เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2559 - 12:35

ผลงานของนักแข่งไทยในการแข่งขัน GT Asia 2016 สนาม 1-2

ปิติ ภิรมย์ภักดี และ ภูริต ภิรมย์ภักดี 2 นักแข่งจากทีม  Singha Motorsport Team

 

          เปิดฉากกันไปเรียบร้อยแล้วกับการแข่งขัน GT Asia 2016 ที่ประเดิมสนาม 1-2 กันที่ Korea International Circuit เมื่อวันที่ 14-15 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยประเทศไทยเองก็ได้มีนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขันนี้มากมายไม่ว่าจะเป็นทางทีม Singha Motorsport Team ที่ส่ง ปิติ ภิรมย์ภักดี กับคู่กับทาง Carlo Van Dam ลงแข่งในรุ่น GT3 ในรถแข่ง Ferrari 458 Italia GT3Darryl O’Young และ ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ที่ลงแข่งด้วยรถ  Porsche GT3-R สังกัดทีม Craft Bamboo Racing สำหรับในรุ่น GTC ก็มีทาง ภูริต ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ ที่ลงแข่งด้วยรถ Ferrari 458 Challenge ภายใต้ทีม Singha Plan•B Motorsport และ สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ จากทีม True Visions Motorsports Thailand ที่ลงแข่งด้วยรถแข่ง Porsche 991 Cup ส่วนผลงานของนักแข่งไทยในแต่ละเรซจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูพร้อมๆกันเลยครับ

 

รถแข่ง  Ferrari 458 Italia GT3 ของทาง  ปิติ ภิรมย์ภักดี/Carlo Van Dam 

 

          เริ่มจากในเรซแรก ปิติ ภิรมย์ภักดี และ Carlo Van Dam ก็สามารถพาเจ้า Ferrari 458 Italia GT3 นั้นคว้าอันดับที่ 4 Overall ด้วยการทำเวลาตามหลังผู้นำเพียง 33.723 วินาทีเพียงเท่านั้น ส่วนทาง ณัยณพ ภิรมย์ภักดี และ Darryl O’Young ในรถ Porsche GT3-R จบการแข่งขันในอันดับที่ 9 ด้วยการตามหลังผู้ชนะ 1 รอบสนาม สำหรับในรุ่น GTC ภูริต ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม จบอันดับที่ 1 ในคลาสนี้ ตามมาด้วย สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ ที่รั้งอันดับ 2 ตามมาติดๆ

 

Porsche GT3-R ของทาง ณัยณพ ภิรมย์ภักดี และ Darryl O’Young จากทีม Craft Bamboo Racing

 

ภูริต ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ ที่คว้าดับเบิ้ลแชมปได้ในรุ่น GTC

 

          ใน Race ที่ 2  นักแข่งสังกัดทีม Singha Motorsport Team อย่างปิติ ภิรมย์ภักดี และ Carlo Van Dam ก็ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง และเมื่อครบกำหนดการแข่งขัน 60 นาที ทั้งคู่ก็เข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 5 ทำเวลาตามหลังผู้นำ 33.080 วินาที ทางด้าน ณัยณพ ภิรมย์ภักดี และ Darryl O’Young จากทีม Craft Bamboo Racing นั้นจบการแข่งขันในอันดับ 8 Overall ด้วยการตามหลังผู้นำ 1:05.389 นาที สำหรับในรุ่น GTC นักแข่งไทยอย่าง ภูริต ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ ก็ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องคว้าอันดับที่ 1 ในรุ่นเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกันได้สำเร็จ ส่วนทาง สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ นั้นรถแข่งน่าจะมีปัญหาทำให้ไม่สามารถลงแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

          สำหรับการแข่งขัน GT Asia 2016 ในสนามที่ 2 นี้ก็จะย้ายมาแข่งขันกันที่ประเทศไทย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ในระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายน 2559 นี้ ซึ่งแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยก็ต้องร่วมลุ้นและส่งแรงใจแรงเชียร์ให้กับทัพนักแข่งไทยกันด้วยนะครับ

 

ขอบคุณภาพจาก : Fanpage Thailand Super Series/TP12 Racing Team

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook