เขียนโดย: Johburut

เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2559 - 17:56

Honda CR-Z โดดเด่นอย่างเด็ดเดี่ยวบนสังเวียน Thailand Super Series 2016

          Honda CR-Z สีฟ้าคันนี้เป็นอาชาศึกลำล่าสุดของคุณโย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ นักขับฝีมือดีสังกัดทีม RMI Racing Team โดยรถแข่งคันนี้ ถูกปลุกปั้นเพื่อทำการแข่งขันในรุ่นของ Super Compact บนสังเวียนการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นั่นก็คือรายการ Thailand Super Series (TSS) ซึ่งกำลังจะเปิดฉากขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในปลายเดือนพฤษภาคมนี้

 

Honda CR-Z สังกัดทีม RMI Racing Team

 

          สำหรับการแข่งขันในรุ่น Super Compact นั้น เป็นรุ่นที่ถูกจัดขึ้นมาเพื่อแทนที่รุ่น Super 1500 พร้อมกันนั้น ก็ได้มีการเปลี่ยนกฎกติกาการแข่งขันให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นความท้าทายสำหรับทีมแข่งทุกทีม รวมไปถึงตัวนักแข่งเองด้วย โดยการอัพเกรดกติกาของการแข่งขันและรถแข่งนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับมาตรฐานกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น

 

Honda CR-Z สังกัดทีม RMI Racing Team ในวันเปิดตัวงาน TSS

 

          สำหรับรถยนต์ Honda CR-Z นั้น เป็นรถยนต์ประเภทสปอร์ต-ค็อมแพ็ค ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ความจุ 1.5 ลิตร และมีมอเตอร์ไฟฟ้าที่ต่อเข้ากับเพลาข้อเหวี่ยงโดยตรง ช่วยเพิ่มกำลังให้กับเครื่องยนต์ตามแบบฉบับของเครื่องยนต์ไฮบริด Honda CR-Z เป็นรถยนต์ที่สามารถให้ได้ทั้งการขับขี่ที่สนุกสนานตามสไตล์รถสปอร์ตขนาดเล็ก ในขณะเดียวกันก็มีอัตราการบริโภคน้ำมันที่น่าประทับใจซึ่งเป็นผลมาจากระบบไฮบริดประสิทธิภาพสูง ถือว่าเป็นยนตกรรมอีกหนึ่งคันที่น่าสนใจ

          สำหรับคุณโย ภาสฤทธิ์นั้น ได้ผ่านการแข่งขันมาอย่างโชกโชน เริ่มตั้งแต่การเข้าแข่งขันรุ่น Super Production ในปี 2014 ต่อด้วยการเข้าชิงชัยในรุ่น Super 2000 ในปี 2015 คุณโย ภาสฤทธิ์ ได้เล่าถึงเหตุผลที่เลือก Honda CR-Z คันนี้มาใช้เป็นรถแข่งว่า “Honda CR-Z เป็นรถที่สวย และอีกอย่างคือไม่เคยมีทีมไหนที่เคยใช้รถยนต์คันนี้ทำการแข่งขันมาก่อน ดังนั้น จึงถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ตัวผมและทีมงานจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อพัฒนาและปรับปรุงรถแข่งคันนี้ให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป”

 

ด้านหน้าของ Honda CR-Z  RMI Racing Team

 

 ด้านข้างของ Honda CR-Z RMI Racing Team

 

          นอกจากนั้นคุณโย ภาสฤทธิ์ ยังได้กล่าวเพิ่มว่า “ขณะนี้ การปรับเซทตัวรถยังไม่สมบูรณ์นัก เนื่องจากว่ายังไม่มีแนวทางการพัฒนาที่ชัดเจน อีกทั้งระบบเครื่องยนต์ยังเป็นระบบไฮบริดไฟฟ้า-น้ำมัน ซึ่งใช้พื้นฐานเดียวกันกับเครื่องยนต์ของ Honda Jazz ทำให้ในช่วงแรกของการสร้างรถนั้น มีปัญหากับการจัดซื้ออะไหล่สำหรับแข่งขัน แต่ยังโชคดีที่ว่าอะไหล่บางตัวนั้น สามารถใช้ชิ้นเดียวกันกับ Honda Jazz ได้”

 

ด้านหลังของ Honda CR-Z RMI Racing Team

 

          สำหรับเป้าหมายของทีม RMI Racing Team ในปี 2016 นี้ คุณโย ภาสฤทธิ์ได้กล่าวว่า “จะพยายามทำให้ผลการแข่งขันออกมาดีที่สุด แต่ที่สำคัญกว่าผลการแข่งขันก็คือว่า เราจะต้องสนุกกับการแข่งขันให้มากที่สุด ซึ่งนี่ก็ถือเป็นอะไรที่เราทำมาตลอดทุกปีที่ผ่านมา”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook