TCR Thailand อัพเดทผลการควอลิฟายสนามที่ 1 (ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต)

          ปฐมบทแห่งความมันส์ได้เปิดฉากขึ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อเหล่ากองทัพรถแข่งได้ยกพลไปที่เมืองบุรีรัมย์เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นั่นก็คือรายการ Thailand Super Series และหนึ่งในรุ่นการแข่งขันที่ถูกจับตามองที่สุดก็คงหนีไม่พ้น การแข่งขัน TCR ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อรุ่นการแข่งขันอย่างเป็นทางการว่า TCR Thailand

 

 Honda Civic TCR จากทีม TBN MK Ihere Racing Team

 

          หลังจากเดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เหล่ารถแข่ง TCR ก็ได้ยกทัพไปที่เมืองบุรีรัมย์โดยทันที เพื่อสัมผัสพื้นแทร็คของสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และได้ลงทำการซ้อมอย่างเป็นทางการในช่วงเช้าของวันนี้ เนื่องจากว่าครั้งนี้เป็นการสัมผัสสนามครั้งแรกของเหล่ารถแข่ง TCR เป็นผลให้รถแข่งหลายๆ คันไม่สามารถปรับเซ็ทรถได้อย่างสมบูรณ์แบบเท่าที่ควร

 

Seat Leon TCR จากทีม Kratingdaeng Racing Team

 

กรัณฑ์ ศุภพงษ์ นักแข่งสังกัดทีม Kratingdaeng Racing Team

 

          เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ ฝูงรถแข่ง TCR ก็ได้ทำการควอลิฟายเพื่อหาอันดับออกสตาร์ทในการแข่งขันสนามที่ 1 โดยนักแข่งที่สามารถชิงตำแหน่งโพล โพซิชั่นไปครองนั้น ก็คือ Jack Lemvard นักแข่งหัวแถวจากทีม Reiter Vattana Motorsport ควบรถแข่งหมายเลข xx Seat Leon TCR ตอกเวลาที่เร็วที่สุด

 

Seat Leon จากทีม Singha Motorsport Team Thailand คว้าตำแหน่งโพล โพซิชันในสนามนี้

 

Seat Leon จากทีม Reiter Vattana Motorsport

 

Jack Lemvard นักแข่งสังกัดทีม Reiter Vattana Motorsport  คว้าอันดับสอง

 

โดยผลการควอลิฟาย (อย่างไม่เป็นทางการ) ของรถแข่ง TCR คันอื่นๆ เป็นดังนี้

 

 อันดับ หมายเลข นักแข่ง ทีม รถแข่ง เวลา
1 89

Carlo Van Dam

Singha Motorsport Team Thailand

SEAT Leon   1:45.502
44 

Jack Lemvard

Vattana Motorsport

SEAT Leon 1:45.973
58

Chen Jian Hong

Kratingdaeng Racing Team

SEAT Leon 1:47.052
11

กรัณฑ์ ศุภพงษ์

Kratingdaeng Racing Team

SEAT Leon

1:4

7.360

ปริทัศน์ พูลผล

RCD Racing Team

SEAT Leon
66 

ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม

TBN MK Ihere Racing Team

Honda Civic TCR  -
26 

วิจักษณ์ เลิศประเสริฐภากร

TBN MK Ihere Racing Team

Honda Civic TCR

          สำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการของรถแข่ง TCR Thailand จะลงชิงชัยกันในวันที่ 21-22 พฤษภาคมนี้ ต้องมาลุ้นกันว่ารถแข่งทีมไหนจะคว้าชัยชนะในการประเดิมสนามแรกของการแข่งขันประจำปี 2016

 

          21-22 พฤษภาคมนี้ แฟนความเร็ว ห้ามพลาด! ชมศึกรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series 2016 สนาม 1-2 เปิดฤดูกาล ถ่ายทอดสดแบบคมชัดทาง true visions ช่อง true sport HD 2 เริ่มวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 21-22 พฤษภาคม ช่วงเวลา 13.00 - 17.30 น. แล้วยังถ่ายทอดสดให้ชมพร้อมกันทั่วโลกแบบเรียลไทม์กับระบบ #LiveStreaming ทางเว็บไซต์ thailandsuperseries.net และทาง Youtube Channel ที่ youtube.com/c/thailandsuperseries แฟนๆอย่าลืมกดติดตามหรือ Subscribe ช่อง TSS Channel รับประกันว่าเชียร์มันส์ติดจอ สนุกเร้าใจไม่แพ้เเชียร์ติดขอบสนามเลยครับ นอกจากนี้ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง http://tss.boxzaracing.com/2016/live ของเราได้อีกด้วยครับ รวมไปถึงยังสามารถเกาะติดทุกสถานการณ์ และชมภาพบรรยากาศการแข่งขันสุดมันส์ของ TSS 2016 ได้ที่ facebook.com/thailandsuperseries การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

Johburut
เขียนโดย: Johburut
เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2559 - 18:46

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook