เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2559 - 16:11

Acura NSX คือ โปรเจคใหม่ของสำนักแต่ง Hennessey ที่เตรียมอัพเกรดความหล่อ และสมรรถนะสุดเร้าใจ

 

          หลังจากที่ All-New Acura NSX ได้เปิดตัวออกสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการ เรียกเสียงฮือฮาแก่สาวกรถ Sport Car กันไปแล้ว ล่าสุดสำนักแต่งชื่อดังอย่าง Hennessey Performance ได้เผยถึงโปรเจคใหม่ที่จะนำ Acura NSX มาอัพเกรดปรับจูนเพิ่มสมรรถนะของขุมพลัง รวมไปถึงชุดตกแต่งภายนอกที่จะมาเพิ่มความเร้าใจมากยิ่งขึ้น

 

 

          สำหรับรายละเอียดนั้น ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ทางสำนักแต่ง Hennessey ระบุว่าจะนำเสนอรูปแบบที่หลากหลายให้กับ Acura NSX อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ซึ่งคาดว่าทางสำนักแต่ง Hennessey เตรียมที่จะอัพเกรดประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์เทอร์โบคู่ รวมถึงการออกแบบชุดท่อไอเสียสแตนเลส, อินเตอร์คูลเลอร์ และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ

 

 

          ซึ่งใน Acura NSX รุ่นมาตรฐานนั้น ถูกขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ ขนาด 3.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ที่ส่งออกกำลังรวม 573 แรงม้า และแรงบิด 476 ปอนด์-ฟุต ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลา 3 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 307 กม./ชม ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตช์คู่ 9 สปีด และยังมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน SH-AWD (Super Handling All-Wheel Drive) ที่ช่วยควบคุมการขับขี่ 4 ล้ออัตโนมัติ และสามารถแยกการทำงานแต่ละล้อเป็นอิสระจากกันตามความเหมาะสมในสถานการณ์การขับขี่ต่างๆ

 

 

          แต่สำหรับสเปคใหม่ของ Acura NSX ที่จะได้รับจาก Hennessey Performance นั้น คาดว่า Acura NSX จะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 321กม./ชม. ที่มาพร้อมกับอัตราเร่งที่เร็วขึ้นกว่าเดิม ส่วนในเรื่องของการตกแต่งภายนอก คาดว่าจะมาในรูปแบบเดียวกับรุ่นอื่นๆ ที่ได้รับการตกแต่งจากสำนัก Hennessey ซึ่งคาดว่าจะได้เห็น Acura NSX โฉม Hennessey ในเร็วๆ นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook