เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2559 - 15:16

Mercedes-Benz อาจเปิดซัพแบรนด์เพิ่ม เพื่อเป็นพื้นที่จำหน่ายรถยนต์พลังงานรักษ์โลก

Mercedes-Benz Concept IAA

 

               Mercedes-Benz มีแผนเปิดตัวซัพแบรนด์หรือแบรนด์ย่อยออกมา เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับนำเสนอและจำหน่ายรถยนต์พลังงานทางเลือก ทั้งรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฮโดรเจนที่พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมด ไม่ได้อ้างอิงกับรุ่นย่อยในแต่ละคลาส

 

Mercedes-Benz Concept IAA

 

              Mr. Ola Källenius หัวหน้าฝ่ายขายและการตลาดของ Mercedes-Benz ได้เผยกับทาง Autocar.co.uk ว่าทางค่ายมีความกระตือรือร้นที่จะผลักดันแบรนด์ย่อยของรถยนต์พลังงานรักษ์โลกเช่นเดียวกับ BMW i เพื่อเพิ่มตัวเลือกให้กับลูกค้า แต่ตอนนี้ทางค่ายต้องเริ่มเดินหน้าการเปิดตัวรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด, รถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ Fuel Cell กันก่อน

               เริ่มจากการเปิดตัวรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดอีก 10 รุ่น ที่ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ภายในสิ้นปี 2017 ส่วนในช่วงปี 2017 ก็จะมีการนำเสนอรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าทั้ง 3 รุ่นได้แก่ B-Class กับรถยนต์ไฟฟ้าจากค่าย Smart อีก 2 รุ่น และรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยแก๊สไฮโดรเจน Fuel Cell ที่จะพัฒนาบนพื้นฐานของ GLC ซึ่งจะเตรียมเปิดตัวในเวลาเดียวกัน

 

Mercedes-Benz Vision Tokyo Concept

 

               ซึ่งชื่อของซัพแบรนด์นั้น ได้เผยอย่างไม่เป็นทางการว่า "ECO" รถยนต์พลังงานรักษ์โลกที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ, เทคโนโลยีอำนวยความสะดวก รวมไปถึงขุมพลังขับเคลื่อนที่ให้มลพิษเป็นศูนย์ ได้แก่ ไฟฟ้าและเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ทั้งหมดนี้จะสามารถต่อกรกับ BMW i ได้เป็นอย่างดี แต่ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของการตั้งซัพแบรนด์อยู่

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook