เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2559 - 14:46

Honda Ridgeline กระบะขาลุยเจเนอเรชั่นใหม่ เผยค่าตัวพร้อมขายจริงในสหรัฐอเมริกา

 

          หลังจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทาง Honda ได้เปิดเผยโฉมหน้ารถกระบะเจเนเรชั่นใหม่ ภายใต้ชื่อ Ridgeline 2017 ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยศูนย์ R&D อเมริกา โดยนำพื้นฐานจาก Honda Pilot มาพัฒาเป็นกระบะ 4 ประตู ทรงบึกบึน ล่าสุด Honda Ridgeline ได้เปิดเผยราคา พร้อมจำหน่ายจริงในเดือนมิถุนายนนี้ ในตลาดสหรัฐอเมริกา

 

 

          สำหรับ Honda Ridgeline ได้รับการดีไซน์ให้มีความแข็งแกร่ง บึกบึน ตามแบบฉบับรถกระบะขนาดกลาง ผสานกับความโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัยระดับพรีเมี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบกระจังหน้าที่สวยสะดุดตา เข้าชุดกับไฟหน้าโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Light) แบบ LED กันชนหน้ามาพร้อมไฟตัดหมอก ส่วนเส้นสายด้านข้างตัวรถ ถูกเพิ่มความโฉบเฉี่ยว และด้านหลังถูกเติมความแข็งแกร่งด้วยกันชนท้ายขนาดใหญ่

 

 

          กระบะท้ายถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์สำคัญ เพราะสามารถเปิดได้ถึง 2 แบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบเปิดออกด้านข้าง และเปิดลงข้างล่าง ส่วนช่องใต้กระบะท้ายเป็นที่สำหรับเก็บล้ออะไหล่ กับหม้อแปลงไฟขนาด 400 วัตต์ ที่สำคัญยังมีลำโพงท้ายกระบะ 540 วัตต์ สำหรับความบันเทิงนอกรถ โดย Honda Ridgeline มีมิติตัวถังที่ใหญ่กว่า Honda Pilot เช่น มีความกว้างเพิ่มขึ้น 5.4 นิ้ว, ยาวเพิ่มขึ้น 4 นิ้ว, ขนาดกระบะที่กว้างขึ้น 4 ฟุต พร้อมกับออกแบบให้สามารถรับน้ำหนักได้สูงที่สุด 725 กิโลกรัม

 

 

          ด้านภายในห้องโดยสารที่ออกแบบให้มีความหรูหรา และความสะดวกสบาย ตามสไตล์รถยนต์นั่งระดับหรู ที่ลงตัวทั้งความหรูหราและความทันสมัย พร้อมช่องเก็บของหลายจุด ทั้งนี้รุ่นที่เปิดตัวในครั้งนี้เป็นรุ่น 4 ประตู มาพร้อมกับอ็อพชั่นพับเบาะหลังสำหรับเป็นพื้นที่เก็บของอเนกประสงค์ ด้านเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก ประกอบไปด้วย มาตรวัดแบบหน้าปัดพร้อมจอแสดงข้อมูลอเนกประสงค์, จออินโฟเทนเมนต์ระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Bluetooth และ USB รวมไปถึงระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมระบบนำทางจาก Garmin Navigation นอกจากนี้ยังมีระบบ Honda's LaneWatch, ระบบเบรคมือไฟฟ้า และระบบปรับอากาศแยกโซน

 

 

          ทางด้านขุมพลังของ Honda Ridgeline มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.5 ลิตร พร้อมระบบฉีดตรงและระบบ VCM ให้กำลังสูงถึง 280 แรงม้า ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ซึ่ง Honda ระบุว่าให้สมรรถนะและอัตราประหยัดดีที่สุดในคลาส และพิเศษสำหรับรุ่นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD ที่มาพร้อมระบบปรับโหมดการขับขี่ Terrain Management System ที่มีทั้ง 4 โหมด ได้แก่ โหมดปกติ, โหมดทางฝุ่นทางทราย, โหมดลุยโคลน และโหมดเดินทางบนหิมะ

           ทางด้านระบบความปลอดภัยก็ได้จัดเต็มไม่แพ้กัน ทั้งระบบเบรคอัตโนมัติ, ระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน, ระบบแจ้งเตือนระยะห่างจากรถคันหน้า, ระบบช่วยรักษาช่องจราจร เป็นต้น

 

 

          ซึ่งตามกำหนดการ Honda Ridgeline จะเริ่มจำหน่ายจริงในช่วงเดือนมิถุนายน โดยมีรุ่นย่อย ตั้งแต่รุ่นถูก RT, RTS, RTL, RTL-T, RTL-E และรุ่นท็อป Black Edition เริ่มต้นที่ $30,735 - $42,270 หรือราว 1.083-1.489 ล้านบาท ซึ่งจะมีจำหน่ายที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook