เขียนโดย: Johburut

เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2559 - 17:50

KTM X-Bow GT4 ปีศาจคาร์บอนไฟเบอร์เตรียมลงสู้ศึก Thailand Super Series

          เวลาแห่งการรอคอยกำลังจะสิ้นสุดลง...เนื่องจากว่า รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย Thailand Super Series ก็กำลังจะเปิดฉากขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในอีกไม่กี่อึดใจนี้ กองทัพรถแข่งทุกรุ่นทุกคันต่างก็ทยอยเดินทางไปสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสู้ศึกปฐมฤกษ์ซึ่งจัดขึ้นที่สนาม บุรีรัมย์ อินเตอร์แนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 21-22 พฤษภาคมนี้

          หนึ่งในรถแข่งที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดอีกคันหนึ่ง ก็คงจะหนีไม่พ้นรถแข่งที่ดูล้ำราวกับยานอวกาศคันนี้ นั่นก็คือ KTM X-Bow GT4 ซึ่งเป็นรถแข่งคันใหม่ล่าสุดในสังกัดทีม Vattana Motorsprot ส่วนนักแข่งที่จะขึ้นแท่นคุมบังเหียนปิศาจคาร์บอนไฟเบอร์คันนี้ ก็คือนักแข่งหัวแถวมากประสบการณ์ คุณนราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นอกเหนือจากสมรรถนะที่โดดเด่นแล้ว แน่นอนว่า X-Bow GT4 คันนี้จะกลายเป็นรถแข่งที่ดึงดูดสายตาของผู้ชมจากรอบสนาม ซึ่งถือเป็นการสร้างสีสันให้กับวงการรถแข่งทางเรียบบ้านเราได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

KTM X-Bow ม้าศึกลำใหม่ของ Vattana Motorsport

 

ตัวถัง Monocoque แบบฟูล-คาร์บอนไฟเบอร์

 

          ถ้าพูดถึง KTM หลายๆ คนอาจจะนึกถึงมอเตอร์ไซด์สมรรถนะสูงสายพันธุ์ออสเตรเลียน แต่ในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งโปรดัคส์ภายใต้แบรนด์ KTM นั่นก็คือ X-Bow GT4 คันนี้นั่นเอง ซึ่งได้รับการพัฒนาให้เป็นรถแข่งสมรรถนะสูงโดยสำนักสร้างสรรค์รถแข่งมืออาชีพจากเยอรมณีอย่าง Reiter Engineering โดย X-Bow GT4 คันนี้เป็นรถแข่งที่ถูกสร้างขึ้นมาตามกติกาของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ FIA GT4 ซึ่งสามารถทำการแข่งขันได้ทันทีโดยที่แทบจะไม่ต้องโมดิฟายอะไรเพิ่มเติมมากมายนัก เรียกได้ว่าพร้อมลงสนามตั้งแต่ออกจากโรงงานเลยทีเดียว

 

โรลเคจถูกเชื่อมต่อเข้ากับโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อเพิ่มความแข็งแรง

 

          KTM X-Bow GT4 เป็นรถแข่งที่มีตัวถังแบบฟูล-คาร์บอนไฟเบอร์ชิ้นเดียวหรือที่เรียกว่า “โมโนค็อค” (Monocoque) นอกจากนั้นภายตัวถังยังได้มีการติดตั้งโรลเคจ (Rollcage) เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวถัง ห้องโดยสารที่เหมือนกระจกนั้น ทำมาจากวัสดุประเภทพอลีคาร์โบเนทน้ำหนักเบา (Polycarbonate) สามารถเปิดขึ้นด้านบนได้เพื่อสะดวกต่อการเข้า-ออกค็อคพิท

          แอโรพาร์ทรอบคันนั้น เป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสปลิตเตอร์ที่ด้านหน้าของตัวรถรวมไปถึงสปอยเลอร์ประสิทธิภาพสูงที่ถูกติดตั้งไว้ด้านหลัง นอกจากนั้น ใต้ท้องรถยังได้ถูกซีลให้เรียบโดยแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อจัดเรียงกระแสอากาศให้ไหลผ่านดิฟฟิวเซอร์ที่ด้านท้ายของตัวรถเพื่อสร้างแรงกดให้ได้มากที่สุด

 

ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาและจุดศูนย์ถ่วงต่ำ

 

          ช่วงล่างหน้า-หลังเป็นแบบปีกนกคู่ และสามารถปรับสูงต่ำได้อย่างอิสระ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 4 กระบอกสูบ เทอร์โบชาร์จเจอร์ถูกติดตั้งไว้ที่ด้านหลังของคนขับ สร้างแรงม้าได้ประมาณ 360 แรงม้าที่รอบเครื่องยนต์ 7,200 RPM ส่งกำลังผ่านเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 6-สปีด โดยหม้อน้ำทั้งหมด 2 ใบเพื่อช่วยระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ และส่วนระบบควบคุมเป็นกล่อง ECU จาก BOSCH

          ด้วยตัวถังที่มีน้ำหนักเบาและมีจุดศูนย์ต่ำตามแบบฉบับของรถสปอร์ต อีกทั้งเครื่องยนต์สมรรถนะสูงที่ติดตั้งไว้ทางด้านหลัง ซึ่งส่งผลดีในแง่ของความสมดุลเชิงน้ำหนัก ส่งผลให้ KTM X-Bow GT4 คันนี้ เป็นรถที่มีโอกาสค่อนข้างสูงในการคว้าแชมป์รายการ Thailand Super Series อีกทั้งภาพลักษณ์ของตัวรถที่แปลกตา แน่นอนว่า KTM X-Bow GT4 คันนี้ ต้องมีแฟนคลับที่ติดตามผลการแข่งขันในสนามต่อๆ ไปอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook