เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2559 - 16:11

Nissan และ Mitsubishi จะร่วมกันพัฒนารถกระบะเจเนอเรชั่นใหม่บนพื้นฐานเดียวกัน

Nissan NP300 Navara

 

         Nissan เผยทิศทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ครั้งใหม่ หลังจากที่เข้าถือหุ้นของ Mitsubishi Motor ถึง 34% ด้วยมูลค่ากว่า 237 พันล้านเยน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนารถกระบะเจเนอเรชั่นใหม่ในอนาคต

          Mr.Carlos Ghosn ซีอีโอกลุ่มธุรกิจ Renault-Nissan Alliance ได้เผยถึงแนวทางการพัฒนารถใหม่ ทั้งนิสสัน และมิตซูบิชิว่าจะใช้วิธีแชร์แพลตฟอร์มร่วมกัน เพื่อทำให้ต้นทุนในการพัฒนาลดลงอย่างมาก โดยเฉพาะโครงสร้าง ระบบขับเคลื่อน กับระบบความปลอดภัย และสามารถบรรจุเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์และเทคโนโลยีเฉพาะค่ายเพื่อป้องกันการซ้อนทับของตลาด

          โดยเฉพาะอย่างยิ่งแผนการพัฒนารถกระบะเจเนอเรชั่นใหม่ ทั้ง Nissan NP300 Navara และ Mitsubishi Triton ที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มเดียวกัน โดยยังคงรักษาทั้งรูปลักษณ์ เทคโนโลยีและขุมพลังเฉพาะตัว แต่ยังเร็วเกินไปที่จะพัฒนา เพราะรถกระบะทั้งสองรุ่นต่างเพิ่งเผยโฉมในปี 2014 ซึ่งต้องรอเข้าสู่ทศวรรษใหม่ก่อน จึงค่อยติดตามข่าวคราวกัน

 

Mitsubishi Triton

 

          นอกจากจะลดต้นทุนในการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่แล้ว การร่วมกันพัฒนานี้ก็ยังให้ประโยชน์ด้านอื่นอีก ไม่ว่าจะเป็นการใช้พื้นที่ผลิตร่วมกัน, การได้องค์ความรู้การพัฒนาเทคโนโลยีขับเคลื่อนไฟฟ้าและ Plug-in Hybrid ร่วมกัน ไปจนถึงประสิทธิภาพในการทำกำไรที่ดีกว่าเดิม เป็นต้น

          Mr. Ghosn ยังได้เผยว่าในปี 2016 กลุ่มธุรกิจ Renault-Nissan และ Mitsubishi จะสามารถทำยอดขายรวมได้มากถึง 10 ล้านคัน หากทำยอดขายนี้ได้สำเร็จ จะส่งผลให้ Renault-Nissan ติดอันดับยอดขายระดับโลกสูงสุดราวๆ อันดับ 3

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com และ motoring.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook