เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2559 - 22:13

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Thailand Super Series 2016 พลิกโฉมสู่มาตราฐานโลกพร้อมเปิดตัว TCR Thailand

ผู้จัดและผู้สนับสนุนในการแข่งขัน TSS 2016

 

บูท Yamaha 1 ในผู้สนับสนุนในรายการ TSS 2016

 

บูท Federal ที่มาเปิดบูทภายในงาน

 

2 ผู้บริหารจาก BoxzaRacing.com

 

          ตอบโจทย์กระแสความแรงในมหกรรมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีและยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล ภายใต้การต่อยอด Sport Tourism ในระดับมหภาค ที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั้งในแบะในต่างประเทศอย่างต่อเนื่องกว่า 500,000 คน สนามบางแสนฯ จะพลิกโฉมสู่บางแสน กรังปรีช์ อย่างเต็มรูปแบบในปี 2016 โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, จังหวัดชลบุรี, องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี และราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมป์ (ร.ย.ส.ท.) ร่วมกับผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ Toyota, Singha, Samart Group, B-Quick, Federal, Susco Oil, Yamaha, True Visions, Auto Salon และ BoxzaRacing.com จับมือกันอักครั้งร่วมสร้างประวัติศาสาตร์วงการมอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทยกับมหกรรมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่แห่งปี Bangsaen Granprix 2016

 

ฯพณฯ สนธยา คุณปลื้ม(ซ้าย) ประธานจัดการแข่งขัน TSS

 

เหล่าบรรดารถแข่งในรายการ TSS

 

ช่วงการสัมภาษณ์คุณ สนธยา คุณปลื้ม

 

          การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ได้รับรองจาก ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมป์ (ร.ย.ส.ท.) เพื่อชิงถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามกุฎราชกุมาร ภายใต้ชื่อรายการ Thailand Super Series 2016 โดยในปี 2559 นี้ ทาง ฯพณฯ สนธยา คุณปลื้ม ประธานจัดการแข่งขันพร้อมนำสีสันต่อยอดกลยุทธ์ Sportainment ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้เข้าถึงความเป็นเอนเตอร์เทนเม้นท์มากยิ่งขึ้น เพิ่มความน่าสนใจของการแข่งขันในด้านมอเตอร์สปอร์ตให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชนที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น พร้อมตั้งเป้าผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันและร่วมงานทั้งในและต่างประเทศกว่า 5 แสนคน สูงขึ้นจากปีที่แล้ว 20% และถือเป็นการสร้างรายได้ให้ชุมชนในพื้นที่และการท่องเท่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องอีกด้วย และถือเป็นการเปิดศักราชการแข่งขันรถยนต์ระดับนานาชาติได้อย่างคึกคัก พร้อมการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี บางแสนในปี 2016 ด้วยการเปลี่ยนรูปโฉมสู่มาตรฐานโลก ภายใต้ชื่อ บางแสน กรังปรีช์ ตอกย้ำความมั่นใจของนักแข่งและผู้ชมอีกด้วย

 

Lamborghini Huracan รถแข่งคันใหม่ของทางคุณ สรัญ เสรีธรณกุล

 

Honda CRZ รถแข่งในรุ่น Thailand Super Compact ของคุณ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ

 

          โดยความน่าสนใจในปี 2559 คือรุ่น Thailand Super Car GTM คุณสรัญ เสรีธรณกุล ที่มาพร้อมกับรถแข่งคันใหม่ Lamborghini Huracan, คุณกันตศักดิ์ กุศิริ ที่ล่าสุดได้แชมป์ Ferrari Challenger Asia Pacific 2016 จากสนาม Yas Marina เมือง Abu Dhabi ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาหมาดๆ ถือเป็นนักแข่งแถวหน้าของเมืองไทยที่น่าจับตามอง ส่วนในรุ่น Thailand Super Compact เป็นการแข่งขันรุ่นใหม่เพื่อมาแทน Thailand Super 1500 โดยเป็นการปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับรถยนต์รุ่นใหม่ในท้องตลาดที่มีความหลากหลายของเครื่องยนต์มากขึ้น ซึ่งในรุ่นนี้ทางคุณ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ แชมป์ในรุ่น Thailand Super 2000 ปี 2015 และ Thailand Super Production ในปี 2014 จะเข้ามาร่วมลงชิงชัยด้วยรถยนต์ Honda CRZ นอกจากนี้ยังมีเหล่าคนดังอีกมากมายเข้ามาร่วมการแข่งขันไม่ว่าจะเป็น วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จากสิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีมไทยแลนด์, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จาก โตโยต้า ทีมไทยแลนด์, พีท ธณภณ ทองเจือ, เรย์ แม็คโดนัลด์ และนักแข่งระดับแนวหน้าอีกคับคั่ง

 

Honda Civic TCR ของทีม TBN IHere MK Racing team

 

SEAT TCR ที่จะใช้ในการแข่งขัน TCR Thailand

 

          และในปีนี้ยังได้มีการเปิดตัวการแข่งขัน TCR Thailand การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรุ่น Touring Car ซึ่งมีการแข่งขันในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค จนไปถึงระดับโลกภายใต้ชื่อรายการ TCR International Series โดยมีเป้าหมายหลัก คือ ให้รถที่เข้าร่วมการแข่งขันมีสมรรถนะใกล้เคียงกันให้มากที่สุด ด้วยการสนับสนุนจากผู้ผลิตของรถแต่ละยี่ห้อ เพื่อให้นักแข่ง และทีมสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้อย่างเท่าเทียม โดยในประเทศไทยนี้ ทาง เรซซิ่ง สปิริต เป็นผู้จัด 1 ใน 13 ประเทศทั่วโลกที่ได้ลงนามในข้อตกลงการเป็นผู้จัดการแข่งขันภายใต้ชื่อ TCR Thailand ซึ่งในปี 2016 นี้ จะมีรถที่เข้าร่วมการแข่งขัน 2 ยี่ห้อได้แก่ Honda Civic TCR และ SEAT TCR และมีทีมแข่งที่ให้ความสนใจในคอนเซปต์ของการแข่งขัน และตัวรถเองไม่ว่าจะเป็นทาง KratingDaeng Racing Team, Vattana motorsport หรือ TBN IHere MK Racing team

 

 

          พร้อมระเบิดความมันส์ระดับอินเตอร์กับรายการแข่งรถรูปแบบใหม่ของโลกพร้อมการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 : Gear up to World class Round 1-2 ในวันที่ 19-22 พฤษภาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook