสตาร์ทเป็นอันดับที่สอง ต้องประสบปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ส่งผลให้ไม่สามารถทำการแข่งขันต่อได้

          หลังจากกรรมการให้สัญญาณไฟเขียวเพื่อปล่อยตัว ปรากฏว่ารถแข่งในรุ่น Super Car GTM ได้เกิดเหตุเฉี่ยวชนกันจนกระทั่งกรรมการต้องให้สัญญาณธงแดงเพื่อยุติการแข่งขันชั่วคราว เพื่อเคลื่อนย้ายรถแข่งที่ได้รับความเสียหายและตรวจสอบสภาพสนาม

 

จังหวะเบียดกันก่อนเกิดอุบัติเหตุของรถแข่งรุ่น Super Car GTM ซึ่งอยู่ในจังหวะ Rolling Start กลุ่มแรก 

 

          และระหว่างการวิ่ง Warm Up Lap เพื่อจะทำการปล่อยตัวรถแข่งอีกครั้ง รถแข่ง Mazda RX7 หมายเลข 98 จากทีม  PTT Yokohama RZ KS the Pizza company ต้องประสบปัญหาเชิงเทคนิคทำให้ต้องนำรถกลับเข้าพิท แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขได้อย่างทันทีจึงต้องออกจากการแข่งขันแบบไม่มีคะแนนเก็บ

 

รถแข่ง Mazda RX-7 สุดสวย หมายเลข 13 จากทีม Rotary Revolution 

 

รถแข่งหมายเลข 93 Mazda Rx-8 ขับโดยคุณพีท ทองเจือ

 

          หลังจากนั้น รถแข่งหมายเลข 10 ซึ่งเป็นรถแข่งรุ่น Mitsubishi Evolution X ขับโดย ประทีป ตันประเสริฐ ก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกันทำห้ออกจากการแข่งขันในรอบที่ 4 และในช่วงกลางของการแข่งขัน Mazda RX7 หมายเลข 13 จากทีม Rotary Revolution ขับเคี่ยวกันอย่างสนุกกับ Mazda RX8 หมายเลข 93 ขับโดย คุณพีท ธนพล ทองเจือ สุดท้ายแล้วก็เป็นฝ่าย Mazda RX-7 ที่ขับโดยคุณพีท สามารถแซงขึ้นมาได้ในช่วงท้ายๆ ของการแข่งขัน

 

KTM X-Bow GT-4 จากทีม Vattana Motorsport

 

          ผลการแข่งขันนั้น เป็นไปตามคาด KTM X-Bow GT4 ฉายา “Batmobile” จากทีม Vattana Motorsport ก็เข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกไปแบบไม่กดดันนัก ตำแหน่งที่สองเป็นของรถแข่ง Toyota 86 จากทีม Toyota Team Thailand หมายเลข 19 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ซึ่งเป็นรถแข่งจากทีม Toyota เพียงคันเดียวของรุ่นนี้

 

รถแข่ง Ginetta G55 หมายเลข 66 จากทีม Singha Cosmo TT Motorsport

 

          อันดับที่สามนั้นเป็นของรถแข่งหมายเลข 66 Ginetta G55 สังกัดทีม Singha Cosmo TT Motorsport ขับโดย Rudolf Yu ตามหลังมาเป็นอันดับสี่เป็นของรถแข่ง Mazda RX-7 หมายเลข 93 ของคุณ พีท ทองเจือ และอันดับที่ 5 ในรุ่น Super Car GTC ตกเป็นของรถแข่ง Mazda RX-8 หมายเลข 13 ขับโดย นรินทร์ เย็นสุข

          ยังไม่จบลงง่ายๆ สำหรับการแข่งขัน Thailand Super Series โดยในวันที่ 21-22 พฤษภาคมนี้ แฟนความเร็ว ห้ามพลาด! ชมศึกรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series 2016 สนาม 1-2 เปิดฤดูกาล ถ่ายทอดสดแบบคมชัดทาง true visions ช่อง true sport HD 2 เริ่มวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 21-22 พฤษภาคม ช่วงเวลา 13.00 - 17.30 น. แล้วยังถ่ายทอดสดให้ชมพร้อมกันทั่วโลกแบบเรียลไทม์กับระบบ #LiveStreaming ทางเว็บไซต์ thailandsuperseries.net และทาง Youtube Channel ที่ youtube.com/c/thailandsuperseries แฟนๆอย่าลืมกดติดตามหรือ Subscribe ช่อง TSS Channel รับประกันว่าเชียร์มันส์ติดจอ สนุกเร้าใจไม่แพ้เเชียร์ติดขอบสนามเลยครับ นอกจากนี้ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง http://tss.boxzaracing.com/2016/live ของเราได้อีกด้วยครับ รวมไปถึงยังสามารถเกาะติดทุกสถานการณ์ และชมภาพบรรยากาศการแข่งขันสุดมันส์ของ TSS 2016 ได้ที่ facebook.com/thailandsuperseries การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

Johburut
เขียนโดย: Johburut
เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2559 - 18:44

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook