เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2559 - 15:41

Honda จดสิทธิบัตรเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ที่สามารถแปรผันความจุกระบอกสูบ เพื่อการใช้เชื้อเพลิงที่น้อยลง

เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบใน Honda Civic

 

          Autoguide.com ได้เผยภาพสิทธิบัตรชุดใหม่ล่าสุดจาก Honda โดยได้เผยเทคโนโลยีเครื่องยนต์แบบใหม่ ที่ชูจุดเด่นการปรับช่วงชักของเครื่องยนต์ในระหว่างการทำงาน เสมือนเป็นการปรับความจุเครื่องยนต์ในระหว่างการขับขี่ได้

 

 

          จากข้อมูลได้เผยว่า ทางฮอนด้าได้จดสิทธิบัตรและแบบแปลนของเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ที่ได้บรรจุระบบแปรผันช่วงชักของลูกสูบในแต่ละห้องเผาไหม้ได้ ซึ่งทำให้ความจุในแต่ละกระบอกสูบมีความแตกต่างกันในแต่ละสภาวะการใช้งาน

 

 

          ยกตัวอย่าง เช่น เครื่องยนต์ขนาด 2,000 ซีซี. เดิมห้องสูบ 1 ห้อง จะมีขนาด 500 ซีซี. เมื่อคูณ 4 ห้องจะเท่ากับ 2,000 ซีซี. โดยเทคโนโลยีเดิม สามารถปรับขนาดห้องเผาไหม้ได้ทั้ง 500 ซีซี./ 1,000 ซีซี./ 1,500 ซีซี. และท้ายสุด 2,000 ซีซี. ซึ่งเทคโนโลยีใหม่ จะสามารถแปรผันความจุได้อย่างอิสระ ประกอบกับสามารถเลือกการจุดระเบิดของแต่ละกระบอกสูบ เพื่อสร้างกำลังแต่ละรอบในการใช้งาน

 

 

           ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิงในระหว่างการใช้งานจริงในสภาวะต่างๆ รวมไปถึงเทคโนโลยีนี้ จะสามารถใช้งานได้ในเครื่องยนต์แบบ 2 สูบ, 3 สูบ, 4 สูบ จนถึงแบบ V6 จากภาพสิทธิบัตรที่เผยนี้ มีแนวโน้มที่อาจพัฒนาจริงในอนาคต

 

 

Cr. ภาพประกอบจาก autoguide.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook