เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2559 - 11:33

Toyota เตรียมส่งยนตกรรมระดับ High Performance ที่จะมาเป็นคู่ปรับใหม่ของ BMW M

 

          Toyota เตรียมการพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูง (High Performance) เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จด้านการออกแบบ และความล้ำสมัยของเทคโนโลยี โดยคาดว่าจะเป็นรถสมรรถสูงอีกหนึ่งรุ่นจากแดนปลาดิบ ที่สามารถขึ้นมาต่อกรกับรถสมรรถนะสูงฝั่งยุโรปอย่าง BMW M, Audi Quattro และ Mercedes-AMG ได้เลยทีเดียว

 

 

          โดยทาง Toyota นั้น มีสำนักแต่งแบรนด์ดังประจำค่ายอย่าง TRD (Toyota Racing Development) และมีทีมแข่งรถ Gazoo Racing เป็นของตัวเอง แต่ทาง Toyota ยังขาดแค่เพียงยนตกรรมสมรรถนะสูง หรือ High Performance ที่จะมาเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญในกลุ่มตลาดรถยนต์สมรรถนะสูง

 

 

 

          โดยสื่อรถยนต์ CarAdvice ออสเตรเลียได้เผยเกี่ยวกับคำพูดของหัวหน้าวิศวกร Toyota 86 อย่าง มร. เท็ตสึยะ ทาดะ (Tetsuya Tada) ที่ได้กล่าวไว้ว่า "เขาต้องการให้ Toyota พัฒนารถยนต์ภายในองค์กร เพื่อนำไปต่อกรกับคู่แข่งที่เป็นรถประเภทเดียวกัน ซึ่งมีหลายวิธีที่แตกต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่น Toyota มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ Gazoo Racing เพราะด้วยเวลา และความพยายามอย่างต่อเนื่องจนทำให้ตอนนี้ทั้งสองเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งสามารถนำมาพัฒนาต่อยอดรถสมรรถนะสูงได้อย่างไม่ยากนัก"

 

 

          อีกทั้งยังมีความพยายามที่จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายใน Toyota ด้วยการส่งเสริมให้ผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงและมีประสิทธิภาพสูง โดยเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงใหม่ อาจจะถือกำเนิดขึ้นใน Toyota Supra โฉมใหม่ ซึ่งต้องรอดูกันว่ามันจะกลายเป็นฮีโร่ High Performance สมรรถนะสูงรุ่นเรือธงของโตโยต้าได้หรือไม่

 

ที่มา: carbuzz.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook