เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2559 - 10:22

Toyota เผยโฉม GT 86 Shooting Brake รุ่นต้นแบบที่ออสเตรเลีย

 

          โตโยต้า ออสเตรเลีย ได้รับการเผยโฉม GT 86 Shooting Brake Concept รถสปอร์ตสองประตู ในสไตล์ Shooting Brake หลังจากที่ได้รับการพัฒนาเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2014  

 

 

          Mr.Tetsuya Tada หัวหน้าฝ่ายวิศวกรระดับสูงของ Toyota Gobal ได้เผยว่า Toyota GT 86 Shooting Brake Concept เป็นผลงานที่ได้รับการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Product Design Team ของโตโยต้า ออสเตรเลีย และโตโยต้า ญี่ปุ่น โดยสปอร์ตขุมพลังบ็อกเซอร์ผู้นี้ จะมาพร้อมความปราดเปรียวและความอเนกประสงค์เพิ่มสไตล์ Shooting Brake แต่ยังคงรักษาคาแร็กเตอร์ทั้งรูปลักษณ์ และความสนุกในการขับขี่ของ Toyota 86

 

 

          Toyota GT 86 Shooting Brake เป็นการปรับโฉม Toyota 86 ให้กลายเป็นรถ Shooting Brake ที่ชูจุดเด่นตัวถังที่ยาว พร้อมฝากระโปรงท้ายที่ใหญ่ขึ้น เพื่อพัฒนาให้ห้องโดยสารและห้องสัมภาระท้ายกว้างขวาง โดยที่รักษาความปราดเปรียว และความโฉบเฉี่ยวของการขับขี่ ซึ่งในเวลานี้ยังไม่มีการเผยภายในห้องโดยสารให้ชม

 

 

          แม้ Toyota GT 86 Shooting Brake ไม่ได้เผยขุมพลังขับเคลื่อนอย่างเป็นทางการ แต่คาดการณ์ว่าจะใช้เครื่องยนต์ไร้ระบบอัดอากาศ 2.0 ลิตร สี่สูบแบบเดียวกับ Subaru BRZ กับ Toyota 86 รุ่นปัจจุบัน ให้กำลัง 205 แรงม้า แรงบิด 212 นิวตัน-เมตร ในรุ่นเกียร์ธรรมดา ในขณะที่เกียร์อัตโนมัติหกสปีด จะให้กำลังที่ 200 แรงม้า และแรงบิด 205 นิวตัน-เมตร แต่จะได้รับการปรับปรุงเครื่องยนต์และอัตราทดเกียร์ใหม่

          "เราคาดหวังว่า Toyota GT 86 Shooting Brake Concept จะได้รับการผลิตจำหน่ายจริงในเร็วๆ นี้" Mr. Tetsuya Tada กล่าวทิ้งท้าย

 

 

Cr. ภาพประกอบบางส่วนจาก Hati Rock press Fanpage

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook