เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2559 - 18:17

Audi เตรียมเผยโฉม A8 ใหม่ในปี 2017 ร่วมกับการนำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในอนาคต

Audi Prologue Avant

 

          ในการประชุมประจำปีของ Audi ที่จัดขึ้นในเมือง Ingolstadt ได้เผยทิศทางใหม่ของการทำตลาดในอนาคต โดยได้เผยว่าในปีนี้จะเผยโฉมรถรุ่นใหม่ถึง 20 รุ่น, การแนะนำรถยนต์พลังไฟฟ้า และรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และที่สร้างความฮือฮาในครั้งนี้คือ แผนการพัฒนา All-New A8 (รุ่น D5) ที่พร้อมให้สัมผัสจริงภายในปี 2017

          เริ่มจากข้อมูลของ Audi A8 ซึ่งจะเข้าสู่เจเนอเรชั่นที่ 4 อย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2017 จะชูจุดเด่นในด้านการนำเสนอระบบขับขี่อัตโนมัติ ที่สามารถทำความเร็วบนเส้นทางไฮเวย์ได้เร็วสูงสุด 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง พร้อมกับอาจนำเสนอระบบขับขี่อัตโนมัติ ที่สามารถใช้งานในพื้นที่จราจรที่แออัดได้

 

Audi Prologue Avant

 

          ในส่วนของข้อมูลของรถรุ่นนี้ จากแหล่งข่าวในต่างประเทศ คาดว่าอาจพัฒนาบนแพลตฟอร์ม MLB Evo โดยจะได้รับการรีดน้ำหนักตัวรถให้เบาลงกว่าเดิมราวๆ 200 กิโลกรัม เพื่อมอบสมรรถนะการขับเคลื่อนให้ดีที่สุด ส่วนเครื่องยนต์นั้นระบุว่าจะเป็นเครื่องยนต์ W12 ความจุ 6.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ 600 แรงม้า จาก Bentley Bentayga และอาจมีขุมพลังอื่นให้เลือกเพิ่มในอนาคต แน่นอนว่าเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยจะบรรจุแบบจัดเต็มให้สมกับเป็นยนตกรรมระดับ Flagship

          นอกจากนี้ในการประชุมประจำปีได้เผยถึง Audi A8 ใหม่แล้ว ยังได้เผยว่าในปี 2018 จะมีการนำเสนอรถยนต์ที่ขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ และยังได้เผยว่าในปี ค.ศ. 2025 รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ จะได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลาย และ Audi จะเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติอย่างแน่นอน 

 

Audi Prologue Avant

 

          แม้ว่าทาง Audi จะไม่ได้เผยว่า Audi A8 จะเผยโฉมเมื่อไหร่ แต่มีการคาดการณ์ว่าอาจได้เผยโฉมเร็วสุดในงาน Geneva Motor Show 2017 แต่ถ้าช้าสุดในราวๆ ครึ่งปีหลัง 2017 หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม จะนำเสนอในโอกาสต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook