เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2559 - 12:39

Tanner Foust จะกลับมาลงแข่ง World RX 2 สนามในการแข่งขันปี 2016

 

          อดีตแชมป์โลก World Rallycross อย่าง Tanner Foust ได้ออกมายืนยันว่า เขาจะกลับมาลงแข่งขันถึง 2 สนามในปีนี้อีกครั้ง ด้วยการลงแข่งให้กับทีม Volkswagen RX Sweden ที่อังกฤษในเดือนนี้และในเยอรมันนีเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยเขาจะลงแข่งขันคู่กับทาง Johan Kristoffersson และ Anton Marklund ในสนามที่ 4 ที่ Lydden Hill และ สนามสุดท้ายของปีที่ Estering ซึ่ง Tanner Foust เคยลงแข่งขันในยุโรปและ World Rallycross Championships ตั้งแต่ปี 2009 และเขาสามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 2 ครั้งในการแข่งขันที่ Lydden Hill ด้วยการขับ Ford Fiesta ให้กับทีม Olsbergs MSE นอกจากนี้เขายังสามารถคว้าชัยชนะได้ในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน World Championship 2015 ด้วยการขับให้กับทีม Marklund Motorsport Volkswagen Polo 

 

Tanner Foust

 

          "ผมกำลังตั้งหน้าตั้งตารอที่จะกลับมาลงแข่งขันในรายการ World RX ทีมแข่งนี้เป็นทีมใหม่ที่มีคนที่มีประสบการณ์จำนวนมาก และด้วยความเร็วของ Volkswagen Polo RXs ที่แสดงให้เห็นในฤดูกาลนี้ ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ลงไปบังคับมันอยู่หลังพวงมาลัย ผมรู้สึกโชคดีมากที่จะลงแข่งขันที่ Lydden Hill อีกครั้งในปีนี้ เนื่องจากมันเป็นสถานที่กำเนิดการแข่งขัน rallycross ซึ่งสนามนี้มันเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และผมก็ไม่พลาดที่คว้าโอกาสเพิ่มมันเข้าไปในตารางการแข่งขันของผม" Tanner Foust กล่าว

          ทางด้านหัวหน้าทีม Volkswagen Polo RX ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "มันจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่เราได้ Tanner Foust กลับมาร่วมทีม Volkswagen Polo RX กับเรา เขานั้นแสดงให้เห็นว่าเขานั้นสามารถทำได้ดีในการแข่งขันปีที่แล้ว สนาม Lydden Hill นั้นเป็นสนามที่ผมรู้ว่าเขานั้นชื่นชอบและเขาสามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 2-3 ครั้งมาแล้ว เขานั้นเหมาะกับทีมได้เป็นอย่างดี และมันเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากที่จะเห็นว่าเขาสามารถพัฒนาได้มากแค่ไหนในสิ่งที่เราได้ทำลงไปในปีนี้"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook