เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2559 - 14:00

Toyota เผย C-HR รุ่นสปอร์ต อาจพัฒนาขุมพลังเทอร์โบ ให้มีพลังขับเคลื่อนถึง 178 แรงม้า

Toyota C-HR

 

          Toyota เผยแผนการพัฒนาต่อยอด C-HR รุ่นสปอร์ต เพื่อต่อกรกับ Nissan Juke Nismo โดยระบุว่าจะต่อยอดจาก C-HR Racing พร้อมขุมพลังใหม่ที่ให้สมรรถนะราวๆ 178 แรงม้า

          Mr. Hiro Koba วิศวกรจากโตโยต้า ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Autocar.co.uk ว่า "เราต้องการที่จะผลักดันการพัฒนารถรุ่นสมรรถนะสูง แต่กำลังรอการอนุมัติ" รวมไปถึง Mr. Rembert Serrus ผู้จัดการอาวุโสของโตโยต้า มอเตอร์ ยุโรป ก็ได้ยืนยันอีกเสียงว่า "มันก็เป็นไปได้ที่จะพัฒนาเป็นรถสปอร์ตครอสโอเวอร์ที่เร้าใจยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องมองดูว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงจาก C-HR มากน้อยแค่ไหน"

 

 

          โดย มร.โคบะ ได้เผยว่า C-HR รุ่นสปอร์ตที่กำลังพัฒนานี้ จะต่อยอดจาก C-HR Racing ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน Nurburgring 24 ชั่วโมง ที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ โดยจะพัฒนาให้รองรับการใช้งานบนถนนจริง ส่วนขุมพลังได้มีการเผยคร่าวๆ ว่าอาจเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร ที่ให้สมรรถนะราวๆ 178 แรงม้า พร้อมกับการปรับปรุงระบบขับเคลื่อน, ช่วงล่าง, ระบบเบรค พร้อมกับการออกแบบภายในและภายนอกที่มอบความสปอร์ตมากขึ้น

          ทั้งนี้ รายละเอียดอื่นๆ ยังไม่เผยออกมาในเวลานี้ จนกว่า Toyota C-HR Racing จะเผยโฉมก่อน ซึ่งรถรุ่นนี้ ก็จะเป็นตัวเปรียบเทียบของรุ่นสปอร์ตในอนาคต

 

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook